Hôm nay,  

Một Nam Sinh 16 Tuổi Bị Buộc Tội Mưu Sát Cô Giáo

23/07/200600:00:00(Xem: 1377)

NSW: Một nam sinh 16 tuổi đã bị buộc tội mưu sát cô giáo tại một trường trung học ở vùng phía đông Sydney. Có lẽ đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Úc. Người phụ nữ 26 tuổi này đã được đưa vào bệnh viện với các vết trầy trụa rất nặng ở cổ, ngực và bàn tay phải sau khi một nam sinh tại Randwick Boys High School đã cố sức bóp cổ cô ta. Nam sinh này đã bị buộc tội toan tính bóp cổ/làm nghẹn thở với ý định giết người.
Học sinh này đã bị buộc tội hành hung với sự tổn hại về thể chất nghiêm trọng trong vụ việc xảy ra ngày 19 tháng Sáu tại trường học ở đường Avoca Street, và bị đuổi học 20 ngày. Các công tố viên đã thất bại trong cố gắng xin hủy bỏ án lệnh cho tại ngoại tại Tòa án Trẻ em Bidura, và nam sinh này đã được thả với các điều kiện rất gay gắt. Quan tòa Clare Farnon thừa nhận đây là một “sự phạm tội rất nghiêm trọng” nhưng lưu ý rằng học sinh này đã không vi phạm điều kiện tại ngoại và không có tiền án. Trong tòa án, cảnh sát đã không tiết lộ điều gì đã đưa đến vụ tấn công này.


Ông Angelo Gavrielatos, phó chủ tịch Liên đoàn Giáo chức NSW, nói rằng hành động hung bạo đối với thầy cô giáo là mối quan tâm lớn và các sách lược ngăn ngừa được cần đến, nhất là một sự gia tăng trong số nhân viên cố vấn tại trường học, với tỉ lệ một người cho 1000 học sinh. Ông cho biết Liên đoàn đã liên lạc với người giáo viên này nhưng không thể bình luận thêm. Luật sư bào chữa cho học sinh này, ông Kirsten Edwards, nói với tòa án rằng thiếu niên này đã không có bất cứ vấn đề về tâm lý nào và đi lễ nhà thờ vài lần một tuần. Cậu ta đã đi cùng với người mẹ, và bà ta đã khóc trong suốt phiên tòa tại ngoại. Quan tòa ra lệnh rằng học sinh này chỉ có thể rời khỏi nhà khi đi cùng với người mẹ, hoặc một người chăm sóc.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.