Hôm nay,  

Cs Phá Chùa An Hòa Tự

15/12/200900:00:00(Xem: 5585)

CS Phá Chùa An Hòa Tự

Vi Anh
Hoàn toàn không có một nhu cầu hợp tình, hợp lý nào để đập phá Chùa An Hòa Tự của Phật Giáo Hòa Hảo. Trừ ra một lý do duy nhứt - là CS Hà nội định bứng gốc rể Phật Giáo Hòa Hảo. Còn việc CS Hà nội có làm được hay không, là một chuyện khác"
Có tin của dài phát thanh có tính quốc tế là Đài Á Châu Tư do trụ sở ở Mỹ, với âm chứng và nhân chứng hẵn hòi. Rằng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo [ do Đảng Nhà Nước CS Hà nội dàn dựng  tổ chức và chỉ huy điều hành, hậu thân của Ban Đại Diện PGHH do Mười Tôn một đảng viên bốn mươi năm tuổi đảng cầm đầu] sắp sửa phá Chùa An Hòa Tự của tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo để xây lại nơi khác. Phân tích cho thấy đây là thật là một việc làm thất nhân tâm và trái đạo lý ngay trên phương diện sự kiện, hiện tình và bối cảnh lịch sử.
Thật là một việc làm thất nhân tâm và trái đạo lý, không một tín đồ PGHH nào có thể tha thứ được. Vì rằng Chùa An Hòa Tư là một thánh tích thiêng liêng cao quí của Phật Giáo Hòa Hảo. An Hoà Tự  ở ngay Thánh Địa Hoà Hảo (làng Hoà Hảo của tỉnh An Giang - Long Xuyên). Chính Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Đạo PGHH ở nơi dây. Chính tay Đức Huỳnh Giáo Chủ thỉnh lư hương từ Tổ Đình, tức là nơi sanh của Ngài, đến an vị tại chánh điện của ngôi chùa An Hoà Tự. Chính Đức Huỳnh Giáo Chủ trước khi bị CS tổ chức ám hại rồi vắng mặt, có dặn Đức Ông, tức là thân phụ của Ngài, là ngôi chùa này phải được giữ gìn nguyên hình nguyên trạng của nó cho đến ngày Ngài trở lại, không ai có thể thay đổi hết. Nên hành động đập phá dù viện lẽ nào, lẽ gì đi nữa, cũng là một  xúc phạm đối vời Ngài, và tín ngưỡng của tín đồ PGHH, và làm tổn thương không thể hàn gắn được đối với PGHH một tôn giáo trong lòng dân tộc, và khối tín đồ hơn  6 triệu người đại đa số là nông dân đang quần cư và đang sản xuất lúa gạo ở Miền Tây biến VN trở thành nước xuất cảng hạng nhì trên thế giới, ở các tỉnh Miền Tây.
Thật là một việc làm thất nhân tâm và trái đạo lý, không một người dân Việt nào  có thể hiểu được. Vì rằng về vật chất An Hoà tự hiện đang trong tình trạng tốt đẹp, một trăm năm nữa vẫn còn tốt đẹp. Về tinh thần, giả sử CS không có đầu óc bão tồn cổ tích đi nữa -- thí dụ như CS Hà nội phá nền thành Thăng Long để xây building ở Hà nội, biến Lăng Ông Bà Chiểu ở Saigon tôn vinh Đức Tả Quân Lê văn Duyệt người có công khai phá Miền Nam, tạo văn minh Miệt Vườn, thành nơi dị đoan, thành một thùng tiền cúng, một nơi hái lộc, xin xâm để thu tiền. Giảû sử CS có ham tiền biến Vía Bà, biểu tượng của văn minh Phú Nam cỗ đại với di chỉ Oc Eo ở Bảy Núi gần đó thành lễ hội du lịch, hành hương dị đoan vay tiền Ba làm ăn, biến Saigon hòn ngọc Viễn Động, tiểu Paris của Pháp ở Á châu thành một thành phố Tây không ra Tây, Tàu không ra Tàu, thành  Thành phố Hồ chí Minh, khiến tình trạng ô nhiễm, kẹt xe, nước ngập kinh khủng "Saigon, Gia định ai ngờ, Nước đâu mà chảy lở bờ lướt cây" - thì một nhà cầm quyền biết một chút xíu chuyện nước việc dân thôi cũng không ai dại gì, đi dập phá thánh tích của một tôn giáo có gốc rể ở một vùng kinh tế căn bản của dất nước, ở trên một dòng sông nuôi sống cả một vùng Đồng bằng Sông Cữu Long.


