Hôm nay,  

Tin Văn Nghệ

14/03/201000:00:00(Xem: 3152)

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

Bộ phim “The Hurt Locker” gặp nhiều rắc rối ngay trước thềm giải Oscar

LOS ANGELES: Ngay trước thời điểm tổ chức buổi lễ trao giải thưởng Tượng Vàng Oscar, vốn được xem là một vũ đài điện ảnh hàng đầu quốc tế, bộ phim được đề cử cùng lúc 9 bộ môn và trở thành đối thủ ngang hàng với siêu tác 3D “Avatar” là “The Hurt Locker” đang gặp phải một số vấn đề rắc rối vào tuần qua.
Đầu tiên là sự kiện ông Nicolas Chartier (36 tuổi), một trong bốn nhà sản xuất bộ phim “The Hurt Locker”, bị Hội Đồng Giám Khảo của Viện Hàn Lâm Khoa Học & Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ (AMPAS: Academy of Motion Picture Arts and Sciences) trừng phạt bằng hình thức cấm không được tham dự buổi lễ trao giải thưởng Oscar vào đêm 7/3/2010. Nguyên do vì ông Nicolas Chatier đã gửi email đến một số thành viên của  AMPAS với nội dung yêu cầu họ ủng hộ và chấm giải cho tác phẩm “The Hurt Locker”. Hơn nữa, ông Nicholas Chartier còn ngụ ý chế diễu đối thủ “Avatar” bằng ngôn từ: “Đó là một bộ phim chỉ đáng giá 500 triệu mỹ kim”. Nội dung các bức điện thư của ông Nicolas Chartier bị một cây bút chuyên viết về giải Oscar của tờ “Los Angeles Times” phát hiện  và được loan truyền nhanh chóng trên các trang web Hoa Kỳ.
Hành động của ông Nicolas Chartier được coi là vi phạm điều lệ tranh giải Oscar, đưa đến hậu quả bị Hội Đồng Giám Khảo AMPAS cấm tham dự buổi lễ trao giải thưởng danh giá này nên sau đó ông phải ngỏ lời tạ lỗi: “Tôi nhìn nhận nhũng hành động của mình đã phạm sai lầm và đi ngược lại tinh thần của giải Oscar”.
Được biết, giải thưởng “Tác Phẩm Xuất Sắc” sẽ  trao tặng cho các nhà sản xuất phim nên nếu trường hợp “The Hurt Locker” thắng giải thì Tượng Vàng vẫn được gửi đến nhà ông Nicolas Chartier mặc dù ông bị cấm tham dự đêm trao giải. Cùng đứng tên trong danh sách với bốn nhà sản xuất bộ phim “The Hurt Locker” với ông Nicolas Chartier còn có nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, nhà biên soạn kịch bản Mark Boal và Greg Shapiro.
Kế đến, cũng trong tuần qua một quân nhân Hoa Kỳ chuyên ngành tháo gỡ bom mìn tại chiến trường Iraq là Trung Sĩ Jeffrey S. Sarver đã thông qua luật sư Geoffrey Fieger đưa ra tuyên bố sẽ khởi kiện các nhà làm phim “The Hurt Locker” vì lý do họ sử dụng những tài liệu giống hệt chuyện đời tư của anh để dựng lên nhân vật chính trong phim là Will James do nam tài tử Jeremy Renner thủ diễn. Theo Trung Sĩ Jeffrey Sarver thì toàn bộ chi tiết của nhân vật Will James đều dựa vào hình ảnh và những kinh nghiệm chiến trận thực sự ngoài đời của anh. Ngược lại, các nhà làm phim “The Hurt Locker” cho biết tất cả nhân vật và nội dung phim đều là sản phẩm của trí tưởng tượng và nếu có sự trùng hợp nào đó cũng chỉ là chuyện ngẫu nhiên ngoài ý muốn.
Trong khi đó, một chi tiết thú vị khác cũng được tiết lộ là nhà biên soạn kịch bản cho bộ phim “The Hurt Locker” là ông Mark Boal từng cầm súng chiến đấu tại Iraq và cùng tiểu đội với Trung Sĩ Jeffrey Sarver vào năm 2004. Do đó, những kinh nghiệm tham chiến trong khoảng thời gian này đã tạo nguồn cảm hứng cho ông Mark Boal viết thành kịch bản “The Hurt Locker”.
Tuy nhiên, phía Trung Sĩ Jeffrey Sarver lại chủ trương rằng ông Mark Boal đã sử dụng những sự kiện có thật của anh để đưa vào bộ phim nhưng lại tuyên bố đó là những chi tiết hư cấu để né tránh chuyện trả tiền tác quyền. Đồng thời, luật sư Geoffrey Fieger còn cho biết bối cảnh trong phim “The Hurt Locker” do Mark Boal tạo dựng được lấy từ nội dung bài phóng sự viết về Trung Sĩ Jeffery Sarver, đăng trên tờ “Playboy” vào năm 2005.
Đứng trước sự kiện này, hãng phát hành và phân phối phim “Summit Entertainment”  lên tiếng: “Chúng tôi luôn tôn kính những công lao cống hiến cho đất nước của Trung Sĩ Jeffrey Sarver. Nhưng chúng tôi chỉ thực hiện phim theo kịch bản hoàn toàn dựa vào những tình tiết tưởng tượng của Mark Boal. Vì vậy, chúng tôi mong rằng mọi việc sẽ được giải quyết tốt đẹp”.
Trong chiều hướng cạnh tranh quyết liệt với đối thủ mang đẳng cấp ứng viên hạng nặng của giải Oscar lần này là “Avatar”, những rắc rối chung quanh bộ phim “The Hurt Locker” càng tạo nên nhiều ảnh hưởng bất lợi cho nữ đạo diễn Kathryn Bigelow trong niềm kỳ vọng trở thành người phụ nữ đứng sau ống kính đầu tiên trong lịch sử Oscar nâng cúp Tượng Vàng. Tuy nhiên, ở trường hợp ngược lại nếu vượt qua những thử thách cam go trước thềm khai mạc giải Oscar, chiến thắng của bà Kathryn Bigelow sẽ càng tỏa chiếu ánh sáng vinh quang. Đây cũng là lý do khiến bầu không khí tranh đua giữa hai nhà đạo diễn từng có duyên nợ vợ chồng là ông James Cameron cùng bà Kathryn Bigelow càng thêm nóng bỏng và lôi cuốn sự quan tâm của dư luận.
Cuối cùng, một câu hỏi khiến giới bình luận thiên về chiều hướng hoài nghi hơn là thắc mắc: “Tại sao bộ phim “The Hunter Locker” đã được trình chiếu từ thời điểm tháng 9/2009, nhưng mãi cho đến nay nhất là ngay trước thềm giải Oscar, phía Trung Sĩ Jeffrey Sarver mới đưa ra trước công luận những chi tiết về sự trùng hợp hình ảnh nhân vật chính trong phim"”.
Có lẽ đây cũng không phải là trường hợp ngẫu nhiên.

