Hôm nay,  

Tiên Đoán Một Sự Gia Tăng Lãi Suất Mới

10/09/200700:00:00(Xem: 1629)

ÚC: Lạm phát đã đặt ra một sự đe dọa cho nền kinh tế với chỉ số hàng tháng cho thấy giá cả tiêu thụ đã lại gia tăng trong Tháng Tám, thúc đẩy một nhà phân tích tiên đoán một lần gia tăng lãi suất nữa trong Tháng Mười-một tới đây. Tiêu chuẩn đánh giá lạm phát hàng tháng của Viện TD Securities-Melbourne đã tăng 0.5 phần trăm trong Tháng Tám tiếp theo 0.7 phần trăm gia tăng hồi tháng Bảy. Qua 12 tháng cho đến Tháng Tám, tiêu chuẩn đo lường lạm phát đã tăng tổng cộng 2.9 phần trăm - đứng ở mức cao nhất của chỉ tiêu lạm phát từ 2-3 phần trăm của Ngân hàng Dự trữ Úc. Tuy nhiên, mức lạm phát hàng năm đã hơi kém hơn mức 3 phần trăm gia tăng trong vòng 12 tháng cho đến tháng Bảy. Chuyên viên chiến thuật của TD Securities, Joshua Williamson nói rằng tiêu chuẩn đo lường lạm phát đã tăng mạnh liên tục trong 2 tháng qua cung cấp chứng cớ cho thấy lạm phát đang tăng tốc.


Ông nói, nhu cầu mạnh mẽ ở trong nước đã làm tăng thêm nguy cơ lạm phát sẽ bùng nổ vượt mức chỉ tiêu của RBA. Để làm giảm nguy cơ này RBA sẽ cần phải xiết chặt chính sách tiền tệ hơn nữa bằng cách gia tăng tỉ lệ tiền mặt. Điều này có nghĩa là lãi suất sắp gia tăng nữa. Ông Williamson nói rằng có vẻ RBA sẽ chờ cho các dữ liệu chỉ số giá cả tiêu thụ (CPI) của tam cá nguyệt Tháng Chín được công bố vào ngày 24 Tháng Mười trước khi tăng lãi suất một lần nữa. Ông nói, điều này sẽ làm cho cuộc họp Ban giám đốc vào ngày 6 Tháng Mười-một là cơ hội đầu tiên để gia tăng lãi suât chính thức. RBA đã gia tăng lãi suất với 25 điểm căn bản lên 6.50 phần trăm hồi Tháng Tám, tiếp theo một chỉ số lạm phát cao trong tam cá nguyệt Tháng Sáu.
Góp phần lớn nhất vào sự gia tăng nói chung trong Tháng Tám là sự gia tăng giá cả trong việc xây dựng nhà cửa, thuê nhà, tiền đặt cọc cùng điều kiện mượn nợ, và rau quả. Những sự gia tăng này đã phần nào được bù đắp lại bằng sự sụt giảm giá xăng dầu, du lịch ngoại quốc và thuê mướn khách sạn, viễn thông và các dụng cụ, thiết bị âm thanh, hình ảnh và máy vi tính.
Tiêu chuẩn đo lường lạm phát đã tìm thấy rằng sự thay đổi lớn nhất được quan sát thấy là ở giá cả rau quả, đã gia tăng 9.9 phần trăm trong khi giá xăng dầu tiếp tục giảm xuống 3.8 phần trăm tiếp theo một lần hạ giảm 2.1 phần trăm hồi Tháng Bảy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.