CS dù coi tôn giáo là á phiện nhưng chắc cũng có đọc lịch sử, tôn giáo dễ trởû thành nguyên do lớn của chiến tranh. Chiếân tranh 30 năm, 100 năm ở Pháp, ở Aâu châu nguyên do chánh là tôn giáo. CS có thể chết yểu, chết bất đắc kỳ tử  như Liên xô và các nước Đông âu. Nhưng tôn giáo thì diệu diệu thâm thâm, ngàn năm vẫn còn. 
Chính CS Hà nội làm, chớ không phải người Hòa Hảo nào làm cái việc đập phá Chùa An Hòa Tự của PGHH. Từ hình thức đến nội dung, không hơn không kém. CS Hà nội dùng cánh tay phá đạo của mình là cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo tiền thân của Ban Đại Diện PGHH đứng ra thi hành kế hoạch đập phá để  gọi là sửa chửa này. Những người trong cái gọi là "Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo", kể cả một người dân thường nào cũng biết, đó là những người CS chánh tông chuyên phá đạo lâu đời hay những người Hòa Hảo "mượn đạo tạo đời" nhờ thành tích "phản Thầy hại đạo" gần đây đã làm tay sai cho CS đã được Đảng lết nạp vào Đảng đã làm việc này.  Người cầm đầu Mười Tôn là một đảng viên CS có trên 40 năm tuổi đảng. Cả nước, toàn dân nói chung, và hàng triệu tín đồ PGHH, quốc nội cũng như hải ngoại đều gọi họ là "quốc doanh".
Đập phá Chùa Anh Hòa Tự là đường lối, chánh sách, hành động diệt PGHH " trước sau như một, xuyên suốt" ( theo từ CS) của CS Hà nội. Càn quét PGHH sau khi lấy được Miền Nam. Đổi tên Thánh Địa Hòa Hảo thành thị trấn Phú Mỹ. Bỏ một trong ba ngày lễ lớn, Lễ Đức Thầy Thọ Nạn. Cắt bỏ những Sấm Giảng Thi văn Giáo Lý của Đức Huỳnh Giáo Chủ liên quân đại trọng ơn, ơn quốc và dân tộc  mà Ngài đã dạy. Đây là một chánh sách song song vói việc cào bằng kinh tế Miền Nam cho thấp bằng với Miền Bắc xã hội chủ nghĩa. CS Hà nội cào bằng văn hóa Miền Nam. Tôn giáo là yếu tố hàng đầu của  hóa, CS nỗ lực xóa đi  giá trị thiêng liêng của các tôn giáo trong nước. CS Hà nội cũng thay đổi tiếng Việt của người Quốc Gia, quốc ngữ bằng những từ CS, nặng mùi chữ Hán, lai giọng nói xí xô xí xào, the thé, nhanh như muốn cướp lời người khác, của người Tàu. Mục dích dể thay vào đó văn hóa marxist, leninist va maoist vô thần, phi nhân, đấu đá nhau.
Theo dịnh luật thông thường của khoa học nhân văn, phàm văn hóa nào cao hơn sẽ lấp văn hóa thấp. Người Mãn Châu đời nhà Thanh chiếm được nước Trung Hoa  bằng võ lực, cai trị rất lâu nhưng chính Nhà Thanh vị Hán hóa, ráng lắm chỉ còn giữ được cái đuôi sam trong triều dình và quan lại thôi.
Qui luật đấu tranh đã cho thấy, sức ép càng nhiều thì sức bật càng cao, và chính ÔngTổ của CS là Karl Marx cũng nhân chân. Việc CS Hà nội dùng tay sai Giáo Hội PGHH "quốc doanh" để dập phá Chùa An Hòa Tự, là một giọt nước tràn. Đây là một thách đố lớn của CS đối với khối tín đồ PGHH. PGHH  có kinh nghiệm  gần nửa thế kỷ chống Cộng sản để tự vệ suốt thời Việt Minh, thời VN Cộng Hòa, đi vào hoạt động bí mật trong thời CS. Từ cây tầm vong vạt nhọn, người Hòa Hảo đã di vào lịch sử, biến căn cứ dịa Miền Tây thành vùng an ninh nhứt nước suốt cuộc Chiến tranh VN. Người Hòa Hảo có kinh nghiệm tình báo nhân dân, chiến tranh du kích, hoạt động bí mật của các chánh đảng hoạt dộng như hội kín trong thòi kỳ chống Pháp. Nhứt định người Hòa Hảo không để bị CS Hà nội  bứng tróc gốc, tróc rể của mình. Chờ xem...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.