Hôm nay,  

Tặng 5 Tỉ, Lớn Kỷ Lục Lịch Sử Cho Hội Từ Thiện W.h. Gates

04/06/199900:00:00(Xem: 5332)
SEATTLE (AP).-Chưa bao giờ trong khi còn sống có một nhân vật nào tặng các hội từ thiện một số tiền lớn như hai vợ chồng ông Bill Gates, chủ tịch công ty Microsoft. Hai ông bà Bill Gates đã tặng hội từ thiện William H. Gates Foundation một số tiền là 5 tỷ mỹ kim.
Như thế, đôi vợ chồng đầy tinh thần nhân đạo nầy đã đứng vào hàng thứ ba trong số những hội từ thiện Mỹ, nếu số tiền 1.3 tỷ đô của hội Từ thiện Gates Learning được sáp nhập vào đó. Chỉ có Hội Từ thiện David và Lucie Packard với 12.2 tỷ đứng hạng nhứt và Lily Endowment với 12 tỷ đô la đứng hạng nhì, theo sự sắp hạng của ông Stacy Palmer, nhà xuất bản báo The Chronicle ở Hoa thịnh đốn.

Sự sáp nhập hai hội từ thiện của ông Bill Gates sẽ làm cho hội của ông đứng trên Hội Từ thiện Ford với số tiền là 12.1 tỷ đô.
Ông Stacy Palmer cũng nhắc lại việc ông Ted Turner, người đã thiết lập ra hệ thống CNN, đã loan báo việc ông giúp hội từ thiện Liên hiệp quốc mỗi năm 100 triệu mỹ kim trong vòng 10 năm, nghĩa là 1 tỷ mỹ kim. Năm 1997 con số nầy được xem như là một số tiền lớn nhứt mà khi còn sống người ta giúp đã cho hội từ thiện.
Hiện gia tài của ông Bill Gates ước lượng 75 tỷ. Ông Bill Gates được xem như người giàu nhứt thế giới hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.