“Người mẫu hung hăng” Naomi Campbell

NEW YORK:  Nàng người mẫu da đen nổi tiếng của  Anh Quốc là Naomi Campbell (39 tuổi) vừa gây thêm tai tiếng trong một vụ hành hung hồi tuần qua và bị cảnh sát thành phố New York truy tìm tông tích để làm sáng tỏ sự việc.
Sự kiện xảy ra vào ngày 2/3 sau khi một thanh niên 27 tuổi đến trình báo với nhân viên cảnh sát giao thông ở New York rằng anh ta là người tài xế của Naomi Campbell và bị cô ta hành hung trong lúc đưa nàng “siêu mẫu” này từ Manhattan đến một phòng chụp hình tại New York.
Theo lời trình bày của phát ngôn viên sở cảnh sát là ông Paul Browne, vào buổi trưa ngày 2/3, người tài xế được Naomi Campbell thuê mướn trước đó vài ngày đang lái chiếc xe Cadillac Escallad màu đen chở Naomi Campbell trên đường phố Manhattan, bỗng nhiên bị cô tấn công bằng cách dùng tay đánh mạnh vào đầu từ phía sau, khiến anh đập mặt vào vô lăng, bị thương tích bầm tím nơi mí mắt. Sau đó, người tài xế dừng xe lại, vội vàng đi tìm cảnh sát để trình báo, trong khi Naomi Campbell lặng lẽ mở cửa bước xuống xe rồi bỏ đi mất dạng. Ông Paul Browne còn cho biết: “Cảnh sát chưa thể đưa ra kết luận gì trước khi hỏi chuyện với đương sự Naomi Campbell”.
Trong khi đó, người manager của Naomi Campbell lên tiếng: “Naomi sẽ đến gặp cảnh sát để trình bày chi tiết. Do đó, mọi người đừng vội khẳng định bất cứ điều gì liên quan đến sự kiện này”. Riêng về người tài xế của Naomi Campbell, sau khi được điều trị vết thương đã tỏ ý không muốn truy tố cô nên trên pháp luật Naomi Campbell không bị truy cứu về tội hành hung lần này.
Naomi Campbell sinh tại vùng Streatham, London trong một gia đình có người mẹ là vũ công ballet mang chủng tộc Phi Châu và Jamaica. Cô bắt đầu diễn xuất từ năm 7 tuổi và từng góp mặt trong các băng video ca nhạc của những ca sĩ, ban nhạc danh tiếng như Bob Marley, Culture Club. Đến năm 15 tuổi, cô bắt đầu bước vào ngành người mẫu quảng cáo và chợt nổi tiếng từ năm 1988 khi trở thành “model” người da đen đầu tiên được đăng hình bìa trên tờ tạp chí thời trang “Vogue” phát hành tại Paris. Ngoài ra, cô còn được biết đến qua những hoạt động từ thiện, ca nhạc, viết tiểu thuyết, đóng phim.
Trong quá khứ, Naomi Campbell từng nổi tiếng về những hành vi sử dụng bạo lực do bản tính nóng nẩy bất thường của cô. Vào năm 2000, cô bị kiện tại tòa án Toronto vì tội hành hung người cố vấn đương thời là Georgina Galanis trong năm 1998. Kết quả, Naomi Campbell nhìn nhận lỗi lầm và nhờ sự thông cảm của phía nguyên cáo nên hành vi bạo lực của cô được xóa bỏ trong hồ sơ tiền án. Đồng thời, cô phải trả cho Georgina Galanis một khoản tiền bồi thường cũng như đồng ý tham dự lớp giảng dạy về cách khống chế cơn giận dữ (anger management).
Kế đến, vào tháng 3/2005 Naomi Campbell lại ra tay đánh người cố vấn tên Amanda Brack nhưng phát ngôn viên của cô là Rob Shuter phủ nhận sự kiện. Sau đó, Amanda Brack bắt đầu khởi kiện cô vào tháng 7/2006 với lý do thường bị hành hung, chửi rủa từ khi làm việc cho Naomi Campbell nên bị tổn thương tinh thần lẫn thể xác. Cuối cùng, tuy Naomi Campbell kiện lại đối phương nhưng vẫn bị tòa xử thua và phải bồi thường thiệt hại cho Amanda Brack. Trước đó, vào ngày 30/2/2006, cô còn dùng chiếc điện thoại di động có gắn đá quý ném vào đầu người giúp việc tên Ana Scolavino tại nhà riêng ở New York nên bị bắt giữ với tội danh sử dụng bạo lực hành hung thuộc mức độ cấp hai, tức tội phạm nghiêm trọng với mức án tù tối đa 7 năm. Sau đó, cô được tại ngoại hầu tòa. Đến ngày 14/11/2006 Naomi Campbell lại bị một người giúp việc cũ tên Gaby Gibson khởi kiện về tội hành hung khác và đòi bồi thường thiệt hại.
Cuối cùng, vào tháng 1/2007, Naomi Campbell nhìn nhận tội hành hung Ana Scolavino với hình phạt bồi thường tiền chữa trị cho người giúp việc này và làm việc công ích xã hội trong 5 ngày. Vào tháng 4/2008, Naomi Campbell bị còng tay vì hành hung một nhân viên cảnh sát tại phi trường Heathrow, Anh Quốc. Kết quả, cô bị hình phạt làm việc công ích xã hội trong 200 giờ.

