Hôm nay,  

Có Chứng Cớ Iraq Chế Bom Nguyên Tử

20/01/200300:00:00(Xem: 3934)
BAGHDAD, Iraq -- Các viên chức cao cấp LHQ nói là Baghdad đã tự giác khai báo là đã tìm thấy thêm 4 đầu đạn hóa học rỗng, y hệt như hàng chục đầu đạn khác tìm ra hồi tuần trước.
Tại Washington, Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Donald Rumsfeld nói là ông hỗ trợ giải pháp cho Saddam Hussein và các lãnh tụ Iraq khác miễn tố về các tội chiến tranh, nếu họ chịu lưu vong. Ngoại Trưởng Mỹ Colin Powell nói là giờ sắp điểm cho Iraq.
Trong một dấu hiệu cho thấy Iraq có thể đã thành khẩn hơn, trưởng thanh tra LHQ Hans Blix nói là phía Iraq nói trong buổi họp với LHQ rằng họ đã tìm thấy thêm 4 đầu đạn vũ khí hóa học rỗng, tương tự 12 đầu đạn khác mà thanh tra kham1 phá thấy ở một bãi rác đạn dược ở Nam Iraq.

Blix cũng nói là Iraq hứa trình thêm 3 hay 4 trong 11 hồ siơ mà LHQ đòi hỏi.
Mặt khác, việc lục xét nhà của 2 khoa học gia Iraq tại Baghdad đã dẫn tới chứng cớ là Saddam Hussein tìm cac1h chế tạo kho vũ khí nguyênt ử.
Các hồ sơ naỳ khám phá trong nhà của khoa học gia Faleh Hassan.
Một nhà ngoại giao Tây Phương gần gũi với của điều tra nào, nói là chứng cớ này cho thấy Saddam vẫn tính chế tạo vũ khí nguyên tử riêng.
Vị naỳ nói với tờ Telegraph, “Đó không phaỉ hồ sơ cũ. Đó là hồ sơ mới và liên hệ tới việc xây cất đang diễn ra tại Iraq để chế tạo vũ khí rấr là Iraq. Và chúng được giấu ở nhà các khoa học gia theo lệnh ri6ng của Saddam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.