Hôm nay,  

Phim Về Thánh Sư Milarepa Lần Đầu Chiếu Tại Bắc Mỹ

09/09/200600:00:00(Xem: 3671)

Milarepa.

Đó là cuốn phim Tây Tạng đầu tiên dự kiến làm thêm phần phụ đề Việt Ngữ. Và đó cũng là cuốn phim về một thánh tăng Tây Tạng mà Phật Tử Việt Nam nhiều thập niên đã quen tên: Ngài Milarepa.

Phim "Milarepa" với nội dung về cuộc đời của vị đại đạo sư dòng áo vải, mà truyền thống Phật Giáo Tây Tạng vẫn xem ngài như đã tu thành Phật chỉ trong một đời sẽ trình chiếu liên tục trong hai tháng 9 và 10-2006 tại nhiều thành phố lớn ở Bắc Mỹ, trùng hợp với thời gian Đức Đạt Lai Lạt Ma thực hiện các đại lễ hay thuyết giảng trong cùng địa phương.

Ong Greg Kruglak, trong ban tổ chức trình chiếu phim Milarepa, nói là tương lai phim này sẽ có thêm phụ đề Việt ngữ, tuy là ấn bản phim đang chiếu chỉ mới có Anh ngữ.

Qua thông tin trên trang web www.milarepamovie.comlịch trình chiếu phim các ngày sắp tới sẽ là:

- Los Angeles, ngày 13-9-2006.

- Boulder, ngày 19-9-2006.

- New York, ngày 24-9-2006.

- Berkeley, ngày 30-9-2006.

- Vancouver, ngày 8-10-2006.

Vé có thể mua qua mạng Internet ở trang web nói trên, hay nếu mua qua điện thọai thì sẽ gọi số miễn phí: toll free 877-697-2998.

Giá vé sẽ có nhiều hạng, từ 250$ giá ủng hộ cao nhất cho tới vé thường là 15$ (nếu còn chỗ), và vé  có thể mua ba ngày trứơc khi phim chiếu và có bán tại cửa vào.

Tiền mua vé sẽ được miễn thuế, vì các mức thu đều dùng cho hội bất vụ lợi The Conservancy for Tibetan Art & Culture. Độc giả nên vào trang web xem chi tiết về các rạp chiếu phim ở từng địa phương.

Phim Milarepa thực hiện bởi đạo diễn Neten Chokling, vị đại sư Tây Tạng 33 tuổi và là đạo diễn từ qúôc gia Bhutan. Vị sư này trong khi quay phim về cuộc đời Milarepa, vị thánh tăng thế kỷ thứ 11, đã đón nhận 40 cậu thiếu niên nghèo, trong đó nhìều cậu là trẻ mồ côi, và đã vừa quay phim vừa giúp phương tiện nuôi và chăm sóc các cậu bé kia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.