Hôm nay,  

Công An CS Dùng Côn Đồ

19/09/200600:00:00(Xem: 5082)

Theo dõi cách đối phó của CS Hà nội đối với những nhà đấu tranh cho tự do tôn giáo, tự do dân chủ và nhân quyền trong nước, và người dân đi khiếu kiện CS trong nước, người ta không thể không chú ý đến hai sách lược này của CS Hà nội. Một là hình sự hoá tội  chánh trị. Đối với những người bị bắt, kẹt CS phải đưa ra Toà, thì CS hình sự hoá, gán cho tội gián điệp, phá rối trị an, âm mưu lật đổ chánh quyền, xâm hại an ninh quốc gia. Tức là truy tố và buộc tội hình sự, để xử theo luật hình, khó cho quốc tế can thiệp, dễ cho CS Hà nội biện minh chế độ không có tù chánh trị. Hai là dùng côn đồ để trấn áp, sách nhiểu, giản tán những người nhà đấu tranh chống CS và  người dân chống cán bộ đảng viên CS tham nhũng, lạm quyền, vượt quyền, cướp đất, cướp nhà của dân qua việc trưng thu ép giá hay tịch thu vô lý.   

Xét cho cùng kỳ lý, ở đâu, thời nào công an, cảnh sát cưỡng hành luật pháp, quân cảnh, quân pháp có quyền bắt bớ, điều tra , giam giữ -- ít  hay nhiều cũng có dùng nhục hình dù luật pháp đa số các nước cấm đoán. Chuyện người hỏi cung bị khiêu khích bởi những người bị điều tra khiến điều tra viên quá kích động, đánh đấm là chuyện không hiếm. Ngay như Mỹ là nước văn minh, pháp trị lâu đời, quân đội Mỹ quân phong, quân kỷ nghiêm minh, cũng có những xì căn đan như ở trại tù Abu Gahib, Guantanamo. Quân nhân giữ trách nhiệm điều tra lấy tù làm trò đùa, bắt cởi quần áo ra để làm trò hề để lấy cung, nhưng khi Mỹ biết được, liền truy tố ra toà án binh xét xử,  cho xuất ngũ, trừng phạt, bỏ tù không chút giảm khinh, chiếu cố.

Tuy nhiên từ cỗ chí kim, qua nhiều thể chế vương quyền chuyên chính đến độc tài quân phiệt, độc tài phác xít, nazi, độc tài CS Nga, Đông Au, việc công an dùng du đãng, côn đồ  để trị dân; chuyện đó xưa nay hiếm. Chỉ có trong chế độ CS Hà nội, vào đầu thế kỷ 21, đầu thiên niên kỷ 3, khi CS Hà Nội "mở cửa” cho ngoại quốc vào làm ăn. Công an CS dùng côn đồ để trán áp mạnh dạn, liên tục, và vô tội vạ. Dùng du đãng, côn đồ, xã hội đen để  trấn áp các lãnh tụ tôn giáo, những người bất đồng chánh kiến, và những người đi khiếu kiện tập thể. Giả dạng côn đồ làm công nhiên, làm trịch thượng, hay đứng thị  thiềng cho côn đồ làm ngay ngoài những công cộng hay ngay trong trụ sở Công An. Công an của CS Hà nội đã  làm từ lâu.Nhiều người đã tố giác, nhiều báo chí, đài phát thanh quốc tế nói mà chưa thấy nhà cầm quyền có ý kiến gì. Làm từ Băc chí Nam, từ Saigon ra Huế, Hà Nội sang Cao Nguyền, làm một cách tổng quát.

Nhiều dấu chỉ cho thấy CS Hà nội tưởng đó là một đòn trị dân mà nhà cầm quyền không bị mang tiếng nên cứ tăng cường. Đối với quốc tế, tưởng có thể lập lờ đánh lận con đen, che mắt mắt được dư luận thế giới. Nhưng thực sự chính cái trò lập lờ đánh lận con đen có tính quán hành và phổ biến đó biến chế độ CS Hà nội vốn là chế độ cảnh sát trị có thể trở thành chế độ côn đồ trị. Người Việt càng ghê tởm chế độ CS Hà nội. Quốc tế khó có thể nhìn CS Hà nội như là một "chánh quyền" vì một chánh quyền muốn được gọi là chánh quyền không bao giờ dùng thủ đoạn mờ ám, bá đạo, phi pháp để cai trị  người dân của mình. Mọi sai phạm của dân có luật pháp trừng trị. Công an cảnh sát, toà án là người được chế độ qui định phân công thi hành luật pháp, lực lượng thi hành này không có quyền dùng người khác làm việc thay cho mình. Côn đồ tự chúng là tội phạm, không thể sữ dụng trong việc này.

