Hôm nay,  

Xin Giấy Phép Xây Nhà Cao Nhất 3.5 Năm Nhà Bán Với Giá Thấp Hơn Tiền Nợ Qua Mặt Nhà Bị Tịch Thu

18/04/201200:00:00(Xem: 7946)
WASHINGTON — Các công ty xây dựng Hoa Kỳ xin giấy phép trong tháng 3 cho việc xây cất nhà gia đình ít người và chung cư nhiều nhất trong vòng 3 năm rưỡi, cho thấy nhiều hy vọng thị trường nhà cửa sẽ cải thiện trong năm tới.

Hôm Thứ Ba, Bộ Thương Mại nói rằng giấy phép tăng 4.5% theo tỉ lệ hàng năm được điều chỉnh từng mùa tới 747,000 trong tháng 3. Đó là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2008.

Xin giấy phép xây nhà gia tăng giúp bù lại tháng xây cất thấp hơn.

Jonathan Basile, giám đốc kinh tế tại Ngân Hàng Thụy Sĩ Credit Suisse, nói rằng càng có nhiều giấy phép là “dấu hiệu tốt đối với hoạt động kinh tế phát triển” và sẽ dẫn đến gia tăng trong xây dựng vào những tháng kế tiếp.

Tháng trước có 654,000 căn nhà được xây dựng. Đó là giảm 5.8% từ tháng 2. Xây dựng chung cư giảm gần 20%. Xây nhà gia đình ít người thì không thay đổi.

Dù nhà mới chỉ đại diện 20% tổng số thị trường nhà cửa, chúng có ảnh hưởng rộng lên kinh tế. Trung bình mỗi nhà được xây dựng sẽ tạo 3 việc làm cho một năm và tạo 90,000 đô la tiền nạp thuế, theo Hội Những Nhà Thầu Toàn Quốc cho biết.

Trong khi đó một bản tin khác nói rằng việc bán nhà thấp hơn tiền nợ đã vượt qua nhà bị tịch thu. Bản tin viết như sau.

Số lượng nhà bán thấp hơn tiền nợ đã vượt hơn nhà bị tịch thu lần đầu tiên khi các ngân hàng ngày càng dễ đồng ý cho phép bán nhà thấp tiền nợ, theo Lender Processing Services Inc. (LPS).

Thương vụ bán nhà thấp hơn tiền nợ chiếm 23% trong các dịch vụ mua bán nhà trong tháng 1, so với 19.7% đối với thương vụ bán nhà bị tịch thu.

Bán nhà với giá thấp hơn tiền vay mượn mua đã đạt tới mức vượt hơn bán nhà bị tịch thu tại nhiều tiểu bang đang đối viện tịch thu nhà, như Arizona, California, Florida, Nevada và New Jersey, theo Lender Processing Services.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.