Hôm nay,  

Thể Thao

10/09/200700:00:00(Xem: 1958)

Trong Tiết mục Thể Thao Hàng Tuần lần này trước hết chúng tôi xin được gửi đến quý vị phần tin tóm lược nổi bật được chú mục trong tuần qua.
Đầu tiên là tin về việc tuyển thủ bơi lội lừng danh thế giới Ian James Thorpe của Úc Đại Lợi được nhìn nhận là đã không sử dụng thuốc kích thích (Doping). Vào ngày 31 tháng 8, giới truyền thông Sydney đã loan tin về kết quả điều tra của Cơ Quan Phân Tích Phản Ứng Thuốc Kích Thích Úc Đại Lợi (ASADA) công bố rằng ngôi sao bơi lội Ian James Thorpe hoàn toàn “trong sạch”.
Tuy Ian James Thorpe đã giải nghệ từ năm ngoái nhưng trong thời kỳ còn là tuyển thủ bơi lội quốc gia, anh đã bị nghi ngờ sau 1 cuộc kiểm tra vào cùng năm ngoái vì có nhiều phản ứng về một số chỉ số kích thích tố (hormon) dị thường nên ASADA đã tiến hành cuộc điều tra nói trên. Qua cuộc họp báo cùng giới truyền thông Melbourne, cơ quan ASADA đã nhìn nhận là Ian James Thorpe không vi phạm luật cấm sử dụng thuốc kích thích. Riêng về Ian Jaemse Thorpe thì trong quá khứ anh đã từng đoạt 11 huy chương tại Thế Vận Hội và qua đó cũng phá kỷ lục thế giới 13 lần nên được xem là 1 tuyển thủ vĩ đại trong bộ môn bơi lội quốc tế.
Trong khi đó tại Giải Quần Vợt Mở Rộng Hoa Kỳ (U.S Open) diễn ra tại New York từ ngày 29. 8 đã bắt đầu những trận khai mạc ở vòng đầu với vài diễn tiến khá bất ngờ như về bộ môn đơn nam đã có những tay vợt được xếp vào thứ hạng khá bị loại là: Baghdatis (hạt giống thứ 18), Ferrero (hạt giống thứ 21), Mathieu (hạt giống thứ 22), Nieminien (hạt giống thứ 26) cùng Fernando Gonzalez từng có mặt ở trận chung kết giải Australia Open 2007. Đồng thời ở bộ môn đơn nữ tay vợt người Pháp vốn đứng hạng 17 là Tatiana Golovin cũng phải chịu khuất phục trước tuyển thủ Ahsha Rolle của Hoa Kỳ là một tuyển thủ có đẳng cấp cách biệt rất xa.
Ngoài ra những tên tuổi hàng đầu lẩy lừng sân bóng quần vợt như về phía nam gồm Nadal, Djokovic, Robredo, Roddick và phía nữ như Henin, Sharapova, Hingis v.v... tuy nhiều phần chật vật ở vòng một nhưng đều có những chiến thắng thuận lợi để tiến vào các vòng đấu kế tiếp.
Về tin túc cầu, sau cuộc bình chọn tổng hợp nhiều ý kiến sôi nổi cuối cùng vào ngày 30 tháng 8 Hiệp Hội Túc Cầu Châu Âu (UEFA) đã đi đến quyết định tuyển chọn cầu thủ Kaka của đội AC Milan là tuyển thủ xuất sắc nhất tại giải các câu lạc bộ chuyên nghiệp châu Âu (Champion League) trong mùa bóng 2006-2007. Cùng với giải thưởng đặc biệt này, Kaka còn được nhận giải bình chọn là tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Ở các bộ môn khác những tên tuổi được chọn là cầu thủ ưu tú trong vai trò đảm nhiệm của mình là thủ môn Perf Cech của đội Chelsea, hậu vệ Maldini của AC Milan, tiền vệ Seedorf của AC Milan.


Cũng trong ngày 30. 8, UEFA đã tổ chức cuộc bốc thăm cho giải đấu túc cầu Champions League mùa bóng 2007-2008 với kết quả các đội chuyên nghiệp châu Âu gạo cội được phân chia thành 8 bảng như sau:
Bảng A: Liverpool (Anh), Marseille (Pháp), Porto (Bồ Đào Nha), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).
Bảng B: Chelsea (Anh), Valencia (Tây Ban Nha), Schalke 04 (Đức), Rosenborg (Na Uy).
Bảng C: Real Madird (Tây Ban Nha), Werder Bremen (Đức), Lazio (Ý ĐạI Lợi), Olympiakos (Hy Lạp).
Bảng D: AC Milan (Ý Đại Lợi), Benfica (Bồ Đào Nha), Celtic (Scotland), Shakhtar Donetsk (Ukraine).
Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Stuttgart (Đức), Rangers (Scotland).
Bảng F: Manchester United (Anh), AS Roma (Ý Đại Lợi), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Dynamo Kiev (Ukraine).
Bảng G: Inter Milan (Ý Đại Lợi), PSV Eindhoven (Hòa Lan), CSKA Moskva (Cộng Hòa Nga), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ).
Bảng H: Arsenal (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), Steaua Bucharest (Romania), Slavia Prague (Cộng Hòa Tiệp).
Để mở màn cho giải đấu túc cầu câu lạc bộ chuyên nghiệp Champions League này, trận chiến truyền thống đầu mùa bóng được gọi là Super Cup đã được diễn ra ngày 31. 8 vừa qua trên sân Monte Carlo, Tây Ban Nha giữa 2 đội bóng AC Milan và Sevilla với kết quả chiến thắng 3-1 nghiêng về cho câu lạc bộ trứ danh Ý Đại Lợi AC Milan, đây cũng là chiếc Super Cup thứ 5 mà AC Milan đoạt được.
Liên quan về bộ môn túc cầu thì vào ngày 30. 8, đội bóng Man City thuộc giải chuyên nghiệp quốc nội Anh Quốc Premier League đã quyết định ký hợp đồng với cầu thủ Suree Sukha, 1 hậu vệ chính trong thành phần đội tuyển quốc gia Thái Lan, sau khoảng 2 tuần lễ khảo sát của huấn luyện viện Eriksson. Sự kiện này đồng nghĩa với việc Sukha sẽ trở thành tuyển thủ Đông Nam Á đầu tiên hiện diện trên sân cỏ chuyên nghiệp quốc nội Anh Quốc.
Trước đây, cựu thủ tướng Thái Lan là ông Thaksin đã chính thức mua lại câu lạc bộ Man City và từng cho biết là sẽ có kế hoạch tuyển lựa những cầu thủ quê nhà nên qua sự kiện này có nhiều dư luận cho rằng Man City đã có phần ưu đãi các tuyển thủ Thái Lan hơn là khảo sát qua tài năng thực sự. Tuy nhiên phía Man City đã phủ nhận điều này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.