Hôm nay,  

HT Quảng Độ Cảm Ơn Đảng Dân Chủ XXI Gửi Tiền Cứu Trợ

26/07/200700:00:00(Xem: 5138)

(Sài Gòn - VNN) Sau khi Đảng Dân Chủ XXI ra tuyên bố ngày 18.7.2007 về chuyến đến thăm đồng bào khiếu kiện ở trước văn phòng Quốc hội II tại Sài gòn của phái đoàn GHPGVNTN, do Hoà Thượng Thích Quảng Độ đích thân hướng dẫn, trong đó có nhã ý đóng góp số hiện kim để giúp đở đồng bào dân oan trong hoàn cảnh màn trời chiếu đất biểu tình khiếu kiện. Tuy nhiên, cuộc biểu tình của dân oan đã bị nhà cầm quyền CSVN cho công an đàn áp dẹp tan ngay ngày 18-7, một ngày sau khi Hòa Thượng Quảng Độ đến thăm và ủy lạo. Ngày hôm qua, 24-7, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, đã gửi thư cảm ơn đến Đảng Dân Chủ XXI và xin gửi lại số hiện kim đóng góp. Trong dịp này, Hòa Thượng cũng ghi nhận đề nghị Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đứng ra thành lập một Ủy ban nhân dân cứu trợ đồng bào khiếu kiện, và xác nhận sẵn sàng làm việc này vào bất cứ thời điểm nào có nhu cầu mặc dầu việc này sẽ không dễ dàng.

Dưới đây là nguyên văn nội dung lá thư của Hòa Thượng Thích Quảng Độ gửi Cụ Hoàng Minh Chính, Tổng thư ký Đảng Dân Chủ XXI:

GIÁO HộI PHT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐO
Thanh Minh Thiền Viện 90 Trần Huy Liệu, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
 Phật Lịch: 2551                                  
 Ngày 24 tháng 7 năm 2007
 Kính gửi: Cụ Hoàng Minh Chính
Tổng thư ký Đảng Dân Chủ XXI
 
Thưa Cụ Tổng thư ký,


Vì hoàn cảnh, đã lâu tôi không có dịp liên lạc được với Cụ, tuy nhiên tôi vẫn quan tâm theo dõi tin tức về sức khỏe của Cụ. Hôm nay tôi rất mừng được đọc bản Tuyên bố của Đảng Dân Chủ XXI đề ngày 18.7.2007 về chuyến đến thăm đồng bào khiếu kiện ở trước văn phòng Quốc hội II tại Sài gòn của phái đoàn GHPGVNTN vào ngày 17.7.2007 với tình cảm sâu đậm. Thay mặt Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang và Hội Đồng Lưỡng Viện, tôi chân thành cám ơn tấm lòng ưu ái và sự tín nhiệm của Cụ Tổng thư ký đã dành cho Giáo hội chúng tôi.

Trong bản Tuyên bố có hai vấn đề thiết yếu liên quan đến việc giúp đỡ đồng bào khiếu kiện mà Cụ đã có nhã ý đề nghị Giáo hội chúng tôi thực hiện sau đây:
Thứ nhất: Chuyển số tiền 3000 USD (ba nghìn đô la Mỹ) đến đồng bào khiếu kiện để giúp đỡ họ phần nào trong hoàn cảnh đói khát, màn trời chiếu đất. Nhưng rất tiếc là phái đoàn Giáo hội chúng tôi đến thăm đồng bào lần thứ hai vào sáng ngày 17.7.2007 thì đêm ngày 18.7.2007 công an đã đàn áp và cưỡng bức đồng bào lên xe đưa về quê. Như vậy hiện giờ chưa có nhu cầu yểm trợ đồng bào khiếu kiện, do đó chúng tôi xin gửi lại Cụ số tiền 3000 USD nói ở trên.

Thứ hai: Cụ đề nghị Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đứng ra thành lập một Ủy ban nhân dân cứu trợ đồng bào khiếu kiện, chúng tôi rất hân hạnh được ủy thác và sẵn sàng làm việc này vào bất cứ thời điểm nào có nhu cầu và không gặp khó khăn, trở ngại. Nhưng tôi nghĩ điều này sẽ không dễ dàng đâu. Như chuyến đến thăm đồng bào bất ngờ vào ngày 17.7.2007 vừa rồi, chắc phái đoàn Giáo hội chúng tôi chỉ may mắn hơn các tổ chức và đoàn thể khác mà tôi tin là cũng đã thử nghiệm nhưng không thành công đó thôi. Tuy nhiên, chúng ta hãy cứ hy vọng và tin tưởng sẽ thành công.

Kính chúc Cụ cùng gia quyến bình an và mạnh khỏe.

 Viện Trưởng Viện Hóa Đạo
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Thích Quảng Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.