Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

01/03/200200:00:00(Xem: 3945)
VN MỞ ĐƯỜNG BAY NỐI HUẾ-SIEM REAP
HUẾ - Trong tháng tới, VN mở đường bay nối liền cố đô Huế và khu cổ tich Siem Reap của Cambodia, cũng là đường bay quốc tế đầu tiên xuất phát từ Huế. Lê An Ninh, hành chánh trưởng tỉnh Thừa Thiên, cho biết chuyến bay đầu tiên là ngày 13-3, với 60 hành khách. Dịch vụ này chưa đều đặn, vì số hành khach còn hạn chế. Từ tháng tới Vietnam Airlines sẽ tạm tổ chức 2 chuyến bay khứ hồi hàng tháng. Việc mở đường bay Huế - Siem Reap là 1 phần trong kế hoạch nối liền các thành phố cổ trong vùng Đông Nam Á bằng đường hàng không mà Thái Lan, Miến D(iện, Lào, Cambodia và VN đã thỏa thuận.

NHẬT GIÚP VN NÂNG CẤP PHẨM CHẤT NÔNG SẢN
TOKYO - Ông Tsutomu Takebe, Bộ Trưởng Nông Lâm Ngư Nghiệp Nhật Bản sẵn lòng giúp VN huấn luyện chuyên viên kiểm dịch và cung cấp thiết bị dụng cụ giúp VN nâng cấp phẩm chất nông sản xuất cảng.
Bộ Trưởng Takebe đưa ra tuyên bố trên trong 1 buổi họp với Thứ Trưởng Thương Mại CSVN Mai văn Dậu. Ông Dậu thăm Tokyo từ ngày 21 đến ngày 27-2 vưà qua.


Phái đoàn do Thứ Trưởng Mai văn Dậu dẫn đầu cũng đã có các phiên họp với các viên chức của Tổ Chức Ngoại Thương Nhật, của Vụ Kinh Tế Nhật Việt trong Liên Hiệp các Tổ Chức Kinh Tế, 20 nhóm doanh nghiệp đang hoạt động tại VN, và 1 số viên chức thuộc Bộ Kỹ Thương Quốc Tế.
Năm ngoái, Nhật Bản giúp VN tương đương 688 triệu MK từ quỹ trợ giúp phát triển (ODA).

CHỢ LỚN SẼ MỞ KHU PHỐ ẨM THỰC ĐÔNG Y CÓ MÁT-XA
Báo Người Lao Động cho biết Sài Gòn sẽ có một khu phố ẩm thực đông y tại khu vực Chợ Lớn. Sở Y tế sẽ phối hợp với ủy ban chính quyền CSVN quận 5, vụ Y học cổ truyền/bộ Y tế để xây khu phố này. Khu phố ẩm thực đông y sẽ hoạt động với các dịch vụ sau đây: các món ăn có đông dược; các dịch vụ đông y (massage, xoa bóp, bấm huyệt), mua bán các loại dược liệu cây và con làm thuốc; bán các thành phẩm đông dược. Cuối tháng 4 này, khu phố ẩm thực đông y có thể khai trương một trong bốn dịch vụ nói trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.