Hôm nay,  

Nước Nghèo: Nghỉ Họp, Chờ Nước Giàu Hạ Khí Thải Thêm

15/12/200900:00:00(Xem: 2053)

Nước Nghèo: Nghỉ Họp, Chờ Nước Giàu Hạ Khí Thải Thêm

COPENHAGEN  -     Hội nghị khí hậu đã tiến đến chỗ bế tắc khi các nươc đang phát triển buộc các nuơc giàu tăng chỉ tiêu giảm khí thải - các đại biểu của phe này khước từ mọi cuộc thảo luận cho tới khi vấn đề đuợc giải quyết.
Đây là một thoái bộ của hội nghị thượng đỉnh khí hậu do LHQ tổ chức - trong 1 tuần qua, hội nghị Copenhagen cũng đã chứng kiến tranh chấp giữa 2 phe về mức độ kiểm soát hiệu ứng nhà kính và nhu cầu tài trợ các nước nghèo cùng đối phó với ô nhiễm môi trường sống.


Đại biểu Zia Hoque Mukta của phái đoàn Bangladesh tuyên bố với phóng viên "Không có họp hành gì lúc này" - ông nói : các đại biểu các nước đang phát triển đòi hỏi bà chủ tọa đưa chỉ tiêu cắt giảm khí thải lên hàng đầu của nghị trình để cuộc thảo luận có thể tái tục.
Trước đó, cùng ngày Thứ Hai, bộ trưởng phụ trách biến đổi khí hậu của nước Anh, ông Ed Miliband, cho hay ông và các đối tác tại hội nghị sẽ góp phần thu hẹp sai biệt giữa 2 phe giàu nghèo và không để cho các nguyên thủ giải quyết vấn đề khi họ tới Copenhagen vào giữa tuần này - ông Miliband tuyên bố "Vẫn còn những vấn đề của tiến trình và thực chất - chúng ta cần tham vọng cao hơn của các nước khác, và chúng tôi định vận động theo hướng đó".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.