Akasaka Akira, cựu thành viên nhóm nhạc “Hikaru Genji” bị kêu án 2 năm tù

TOKYO: Trong phiên tòa xét xử ngày 4/3 tại Tòa Án Địa Phương Tokyo, cựu nam ca sĩ kiêm diễn viên Akasaka Akita (36 tuổi) từng là thành viên của nhóm nhạc “Hikaru Genji” một thời vang danh khắp vùng Châu Á, đã bị công tố viên yêu cầu án phạt 2 năm tù vì tội danh sử dụng và tàng trữ loại ma túy có tên là Kakusei Zai (thuốc kích thích). Đây là phiên tòa đầu tiên sau khi Akira bị bắt quả tang tại một khách sạn trong trong khu ăn chơi Shinjuku tại thủ đô Tokyo vào cuối năm ngoái.
Do Akira nhìn nhận tội phạm, nên phiên tòa nhanh chóng đi đến giai đoạn thẩm kết, kêu án và ngày phán quyết được tòa án quy định là 30/3/2010.
Được biết cách đây hơn hai năm, Akasaka Akira cũng từng bị bắt vì tội mang giữ thuốc kích thích khi đang đi trên đường phố vào 28/10/2007. Qua đó, anh bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù và án này được treo trong 3 năm. Vì vậy, với tội danh cùng loại lần này tái phạm trong thời gian án treo còn hiệu lực, Akira hầu như sẽ không tránh khỏi án tù thực sự.
Akasaka Akira là một trong những khuôn mặt nổi bật của nhóm nhạc nam “Hikaru Genji” từng trở thành một hiện tượng chinh phục giới trẻ yêu thích loại nhạc thời trang nhảy múa tại vùng Châu Á trong gần hai thập niên từ năm 1987 đến năm 1995. “Hikaru Genji” được sát nhập từ tên của hai nhóm nhạc “Hikaru” và “Genji”., gồm có 5 thành viên: Uchiuimi Koji, Ozawaa Mikio, Morohoshi Kazumi, Sato Hiroyuki, Yamamoto Junichi, Sato Atsuhiro và Akasaka Akira. Sau những thay đổi nội bộ, từ năm 1994 nhóm “Hikaru Genji” đổi tên thành “Genji Super 5” với sự ra đi của Ozawa Mikio và Sato Hiroyuki, nên còn 5 thành viên và cuối cùng chính thức tuyên bố giải tán vào đầu tháng 9/1995.
Sau đó, Akasaka Akira lần lượt gia nhập các nhóm nhạc trẻ khác như “SAY. S”, “AKIRA & KOJI” và được coi là một ngôi sao nam rất ăn khách trong giới diễn viên trẻ Nhật Bản, từng góp mặt trong nhiều vở kịch, phim truyền hình, điện ảnh từ giữa thập niên 1980 cho đến cuối năm 2007, tức thời điểm anh bị bắt vì tội tàng trữ ma túy. Ngoài ra, Akasaka Akira còn được giới ái mộ nhắc đến qua những hoạt động ca nhạc riêng lẻ với các danh khúc như: “Yume No Hahen” (Mảnh Vỡ Cơn Mơ), “Waiting For Your Call”, “Day Off”, “Left Alone” v.v…
Vào tháng 11/2001, anh kết hôn với người bạn gái thời Trung Học và có được đứa con trai đầu lòng. Tuy nhiên, sau khi Akasaka Akira bị bắt lần đầu tiên, dư luận mới biết anh đã ly dị. Akira khai với cảnh sát rằng: “Để xoa dịu nỗi đau khổ vì thất bại trong hôn nhân tôi đã tìm đến ma túy từ tháng 3/2007”
Sau đó, anh giã từ thế giới văn nghệ Nhật Bản và kinh doanh một nhà hàng ở thủ đô Tokyo từ đầu năm 2008 nhưng cuối cùng vẫn trở lại vết xe cũ.

