Hôm nay,  

Le Versailles, Cảm Xúc Từ Giác Quan

01/08/200800:00:00(Xem: 6813)
Tọa lạc tại góc Edinger và Brushard, Le Versailles nằm khuất trong khu thương mại nhỏ. Chính yếu tố “nằm xa” sự sầm uất mà khách có thể an tâm tận hưởng những phút giây nhẹ nhàng tán gẫu buổi sáng hay khi đến đây đặt bánh và giao đúng hẹn. Với những vị khách mà thời gian là vàng bạc và không thể kiên nhẫn với dòng xe mắc cưỡi của phố Bolsa thì Le Versailles là sự lựa chọn thích hợp.

Tuy vậy, sự thoải mái và tránh được nạn kẹt xe chỉ là lợi thế nhỏ khiến khách trở lại với Le Versailles. Được biết đầu bếp của Le Versailles là người Pháp, ông Christopher với nhiều năm kinh nghiệm làm bánh. Le Versailles chuyên nhận đặt tiệc, các loại bánh cưới, sinh nhật, buổi lễ trang trọng với hàng chục mẫu khác nhau mà giá lại rẻ hơn những nơi khác. Chỉ riêng về phần bánh sinh nhật trẻ em đã có hơn 50 chục kiểu khác nhau với những hình thù ngộ nghĩnh vui nhộn bảo đảm các em sẽ mê ngay.

Bất kể là bạn order thứ gì thì chỉ cần chưa đầy một ngày sau khách có thể vui vẻ đến để lấy ngay.

Nhưng nếu có khách không có nhu cầu mua nhiều mà đơn giản chỉ thèm một mẩu Tiramisu hay Cheesecake thì sao nhỉ" Không sao, những mẩu bánh nhỏ có thê được cắt ra và bán với giá từ 50 xu đến $1.50 hoặc hơn. Điển hình như một mẩu “fruit tart” chua ngọt, vừa miện hay một mẩu “choux chantilly whipped cream” nồng nàn. Chị Thủy, manager của tiệm cho biết “điều kiện tất yếu khi khách đến đây là phải cảm thấy không chỉ bánh mà người khách phải được chăm sóc tiếp đãi một cách đặc biệt.” Khi được hỏi yêu tố nào khiến bánh của chị khác và lạ hơn những nơi khác, chị chia sẻ “có thể nói là nhân và bánh phải được làm đều tay.”

Điển hình là chiếc bánh “Brioche” trong giống hình hoa sen và to bằng bàn tay người. Đặc biệt hơn cả là ruột của nó vàng và béo hơn hẳn những bánh ngọt khác vì có nhiều trứng hơn. Bánh rất xốp. Để suốt một ngày vẫn giữ được nguyên trạng, thơm, béo ngây ngậy và thường có cà phê sữa đá đi kèm. Dầu làm bánh hoàn toàn bằng dầu thực vật không có hại cho sức khỏe. Mặc dù gọi là bánh ngọt nhưng chiếc bánh “brioche” lại chỉ ngọt phao phảo và có mùi hương thoang thoảng khiến người ăn chỉ thèm thêm chứ không ngán. Và đó là một trong vô số những đặc tính của bánh mà khách sẽ khám phá ở từng chiếc bánh mình đặt mua.

Khách đến Le Versailles không nhất thiết chỉ đến để mua bánh ngọt, bánh “flan and jello” nổi tiếng ở đây. Đã đến đây ắt phải thử qua những món điểm tâm và bánh mặn. Trong các bánh mặn thì bánh “pate cheaud” và bánh mì sáng của Le Versailles có vị lạ hơn nơi khác. Trong đó phải nói thêm đến bánh mì nhân chả bò thì là và bánh mì kẹp gà rôti xé và nước sốt. Bánh mì thì nóng hổi mới ra, không dễ rớt vụn và rỗng ruột như vài nơi khác. Nếu để lâu không bị cứng đi. Người ăn không cảm thấy ớn và quá mặn khi ăn chúng. Ngoài ra chính mùi thơm và bùi bùi đáng nhớ của nhân, bánh và nước sốt ấy sẽ đánh thức vị giác của khách vào buổi sáng sớm.

Le Versailles được trang trí khá đơn giản với vài chiếc bàn ghế bằng mây và tre nứa bên trong. Trên tường là 2 bức ảnh Pháp được treo lên. Và chỉ có thế. Có lẽ chỉ cần như vậy là đủ cho những vị khách đến với Le Versailles. Bởi vì ở đó khách và bạn bè không phải bước chân vào để chiêm ngưỡng “tuyệt tác” bằng nhãn quan mà bằng vị giác và khứu giác của mình. Le Vesailles, cảm xúc của giác quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.