Hôm nay,  

Sài Gòn: Sửa Giày Ở Vỉa Hè Không Giàu, Nhưng Qua Ngày

06/03/201100:00:00(Xem: 6459)
Sài Gòn: Sửa Giày Ở Vỉa Hè Không Giàu, Nhưng Qua Ngày

vb_anh_tho_sua_giay-large-contentThợ giày hè phố Sài Gòn sống cũng được. (Photo VB)

SAIGON (VB) -- Ở Sài Gòn, trong chán vạn những nghề kiếm sống ngoài đường phố thì cái nghề sửa giày dép tuy đem lại thu nhập không lớn nhưng ổn định, đều hòa vì lúc nào cũng có việc để làm.
Khách qua đường quen thấy những người thợ chính cùng thợ phụ, có khi đó là những cặp vợ chồng, cha con, anh em trong cùng một gia đình… cứ loay hoay hết cắt dán, chà nhám, khoan lỗ, đóng đinh, rồi lại đánh xi, thay khoen cài…, còn “sản phẩm” của họ thì cứ chất đống trên thùng đồ nghề hay bỏ bừa dưới đất, không rõ cái nào đã sửa xong, cái nào chưa động tới.

Đặc biệt là họ không chỉ nhận sửa chữa giày dép hư, cũ mà cả những đôi giày mới, đôi khi có giá đến cả chục triệu đồng, nhưng do những người chủ có tính xài kỹ, vẫn thường đem ra cho thợ giày dán thêm lớp đế để đỡ mòn, đỡ trơn hơn như khi để mang nguyên trạng.
Đối với loại dép nữ chất lượng trung bình (chỉ được dán keo) nhưng có kiểu mã đẹp, một số bà khách có lệ là vừa mua xong ở đâu đó là đem luôn đến thợ giày để may dằn cho đôi dép bền hơn, mang lâu hư hơn…
Cứ như thế mà người thợ giày lề đường luôn luôn có hàng họ để làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.