Nữ danh ca Đài Loan Ngô Bội San tiết lộ từng trao thân cho Châu Kiệt Luân ở lứa tuổi 16

ĐÀI BẮC: Trong tuần qua, giới văn nghệ Hoa ngữ lại có dịp bàn tán xôn xao về vụ scandal ái tình của nam nghệ sĩ đa tài lừng danh xứ Đài là Châu Kiệt Luân (Jay Chou) sau khi nữ ca sĩ Ngô Bội San (Devin Wu Pei Shan, 29 tuổi) tiết lộ với tạp chí “Thời Báo Tuần San” rằng cô đã trao thân cho anh vào năm 16 tuổi trong đêm ân ái đầu tiên của đời mình. Đồng thời, khi góp mặt trong một chương trình giải trí truyền hình mang tựa đề “Khang Hy Lai Liễu” (Kang Xi Arrives), người đẹp Ngô Bội San cũng chính thức nhìn nhận những lời phát biểu cô về chuyện tình 12 năm trước đây với họ Châu là sự thật.
Sự việc diễn ra vào tối ngày 3/3, khi Ngô Bội San xuất hiện trong phần phỏng vấn của trò chơi yêu cầu người tham dự phải nói thật những điều suy nghĩ trong lòng có tên “Chân Tâm Thoại Mạo Hiểm” nằm trong chương trình giải trí “Khang Hy Lai Liễu”. Qua câu hỏi: “Cô nghĩ sao về những lời tiết lộ của cô mới đây đang gây ra nhiều tin đồn rắc rối cho Châu Kiệt Luân khiến anh ta phải đính chính"”, Ngô Bội San trả lời: “Đúng là tôi có đề cập đến những chuyện tình cảm xưa kia giữa tôi và Châu Kiệt Luân vì đó là sự thật. Nhưng không hề nghĩ rằng nội dung câu chuyện lại đưa đến diễn tiến khiến anh ta bị dư luận đồn đãi như vậy. Hiện giờ lòng tôi cũng cảm thấy áy náy về chuyện này”.
Theo tờ “Thời Báo Tuần San” thì Ngô Bội San đã rất “hào phóng” khi trả lời cuộc phỏng vấn qua lời tiết lộ: “Tôi và Châu Kiệt Luân đã có một khoảng thời gian tươi đẹp. Anh ta là người đàn ông đầu tiên của tôi. Trong đêm đầu đời của người con gái tôi đã trao thân cho anh ta. Lúc đó Châu Kiệt Luân 17 tuổi, còn tôi chỉ mới 16 tuổi”. Tiếp đến, đề cập đến lý do hai người chia tay, Ngô Bội San cho biết: “Tuy chuyện đã qua lâu rồi nhưng tôi vẫn nhớ rõ và không muốn dấu các bạn. Đó là vì sự xuất hiện của một cô gái khác cũng thuộc giới nghệ sĩ rất nổi tiếng hiện nay”.
Đối lại, “ông Hoàng nhạc Pop xứ Đài” Châu Kiệt Luân đã phản bác tất cả những lời trình bày của Ngô Bội San trong buổi quảng cáo cho bộ phim “Pandamen” vào ngày 2/3 rằng: “Tôi nghĩ cô Ngô Bội San có vấn đề về đầu óc. Tuy trước đây tôi là đồng nghiệp với cô ta trong cùng một công ty giải trí và từng đưa cô ta về nhà nhưng hoàn toàn không có chuyện hẹn hò, ái ân như lời Ngô Bội San trình bày. Phải chăng đây là những cách thức của cô ta để mua lấy sự chú ý của dư luận"”.


