Hôm nay,  

Mỹ Sợ Khủng Bố Tới Đào Bới Cả Trăm Tấn Vi Trùng Anthrax

03/06/199900:00:00(Xem: 5898)
WASHINGTON - Các chuyên gia tình báo và khoa học gia quân sự Hoa Kỳ đã bày lộ thêm lo ngại rằng hàng trăm tấn độc chất vi trùng anthrax nguyên trước kia được chôn bí mật tại một đảo xa, tên là đảo Vozrozhdeniye ở Biển Aral Sea, bởi người Nga có thể sẽ lan vào đất liền bằng nhiều cách, theo tường thuật của New York Times.
Hàng trăm tấn vi trùng anthrax - đủ để hủy diệt thế giới nhiều lần - đã được người Nga chôn trong các ống thép không gỉ những năm cuối '80s sau khi Hoa Kỳ biết rằng Liên Xô lúc đó đang sản xuất vũ khí vi trùng mà thế giới cấm đoán.

Các khoa học gia Nga nghĩ rằng họ đã hủy diệt chất anthrax - bằng cách trộn thứ vi trùng độc hại này với thuốc tẩy bột giặt - những các thử nghiệm gần đây cho thấy một vài nhóm vi trùng vẫn sống nổi, và có khả năng giết người, cũng theo tường trình này.
Bởi vì Biển Aral Sea đang nhỏ lại, "hòn đảo anthrax" đã lớn thêm lên từ 77 dặm vuông thành 770 dặm vuông và sẽ sớm nối liền vào lục địa.
Các chuyên gia lo sợ "vài nhóm vi sinh này có thể thoát ra, quậy phá trong các trung gian truyền nhiễm như chuột bọ, thằn lằn và chim."
"Các viên chức Mỹ và Trung Á lo sợ rằng khi lối vào đảo này dễ hơn, bọn khủng bố có thể đào bới lại các ống chứa anthrax để chế biến thành vũ khí độc hại."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.