Hôm nay,  

Thị Xã Westminster Họp Báo: Xây Tượng Đài Lính Mỹ-vnch

04/06/199900:00:00(Xem: 5672)
LITTLE SAIGON (VB) - Buổi họp báo về kế hoạch thực hiện tượng đài Tưởng Niệm Cựu Chiến Binh Mỹ-VNCH để ghi nhớ tình chiến hữu vì tự do và dân chủ đã được tổ chức hôm Thứ Năm với chủ tọa của Thị Trưởng Frank Fry.
Những người tham dự họp báo hầu hết thuộc giới truyền thông và cựu quan nhân Mỹ-VNCH, với khoảng 50 phóng viên Việt Ngữ, đài truyền hình Time Warner Cable 3A, Hội Cựu Chiến Binh Mỹ phân hội 555, các thiện nguyện viên, và một số thành viên ban chấp hành liên hội cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam Calif.
Tượng đài này đã chuẩn bị từ hơn 2 năm, nhằm nói lên tinh thần chiến hữu của người lính Mỹ và VNCH, cũng như tạo đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại nhằm hướng về tương lai tốt đẹp sau này. Tượng đài này đã được sự góp ý trước khi làm của trung tướng Lâm Quang Thi, cựu tư lệnh tiền phương quân đoàn I và thiếu tướng James J Mcmonagle thuộc USMC.
Giải thích về mô hình tượng đài, thị trưởng Frank C. Fry nói, "Tôi đã nói và chúng tôi sẽ làm tượng đài này, đây là một tượng đài độc nhất trên nước Mỹ, đã có nhiều nghệ nhân đủ mọi sắc tộc dự thi để làm tượng đài trên khắp nước Mỹ và đây chính là tượng đài được chọn qua một cuộc chấm thi. Thật là kỳ diệu, hình lính Mỹ rất giống Mỹ và hình lính Việt Nam Cộng Hòa rất giống người Việt Nam. Tượng đài này để tưởng niệm những người lính Việt Mỹ đã nằm xuống và không bao giờ trở về nhà!"

Chủ Tịch Hội Đồng Vận Động Xây Tượng Đài là một người Việt với tên Daniel Winn, cũng kêu gọi các thiện nguyện viên tham gia vào ban điều hành xây dựng tượng đài, cũng như đồng hương đóng góp giúp xây tượng đài - Tất cả tiền hiến tặng đều được chứng nhận và miễn trừ thuế; Tặng từ $25 trở lên sẽ được tặng một tấm ảnh kỷ niệm có chữ ký của thị trưởng Frank Fry và điêu khắc gia Nguyễn Tuấn, người dựng tượng đài; Tặng từ $250 đến $25,000 trở lên sẽ được tri ân bằng các bảng vinh danh có ghi tên người tặng, bảng có mạ bạc, vàng, hoặc platine kèm thêm hình ảnh, sách và băng video.
Điêu khắc gia Nguyễn Tuấn sinh năm 1963 tại Sàigòn, là con của Kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Nhâm chuyên về làm tượng. Ông Tuấn tốt nghiệp Art Institute of Southern California năm 1995, từng làm nhiều tượng có giá trị và được huy chương.
Thị Trưởng Frank Fry trong buổi họp báo cũng đã kêu gọi cộng đồng Việt qua phương tiện truyền thông và báo chí ủng hộ việc xây tượng đài.
Ngân khoản dự kiến để hoàn thành chương trình nầy là $500,000. Tượng cao 15 feet kể từ chân đế. Sẽ khởi công từ ngày lễ độc lập Hoa Kỳ 4/7/1999 và hoàn tất vào ngày 15/8/2000. Khi hình thành khu vực tượng đài sẽ có cảnh trí đẹp theo dự án và có thể sẽ là nơi tổ chức nhiều cuộc lễ sau này. Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ:
Vietnamese/American Memorial in Westminster
c/o City of Westminster
8200 Westminster Blvd.
Westminster, CA 92683
Theo lời ông Nguyễn Phương Hùng, trưởng ban tổ chức cuộc họp báo, cho biết muốn biết thêm chi tiết về tượng đài xin mở trang web theo địa chỉ:
www.BDQVN.ORG/english/west-statue.html
hoặc điện thoại liên lạc đóng góp, hỏi thăm chi tiết: Tel (714) 898-3315. Ext. 271; Fax (714) 898-1011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.