Hôm nay,  

Tìm Hiểu: Ngựa Ngủ Đứng?

13/10/200200:00:00(Xem: 1769)
tn_10132002_5
Ngựa ngủ đứng (trang 24.Sách Chuyện Kể Khoa Học)

Các bạn đã đọc bài “Cá ngủ không nhắm mắt” tuần rồi. Nhưng còn một con vật có lối ngủ kỳ quặc, không nằm xuống như trâu bò, mà ngủ đứng! Đó là con ngựa. Tại sao con ngựa lại ngủ khác những con vật cùng bốn chân như nó mà không biết mỏi chân"


Tổ tiên của loài ngựa, như một lần Mỹ Lan đã nhắc tới, vốn là từ những con ngựa hoang, sông trên thảo nguyên rộng bao la, chúng thường xuyên bị những on thú dữ tấn công. Để chống lại loài thú dữ này, ngựa hoang chẳng có vũ khí gì khác hơn là chạy cho thật nhanh. Vì thế ngựa hoang từng giờ từng phút đều phải đề phòng, hễ có biến động là sẵn sàng chạy. Khi ngủ, ngựa cũng cần ngủ đứng, vì như thế, chỉ cần nghe tiếng một cành cây lay động hay tiếng sột soạt là ngựa lập tức tỉnh dậy co giò bỏ chạy. Mỗi ngày ngựa ngủ đứng khoảng hai tiếng đồng hồ, thời gian quá ít, không đủ để phục hồi sức khỏe. Nhưng ngựa còn một khả năng đặc biệt khác, nó có thể vừa đi đường vừa ngủ gật như thường.
Cho nên, dù đã được sống gần con người, được dạy thuần thục, ngựa vẫn giữ tính gia truyền của tổ tiên, nhất định ngủ đứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.