Trong khi đó, một vài tờ báo tại Đài Loan cũng đăng tải nguồn tin Châu Kiệt Luân nhìn nhận quan hệ ái ân với Ngô Bội San khiến người đại diện văn phòng công ty riêng của anh mang tên “JVR Music” phải lên tiếng đính chính: “Bản thân của Châu Kiệt Luân chưa hề nhìn nhận điều gì liên quan đến quan hệ tình cảm với nữ ca sĩ Ngô Bội San. Nếu các tờ báo đăng tải nội dung bẻ cong sự thật không ngỏ lời tạ lỗi thì chúng tôi buộc phải nhờ đến sự can thiệp của luật pháp”.
Riêng về nữ ca sĩ Ngô Bội San vốn là một giọng ca nổi tiếng của xứ Đài từ những năm cuối thập niên năm 2000. Cô sinh ngày 22/10/1980, thông thạo nhiều thứ tiếng với khả năng ca múa, sáng tác, và trình diễn nhiều loại nhạc cụ. Đặc biệt, cô còn thường được giới báo chi Đài Loan đề cập với tính cách là người tình đầu tiên của Châu Kiệt Luân.
Hiện nay, Ngô Bội San đang chuẩn bị phát hành album mới nên có nhiều dư luận đồng tình với Châu Kiệt Luận khi cho rằng cô cố tình tung ra những tin tức “nóng bỏng” về chuyện tình ái để thu hút giới hâm mộ.
Hai giọng ca Kimberley Wyatt và Ashley Roberts chia tay nhóm nhạc “Pussycat Dolls”

LOS ANGELES: Theo nguồn tin loan báo cuối tuần qua từ văn phòng đại diện của nhóm nhạc nữ nổi danh Hoa Kỳ “Pussycat Dolls” tại Los Angeles, hai thành viên Kimberley Wyatt (28 tuổi) và Ashley Roberts (28 tuổi) đã chính thức tuyên bố từ giã nhóm nhạc.
Trên thực tế, nữ ca sĩ Kimberley Wyatt đã rút tên ra khỏi nhóm “Pussycal Dolls” từ tuần trước nhưng điều này chưa được công bố vì cô còn đợi thời gian hoàn thành bản hợp đồng với chương trình tuyển chọn tài năng mới có tên là “Sky One’s Got To Dance”. Trong khi đó, nữ ca sĩ Ashley Roberts trực tiếp thông báo trên trang “Twitter” rằng tuy cô phải ra đi nhưng lúc nào cũng dành những cảm tình tốt đẹp nhất cho nhóm “Pussycat Dolls”. Ashley Roberts còn cho biết: “Đối với tôi, những ngày tháng cộng tác cùng các thành viên của Pussycat Dolls là khoảng thời gian không thể nào quên được trong đời tôi. Tôi đã học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ các bạn đồng nghiệp”.
Ngoài kế hoạch chuẩn bị thu âm cho những album mới trong hoạt động riêng lẻ, nữ danh ca Ashley Robert cũng có dự định lấn bước sang lĩnh vực điện ảnh qua lời tâm sự: “Tôi cảm thấy rất hứng thú với điện ảnh và vừa nhận lời cộng tác trong một bộ phim. Sau này tôi sẽ thông báo chi tiết đến các bạn”.
Sau khi thành viên Carmit Bachar rút khỏi nhóm “Pussycat Dolls” để theo đuổi con đường sự nghiệp riêng từ năm 2008, nay đến lượt Kimberley và Ashley ra đi nên để lại một khoảng trống to lớn vì chỉ còn lại hai thành viên là trưởng nhóm Nicole Scherzinger (31 tuổi) và giọng ca trẻ nhất  Melody Thornton (25 tuổi). Điều này  càng khiến giới ái mộ liên tưởng đến sự tan rã trong nay mai của “Pussycat Dolls” vốn được mệnh danh là “ban nhạc nữ số Một thế giới” vào năm 2005 với ca khúc “Stickwitu” từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc quốc tế và nhất là đưa danh tiếng của họ vượt qua cả nhóm nhạc “Spice Girls” trứ danh của Anh Quốc.
“Pussycat Dollas” do nữ diễn kiêm vũ công và đạo diễn Robin Antin (48 tuổi) thành lập vào năm 1995 tại Los Angeles nên từ đó nhóm này đã chọn nơi đây làm cứ điểm hoạt động chính. Ban đầu, “Pussycat Dolls” chỉ là một nhóm nhạc bình thường, chuyên hát lại những ca khúc của những ca sĩ hoặc ban nhạc khác nên không được khán giả chú ý. Mãi cho đến năm 2003, nhóm “Pussycat Dolls” mới quy tụ được đầy đủ 6 thành viên chính thức gồm: Nicole Scherzinger, Carmit Bachar, Kimberly Wyatt, Ashley Robert, Jessica Sutta và Melody Thornton và bắt đầu gây tiếng vang khắp Hoa Kỳ với những điệu nhảy múa sôi động kết hợp các ca khúc thuộc dòng nhạc Pop, Dance và R&B luôn tạo sinh khí mới mẻ cho khán thính giả.
Năm 2005, album đầu tiên của “Pussycat Dolls” mang tựa đề “PCD” đột phá đến mức hạng 5 trong bảng xếp hạng Billboard và dĩa nhạc đơn khúc “Don’t Cha” phát hành trong cùng năm đã trở thành ca khúc đứng đầu Hoa Kỳ cũng như đoạt được hầu hết các giải thưởng âm nhạc. Ngay sau đó, danh khúc “Stickwitu” mới thực sự khẳng định tài năng và vị trí đỉnh cao của 6 cô gái trẻ trung xinh đẹp trong nhóm “Pussycat Dolls”. Tiếp theo, các ca khúc “Beep”, “Buttons”, “I Don’t Need A Man”, “Wait A Minute”, “When I Grow Up”, “Whatcha Think About That”, “I Hate This Part”, “Bottle Pop” lần lượt ra đời cùng với album “Doll Domination” phát hành năm 2008 càng mang đến những bước thành công mới  cho “Pussycat Dolls”.
Từ khi Jessica Sutta và Carmit Bachar chia tay các đồng ngiệp, tuy nhóm “Pussycat Dolls” vẫn giữ mức hoạt động đều đặn với những “tour” trình diễn trên thế giới trong năm 2009 và có dự định phát hành album mới vào năm 2010, nhưng có nhiều tin đồn cho rằng nguyên nhân gây ra rạn nứt nội bộ xuất phát từ người trưởng nhóm Nicole Scherzinger đưa đến nguy cơ tan rã hiện nay của nhóm  “Pussycat Dolls”.

