Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Trung Nghĩa

01/01/200400:00:00(Xem: 11666)

Năm 1954, đứt ruột rời nơi chôn rau cắt rốn tổ mộ ông bà tổ tiên, anh em bạn hữu để di cư vào Nam để được tự do giữ đạo, rồi lại biến cố ngày 30/4/75 nhiều gia đình Trung Nghĩa đã bỏ nước ra đi sống tản mác trên khắp thế giới và định cư đông nhất tại tiểu bang California.
Sống tại đất khách quê người được tự do, no ấm nhưng làm sao quên được những tập tục tại làng xã quê hương mình, làm sao để được con cháu sau này duy trì cái cao đẹp của dân tộc, làm sao quên được những người còn lại tại quê nhà với những vườn cây ăn trái, với những ruộng lúa bát ngát, những ruộng muối trắng xóa chạy dài cả mấy cây số, đặc biệt những nông dân chất phát cần cù với đồng áng quanh năm.
Sau nhiều năm sống tại Hoa Kỳ một cuộc họp thoạt đầu chỉ vỏn vẹn hơn 15 gia đình, nhưng với quyết tâm nên cuộc họp đầu tiên đem lại những ước muốn của nhiều người nhất là những vị cao niên. Sau nhiều tranh cãi, thảo luận mọi người có mặt đã đồng ý thành lập hội đồng hương Trung Nghĩa, kể từ ngày 26 tháng 12 năm 1992. Một năm sau cuộc họp được tổ chức tại nhà cụ Trần Anh Thuần ở La Habra California ngày hôm nay bản dự thảo nội quy đã được đem ra trình bày, sau những ý kiến thêm bớt toàn thể hội nghị đã đồng ý bản nội quy, với mục đích quy tụ tất cả những người đồng hương Trung Nghĩa tại miền Nam California, tương trợ lẫn nhau khi sống cũng như khi qua đời.


Tôn chỉ: Là một tổ chức bất vụ lợi, bảo tồn và duy trì tập quán tốt đẹp của quê hương nhất là tại xã Trung Nghĩa, phát huy tinh thần đạo đức của ông cha, xây dựng tình đoàn kết giữa người đồng hương nơi hải ngoại, tạo mọi dây liên hệ mật thiết với quê hương.
Hội nhận thánh Gioan Tẫy Giả làm quan thầy, hàng năm mừng kính vào ngày 24 tháng 8 dương lịch. Điều kiện gia nhập hội: hội viên là những người sinh ra tại Trung Nghĩa, ông bà cha mẹ nội ngoại hoặc phối ngẫu và những người có cảm tình với Trung Nghĩa.
Hội cũng sẽ tổ chức cuộc họp mặt tân niên hoặc tất niên trong dịp tết âm lịch, ngoài ra hội cũng khuyến khích các anh chị em giới trẻ nếu có dịp nên tổ chức những trại hè, picnic vào dịp hè để quen biết, tìm hiểu giúp đỡ nhau và nếu có thể đem tài năng của mình sau này về quê hương, xây dựng đất nước và làng xã mình.
Hội đồng quản trị và ban chấp hành đương nhiệm 2001-2005
Chủ tịch: cụ Trần Anh Thuần
Phó chủ tịch: cụ Hoàng Thanh Quán
Thư ký: ông Nguyễn Gia Bảo
Ban chấp hành
Chủ tịch: Ông Trần Hoàng Hữu
Phó nội vụ; ông Trần Thế Phong
Phó ngoại vụ: ông Đoàn Đình Doãn
Thư ký: cô Hoàng Thúy Ngọc
Thủ quỹ: Bà Phan Như Anh Thư
Uûy viên giao tế: ông Đoàn Đình Bảng
Uûy viên phụng vụ: ông Lê Duy Anh
Địa chỉ: 1157 Euclid Lahabra, CA
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.