Hôm nay,  

Hỏi & Đáp

28/05/200100:00:00(Xem: 9576)
Anh N. Vinh. Hỏi: Thưa chị, tai sao có chương trình kiểm soát các cửa tiệm Thẩm mỹ nhỏ, lợi tức thấp, gây phạt vạ quá nhiều"

Đáp: Thưa anh Vinh, chương trình kiểm soát tiệm Thẩm mỹ (the Program conduct Inspestions) là để bảo vệ sức khỏe của khách hàng, ngăn ngừa lan truyền bịnh tật qua sự tiếp xúc giữa những đồ nghề dơ và bịnh truyền nhiễm, để những thẩm mỹ viên có bằng hành nghề học hỏi thêm cho nghề nghiệp, và để Hội Đồng thẩm mỹ chắc chắn những luật lệ được thi hành đúng đắn.

Chi Loan Đ. Hỏi: Tôi là chuyên viên ngành dưỡng da ( Esthetician license), xin chị vui lòng cho biết tôi có được quyền xâm màu vỉnh viễn trên chân mày và mí mắt cho khách hàng được không"

Đáp: Không, chị không thể xử dụng bằng Esthetician để xâm cho khách hàng, vi phạm luật hành nghề Esthetician .

*
CHỐNG NẮNG, NGỪA UNG THƯ DA

Hỏi: Một khách hàng của tôi bị bịnh ung thư da. Tôi muốn phổ biến những phương cách phòng ngừa bịnh ung thư da với các khách hàng của tôi . Tôi tìm những tin tức về bịnh ung thư da ở đâu"

Đáp: Bạn có thể hỏi ở những chi nhánh của hội "American Cancer Society", vùng bạn làm việc, nơi đó có đầy đủ những tin tức liên quan đến bịnh ung thư và những hiểu biết, phòng ngừa ung thư mà bạn có thể dùng để phổ biến ở Salon của bạn.

Cách hay nhất để phòng ngừa ung thư da là "Slop it on, Slap it on, Slip it on", nghĩa là bạn phải dùng rất nhiều kem chống nắng (Sun Block), bạn phải đội nón, và bạn phải mặc áo tay dài khi ra ngoài nắng suốt ngày.

Cơ quan FDA ( Food and Drug Administration) cho rằng chúng ta không thể chống nắng chỉ bằng kem chống nắng (Sunblock) . Chúng ta thường cho rằng "Block" có nghĩa là cứ thoa một lớp mõng kem chống nắng thì sẽ hiệu nghiệm suốt ngày, họ không chịu suy nghĩ là nước sẽ bị bốc hơi, và mồ hôi sẽ làm chất kem bớt hiệu quả.

Trong những năm trước, các bác sỉ cho rằng loại SPF 15 đủ tốt, ngày nay nhiều bác sỉ khác cho rằng SPF 30 cần thiết hơn. Những bác sỉ chuyên môn về da cho rằng loại kem chống nắng với cường độ 30 sẽ phải dùng suốt ngày từ khoãng tháng Ba cho đến tháng Mười trong năm. Tôi lưu ý những khách hàng của tôi dùng kem chống nắng với cường độ 30 cho suốt cả năm, cho dù bạn không ở ngòai nắng, nhưng bạn làm việc trong văn phòng với những ngọn đèn Fluorescent cũng có hại cho da. Không kể tới những loại "tanning bed", dùng tia UVB rất mạnh.

Nếu bạn đi nghĩ hè, hãy nhớ dùng kem chống nắng (SPF) trong khoãng thời gian từ ba tới năm ngày trước khi lên đường để da tái tạo lớp tế bào mõng bảo vệ và làm giãm thiểu bị cháy nắng trong thời gian bạn di chuyễn.
Những loại kem chống nắng có cường độ cao thường chứa nhiều chất dầu làm nhờn da. Hãy tìm loại nào bạn cãm thấy dể chịu, thích hợp để có thể dùng mỗi ngày. Có loại kem chống nắng dùng cho ban ngày như : hydration, anti-oxidants, botanicals...với cường độ SPF 30. Có những loại mỷ phẫm có pha chế thêm chất chống nắng.

Nhiều người không dùng đủ kem chống nắng để bảo vệ làn da.Nên nhớ kem chống nắng rất cần thiết để ngừa bịnh ung thư da.

Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.