Cheryl Cole xuất hiện bất ngờ tại Đan Mạch

COPENHAGEN: Sau khi tuyên bố cắt đứt tình nghĩa phu thê với tuyển thủ Ashley Cole (29 tuổi) của đội tuyển Chelsea vào ngày 24/2 vì không chịu đựng nỗi thói trăng hoa bay bướm thích “ăn phở vụng bên đường, thay vì cơm vợ chán chường mỗi đêm” của người chồng, nữ ca sĩ kiêm tiểu thuyết gia và nhà thiết kế thời trang luôn được xếp vào danh sách những người đẹp Anh Quốc là Cheryl Cole (26 tuổi) đã bất ngờ xuất hiện tại phi trường Conpenhagen, Đan Mạch vào cuối tuần qua.
Dù cố tình bận trang phục bình thường để tránh sự chú ý của mọi người nhưng Cheryl Cole vẫn bị giới hâm mộ và các phóng viên vây chặt. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng sau khi chính thức chia tay chàng hậu vệ da đen Ashley Cole của đội tuyển túc cầu xứ sương mù. Lách qua đám đông trong sự bảo vệ của các vệ sĩ lực lưỡng, với nét mặt mỏi mệt và cặp mắt thất thần, Cheryl Cole cho thấy dường như cô vẫn còn đau buồn vì chuyện hôn nhân đổ vỡ.
Được biết, nữ ca sĩ xinh đẹp từng là thành viên của nhóm nhạc “Girls Aloud” là Cheryl Cole đến Đan Mạch để thực hiện chương trình truyền hình tuyển lựa giọng ca mới “X Factor” theo như dự định với tư cách là giám khảo, mặc dù cô chưa vượt qua được những nỗi đau tinh thần và phải luôn né tránh sự soi mói của giới báo chí Anh Quốc. Hơn nữa, đây cũng là dịp thuận lợi để cô quảng cáo dĩa nhạc vừa mới thu âm tại Hoa Kỳ có chủ đề “Three Words” đến với giới yêu nhạc Đan Mạch.
Cheryl Cole tên thật là Cheryl Ann Tweedy. Cô sinh tại thành phố New Castle upon Tyne ở phía Bắc nước Anh. Từ năm 9 tuổi, cô đã gia nhập đoàn vũ Hoàng Gia “The Royal Ballet” và từng đoạt giải vô địch nhảy múa dành cho lứa tuổi nhi đồng. Sau đó, cô bắt đầu xuất hiện trên truyền hình trong những đoạn phim quảng cáo cùng những bộ phim truyện gia đình. Đến năm 2002, cô đoạt giải trong cuộc thi âm nhạc “Popstars: The Rivals” và cùng bốn thí sinh xuất sắc khác thành lập nhóm nhạc “Girls Aloud” rất được ái mộ tại Anh Quốc. Sau khi nhóm “Girls Aloud” đạt đến đỉnh cao thành công, vào tháng 4/2009 Cheryl bắt đầu những hoạt động riêng lẻ với album đầu tay “Heartbreaker”. Trong cùng năm 2009, cô được tạp chí “FHM” tuyển chọn là “người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới”.
Vào tháng 7/2006, Cheryl đã làm vỡ mộng nhiều chàng trai nước Anh khi bước lên xe hoa cùng tuyển thủ túc cầu da đen Ashley Cole. Ngược lại, dù đã cưới được người vợ vừa xinh đẹp vừa thành công trong sự nghiệp, nhưng Ashley vẫn giở thói bay bướm vụng trộm nhiều lần. Hơn nữa, dù được Cheryl tha thứ trong vụ bê bối tình cảm với một cô thợ uốn tóc tên Aimee Walton vào năm 2008, nhưng từ đầu tháng 2/2010 Ashley lại bị báo chí phanh phui các vụ ngoại tình với nữ thư ký Vicki Gough của đội bóng Liverpool và một phụ nữ Hoa Kỳ tên Ann Corbitt. Tất cả như những giọt nước làm tràn chiếc lý “chịu đựng” của Cheryl nên cô đi đến quyết định dứt khoát lìa bỏ anh chàng cầu thủ mắc chứng bệnh nghiện “sex” là Ashley.
Hiện nay, Ashley đang điều trị chấn thương đầu gối ở Pháp trong mục đích tránh né áp lực của dư luận Anh Quốc. Tuy anh tuyên bố với báo chí là giờ đây anh rất ăn năn hối hận nhưng đã quá muộn màng.

