Hôm nay,  

Mỹ Đưa 2 Quân Hạm Tới Đà Nẵng Diễn Tập 10 Ngày Với VN

19/08/201500:00:00(Xem: 3217)

Mối quan hệ quân sự của hai cựu thù Việt-Mỹ ngày càng tăng tiến với việc 2 quân hạm tối tân của Hải Quân Hoa Kỳ tới Đà Nẵng diễn tập với hải quân CSVN, theo tin của Đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp tiếng Việt (RFI) hôm Thứ Ba.

Bản tin RFI viết rằng, “Hợp tác giữa hai quân đội Mỹ và Việt Nam có dấu hiệu tiến triển rõ nét, đặc biệt trong lãnh vực phi tác chiến. Kể từ hôm qua, 17/08/2015, lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương Pacific Partnership, Hải quân Mỹ đã cho hai quân hạm thuộc loại hiện đại của mình ghé cảng Tiên Sa ở Đà Nẵng, bắt đầu 10 ngày hoạt động nhân đạo và diễn tập cứu hộ, cứu nạn chung với phía Việt Nam.

“Theo chương trình dự kiến, trong vòng 10 ngày, hai bên sẽ cùng nhau tham gia một loạt hoạt động phi tác chiến, từ trao đổi chuyên môn y tế trực tiếp phẫu thuật, cho đến tập ứng phó với thảm họa xẩy ra ở một vùng bờ biển.”

Trích thuật lời của giới phân tích quốc tế đối với sự kiện này, bản tin RFI viết tiếp rằng, “Giới phân tích đặc biệt ghi nhận rằng đây là lần đầu tiên có hai tàu Hải quân Mỹ cùng tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương tại Việt Nam. Đài truyền hình Singapore Channel News Asia đã lồng sự kiện này vào việc Việt Nam và Mỹ vừa mới ký văn kiện về Tầm nhìn Chung trong quan hệ quốc phòng, nêu bật các trọng tâm hợp tác, trong đó có vấn đề cứu trợ thiên tai và an ninh hàng hải.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.