Nhưng CS Hà nội càng ngày càng sa lầy trong vũng bùn hoang tưởng và tội lỗi  ấy và công an càng ngày càng lộng hành trong việc dùng côn đồ để trấn áp dân. Tin Đài Á Châu Tư do, ngày 18 tháng 9 Công an CS đã giả dạng thường dân đánh đấm  Bs Phạm hồng Sơn, một người bất đồng chánh kiến mới được thả ra khỏi tù khi Ông đi thăm một nhà bất đồng chính kiến bạn.  Ngày 17  tháng 9, cũng tin RFA, "Công an Gia Lai lột truồng Mục sư Nguyễn Công Chính để tìm kiếm thiết bị thu âm.. Chính Ms Chính đích thân nói với RFA, "Được mời đến trụ sở công an tỉnh "làm việc" vào buổi sáng thứ Bảy 16-9, ông Thiếu tá Phạm Văn Mạnh đã yêu cầu kiểm tra người tôi xem có máy ghi âm hay không. Đến 12 giờ trưa thì các ông Nguyễn Hữu Chẩn và bà Võ Thị Hiền kêu 4 người "xã hội đen" vô, rồi dữ dằn lắm, ra lệnh "lột truồng" tôi ra và những người "xã hội đen" này bóp vô "chỗ kín" của tôi...Lúc đó tôi la lên, tôi nói là sao các anh lại bóp vô "chỗ kín" của tôi thì họ cười cợt, tỏ vẻ thích thú....Đến 16 giờ 15 thì bà thiếu tá Võ Thị Hiền nói tôi là người đội lốt tôn giáo chống phá chính quyền, tôi trả lời rằng "bà mới là người vi phạm", lập tức bà lấy ly nước tạt vô mặt tôi và bà còn nói trong những ngày tới cho xã hội đen thủ tiêu tôi...

Và cũng trong dạo đó, tại Hà Nội, Công an CS giả dạng côn đồ để trấn áp, giựt đồ, giản tán số người dân đi khiếu kiện ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Nhóm phóng viên dân oan Việt Nam tường trình qua Internet.  "Tối hôm đó .. những tên thanh niên này đã xông thẳng vào và ra tay cướp phá tài sản của những bà con dân oan đang trong cảnh "màn trời chiếu đất. Sáng 17-9-2006 gần 50 thanh niên đàn ông trai tráng lực lưỡng từ trong trụ sở tiếp dân Mai Xuân Thưởng chia làm nhiều tốp bao vây bà con dân oan đang ngồi giơ biểu ngữ. Tất cả bà con dân oan bị bắt vào đồn công an Thuỵ Khuê đều phản đối quyết liệt". Bà con thấy đồ  của mình do côn đồ đã cướp để đầy ở trụ sở công an."

Không phải đây là lần đầu CS Hà Nội để cho Công an dùng côn đồ tra tấn, trấn áp, giải tán người dân ở Tây Nguyền, Hà Nội như trên.  Mà đã thị thiềng cho côn đồ làm hay đã giả dạng thường dân làm thịch thượng ở Saigon đối với nhà tu hành như  xé áo Hoà Thượng Quảng Độ, chẹt xe Cụ Lê quang Liêm, đánh lén Mục sư Nguyễn hồng Quang, và sách nhiễu những ngưòi trí thức đấu tranh khác ngay ở Saigon và Hà Nội, thủ đô kinh tế và chánh trị của chế độ CS Hà Nội. Công an CS đã làm nhiều lần không kể xiết. Hầu như ai bất đồng chánh kiến và có tiếng nói ra hải ngoại, trên đài ngoại quốc là bị hoăc công an giả dạng thường dân hoặc công an dùng côn đồ trấn áp.

 Đứng trên phương diện công lý và đạo lý, hành động này của Công an CS là điều không thễ tha thứ được. Một thứ khủng bố đen và xám của nhà cầm quyền đối vơi chính nhân dân của mìng, đồng bào của mình mà nhiệm vụ công an lẽ phải bảo vệ. Một sự dối trá đáng tởm.  Nhưng chẳng gạt được ai, người dân cũng như quốc tế đều biết trò bỉ ổi  ấy của nhà cầm quyền CS. Đứng trên phương diện  tâm lý quần chúng, trò bỉ ổi ấy của công an CS đã nói lên công an, nhà cầm quyền CS  đã quá sợ dư luận quần chúng, dư luận quốc tế, sợ chính toà án lương tâm của cá nhân mình, và sợ cho sự an toàn cá nhân trước sức mạnh chính nghĩa, sức mạnh tinh thần của người dân chống CS...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.