Nữ ca sĩ Pháp Vanessa Paradis không muốn Johnny Depp diễn xuất với Angelina Jolie

NEW YORK: Cuối tuần qua, bản tin đăng trên tờ ‘New York Post” về sự kiện nữ ca sĩ lừng danh Pháp Quốc Vanessa Paradis (37 tuổi) yêu cầu người tình là “chàng cướp biển Caribbean” Johnny Depp ngưng ngay dự định đóng chung với “bà Smith” Angelina Jolie (34 tuổi) trong bộ phim “The Tourist” sau khi biết được hai người sẽ diễn xuất một pha tình tứ nóng bỏng, đã gây sự chú ý đặc biệt cho dư luận văn nghệ quốc tế.
Cũng theo tờ “New York Post”, Vanessa Paradis còn khuyên Johnny Depp nhờ một nam tài tử khác đóng thế vì cô không muốn trở thành “nạn nhân” của người đẹp Angelia Jolie. Điều này chứng tỏ Vanesa Paradis đề phòng trường hợp lâm vào hoàn cảnh như nữ tài tử Jennifer Aniston (41 tuổi) trước đây từng bị mất chồng là nam diễn viên Brad Pitt (46 tuổi) sau khi anh đóng chung với Angelina Jolie trong bộ phim hành động ăn khách “Mr. & Mrs. Smith” vào năm 2005. Trước đó Angelina Jolie từng kết hôn hai lần. Năm 1996 với với nam tài tử Anh quốc Jonny Lee Miller, và ly dị Miller năm 1999. Năm 2000 cô kết hôn lần thứ hai với nam diễn viên Billy Bob Thornton và ly dị năm 2003. Angelina Jolie từng bị mang tiếng là nguyên nhân gây ra sự đỗ vỡ hôn nhân của những nam tài tử đóng cặp với cô trên màn ảnh, vì khó có người đàn ông nào cưỡng lại nổi sức quyến rũ chết người của cô. Vì vậy, mối lo ngại bị cướp chồng của Vanessa Paradis không phải là không có lý.
Vanessa Paradis cho biết theo lời đề nghị của Johhny Depp, dường như ban thực hiện phim đang thảo luận kế hoạch tìm kiếm một khuôn mặt nam khác để thay vào chỗ trống của Johhny Depp với nhiều khả năng là tài tử Brad Pitt hoặc Leonardo DiCaprio (35 tuổi).
Được biết, trong phim “The Tourist”, Angelina Jolie vào vai một nữ nhân viên điệp báo tên Cara Mason thuộc tổ chức cảnh sát quốc tế “Interpol”. Qua đó, cô tìm đủ mọi cách quyến rũ tình cảm của một người khách du lịch là Frank Taylor đến thành phố Venice, Ý Đại Lợi, do Johnny Depp thủ diễn, nhằm điều tra một vụ án mà cô đang có nhiệm vụ theo dõi. Chính vì vậy mà có cảnh tình tứ giữa hai người. Tuy nhiên, theo Vanessa Paradis thì thời lượng của cảnh âu yếm này này quá dài và cũng quá “nóng bỏng” nên cô thuyết phục Johnny Depp bỏ vai.
Vanessa Paradis là một nữ ca sĩ từng nổi tiếng trên toàn thế giới với bài hát “Joe Le Taxi” vào năm 1987. Qua đó, cô trở thành một trong những khuôn mặt hiếm hoi của giới ca sĩ Pháp có số lượng dĩa được phát hành và bán chạy tại Anh Quốc. Cô khởi nghiệp từ các buổi trình diễn ca nhạc trên đài truyền hình Pháp vào năm 1980. Sau đó, đến năm 1985 cô chính thức bước vào những hoạt động ca nhạc với album đơn khúc đầu tay “La Magie Des Surprises- Parties”. Đến năm 1992, Vanessa Paradis chuyển hướng sang dòng nhạc Rock và đến Hoa Kỳ cộng tác với nam ca sĩ Lenny Kravitz. Qua đó, tuy cuộc tình giữa hai người chớm nở nhưng cũng chóng tàn.
Vào năm 1992, cô và Johnny Depp gặp gỡ lần đầu tại nhà một người bạn của họ và mãi bốn năm sau mới có cơ hội tái ngộ. Từ đó, họ quyết định chung sống bên nhau. Tuy chưa chính thức kết hôn, nhưng cặp tình nhân Johnny Depp và Vanessa Paradis được coi là một cặp vợ chồng đẹp đôi, hạnh phúc trong suốt 12 năm qua. Hơn nữa, mặc dù họ có được hai người con nhưng qua hành động lần này đã chứng tỏ Vanessa Paradis rất yêu “chàng cướp biển Caribbean” và không hề khinh suất trong việc bảo vệ tình yêu của hai người.

