Hôm nay,  

Tân Đaị Sứ Mỹ Michalak Sẽ Đi Dây Nhân Quyền, Đô La

26/07/200700:00:00(Xem: 3198)

Hôm thứ ba, ông Michael Michalak, người được Tổng thống Bush đề cử làm tân Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam đã hứa là nếu được Thượng Viện Mỹ chuẩn nhận, ông sẽ nỗ lực yểm trợ công tác phát triển kinh tế ở Việt Nam, cải thiện việc thực thi nhân quyền ở đó và sẽ tiếp cận với cộng đồng người Việt ở Mỹ. Bản tin đài VOA kể như sau.

Nghị Sĩ Barbara Boxer, người chủ trì các cuộc điều trần của ông Michalak tại Uỷ Ban Ngoại Vụ Thượng Viện Mỹ dự liệu rằng việc chuẩn nhận ông nầy sẽ diễn tiến suôn sẻ.

Ông Michalak nói thêm là ông hy vọng sẽ bắt đầu công tác ở Việt Nam tháng tới.


Theo bài viết trên tờ Orange County Register, tờ báo ấn hành trong vùng được coi là thủ đô của người Việt tị nạn ở California, thì ông Michalak sẽ phải thận trọng khi nhận nhiệm sở mới vì lẽ ông phải so đo giữa một bên là thoả hiệp giao thương Mỹ-Việt trị giá tới 9 tỉ 700 triệu dollars mỗi năm và bên kia là tình trạng căng thẳng giữa 2 nước do sự kiện mới đây nhà chức trách Việt Nam đã bắt giam các Luật Sư và những nhân vật tranh đấu đòi dân chủ tại Việt Nam.

Ông Michael Michalak hiện là một viên chức Mỹ cao cấp trong APEC, tức Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương. Ông đã từng hợp tác làm việc mật thiết với chính phủ Việt Nam trong thời gian Việt Nam chuẩn bị tổ chức cuộc họp thượng đỉnh của tổ chức thương mại quốc tế nầy hồi năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.