Nhóm “Twins” của Hồng Kông tái hoạt động

HỒNG KÔNG: Trong cuộc họp báo vào cuối tuần qua, hai ngôi sao trẻ đẹp trong làng văn nghệ Hồng Kông là Thái Trác Nghiên (Charlene Choi, 27 tuổi) và Chung Hân Đồng (Gillian Chung, 29 tuổi) đã chính thức tuyên bố với truyền thông là nhóm nhạc “Twins” của họ sẽ bắt đầu trở lại sân khấu ca nhạc trong hai ngày 16, 17/4 sắp tới trong buổi trình diễn có tên là “Twins Nhân Nhân Đàn Khởi 2010 Diễn Xướng Hội” (tạm dịch: buổi ca nhạc năm 2010 của những người trở lại nhóm Twins).
Đã hơn hai năm qua, cặp song ca kiêm diễn viên điện ảnh ăn khách Thái Trác Nghiên- Chung Hân Đồng không còn xuất hiện bên nhau trên truyền hình, nên sự tái xuất của họ lần này được xem như một “kỳ tích” vì họ lướt qua được những ngày tháng đen tối của vụ Scandal tung các tấm ảnh “sexy” tương đối êm thắm và nhanh chóng. Đó là sự kiện xảy ra vào tháng 1/2008 khi hàng loạt bức ảnh chụp cảnh ái ân giữa nam tài tử Trần Quán Hy cùng những cô gái khác được tung lên khắp trang web Hồng Kông, trong đó có cả hình một phụ nữ được dư luận cho là Chung Hân Đồng.
Sau vụ tai tiếng này, họ Chung lặng lẽ rời khỏi thế giới văn nghệ và có nhiều nguồn tin cho biết cô từng có ý định quyên sinh vì bị khán giả xa lánh và nhất là áp lực nặng nề từ dư luận báo chí. Trong năm 2009, tuy Chung Hân Đồng được công ty trực thuộc “Emperor Entertainment Group” (EEG) dàn xếp cho xuất hiện một cách giới hạn trong các buổi quảng cáo nhưng vẫn bị khán giả tẩy chay. Hơn nữa, mặc dù thành viên còn lại của nhóm “Twins” là Thái Trác Nghiên nhiều lần ngỏ lời yêu cầu mọi người hãy thông cảm cho họ Chung và vẫn duy trì hoạt động đều đặn của nhóm nhạc bằng hình thức trình diễn đơn lẻ nhưng đa số dư luận đều không kỳ vọng sự trở lại của Chung Hân Đồng khi cho rằng cô không xứng đáng là khuôn mặt được ái mộ của công chúng. Cuối cùng, sau một thời gian lắng đọng cơn sốt “ảnh sex”, cặp song ca Thái- Chung cũng cơ cơ hội tái ngộ bên nhau.
Phát biểu trong cuộc họp báo cuối tuần qua, Chung Hân Đồng trình bày: “Không có gì vui mừng hơn khi tôi được trở lại cùng Thái Trác Nghiên trên sân khấu với tên nhóm nhạc Twins. Chúng tôi mong chờ ngày được hát với tư cách là thành viên của Twins đã quá lâu rồi. Do đó, hai buổi trình diễn vào tháng 4 sắp tới sẽ là điều chứng minh cho sức sống của Twins trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi nghĩ rằng qua sự trở lại lần này, khi cất tiếng hát và nhìn mặt Thái Trác Nghiên, chắc chắn tôi sẽ rơi lệ vì cảm xúc. Hiện giờ, tôi cảm thấy vừa nôn nao phấn khởi vừa hồi hộp lo lắng”.
Được biết, hai buổi trình diễn ca nhạc vào ngày 16 và 17/4 đánh dấu sự trở lại sân khấu của “Twins” sau bốn năm vắng bóng, sẽ được tổ chức tại hội trường lớn nhất Hồng Kông là “Coloseum” (Hồng Kông Thể Dục Quán, hay còn gọi tắt là Hồng Quán).
“Twins” là nhóm nhạc thuộc trào lưu dòng nhạc “thời trang”, được thành lập từ tháng 5/2001 và nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ Hồng Kông cũng như gây ảnh hưởng khắp vùng Đông Nam Á. Danh xưng “Twins” của nhóm nhạc này xuất phát từ việc hai thành viên Thái Trác Nghiên và Chung Hân Đồng có nét mặt khá giống nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.