Hôm nay,  

Sự Phẫn Nộ Lạnh

15/09/200100:00:00(Xem: 3922)
Nước Mỹ bị tấn công. Một hành động khủng bố táo tợn nhất, nhưng cũng ghê tởm nhất trên một quy mô chưa từng có trên thế giới đã diễn ra ngay trước mắt cả nước Mỹ và cả thế giới như chứng kiến tại chỗ qua màn hình TV. Tôi đã nhìn thấy vụ khủng bố đánh vào hai tòa nhà song lập WTC ở Nữu Ước ngay từ những phút đầu tiên vì tôi có lệ làm việc từ tảng sáng. Từ lúc đó mắt tôi dã dán lên màn hình suốt trong 12 tiếng đồng hồ liên tiếp. Lạ lùng thay, năm 1993 chính tôi cũng đã nhìn tin “breaking news” đầu tiên của CNN như vậy khi bọn khủng bố đánh bom duới hầm xe tòa nhà WTC. Và mắt nhìn màn hình, tay bốc phôn, tôi gọi tòa báo.

Bàng hoàng, sửng sốt, sợ hãi chăng" Không....không hề có, lòng chỉ thấy chết lặng, bất nhẫn vô cùng. Tôi nghĩ bất cứ người Mỹ nào cũng nghĩ như tôi . Trước đau thương, kinh tởm, sự hãi hùng biến đi, thay thế vào đó là một cái gì lặng lẽ âm thầm tràn ngập con tim. Sự phẫn nộ lạnh. Bọn khủng bố đã lầm. Chúng muốn khuất phục loài người bằng hãi hùng khiếp nhược, nhưng hiệu ứng đã hoàn toàn trái ngược. Những thủ phạm khủng bố đã chết theo bom để thoát nợ. Thế nhưng những kẻ chủ mưu, những kẻ cầm đầu, những kẻ đã cố ý nhồi vào óc kẻ tay sai sự mù quáng và điên cuồng, những kẻ đó vẫn còn sống.

Tất cả có 4 phi cơ chở khách đã bị không tặc. Bọn khủng bố lái hay cưỡng bách những phi cơ đó, 2 chiếc lao vào hai tòa nhà song lập WTC ở Nữu Ước, một chiếc lao vào Ngũ giác đài ở gần Hoa Thịnh Đốn, còn một chiếc đã rớt. Biến một chiếc phi cơ chở đầy hành khách thành một quả bom là một hành động điên loạn nhất. Ôm bom tự sát để cho nổ giết chết cả đống người vô tội vẫn là hành động thông thường của bọn khủng bố quyết tử. Nhưng lần này một sáng kiến cuồng loạn mất nhân tính đến cao độ, quả bom của chúng là một phi cơ chở khách chứa đầy nhiên liệu chúng cướp được trên không trung. Hãy tưởng tượng nỗi kinh hoàng của những người vô tội, kể cả những trẻ em trên phi cơ, bị chúng lôi vào cõi chết, một cái chết đến từ từ ngay trước mắt. Thà được chết ngay trong chớp nhoáng còn hơn. Tội nghiệp thay.

Khủng bố đánh vào hai mục tiêu: WTC, Trung tâm Thương mại Thế giới, nơi tập trung sức mạnh kinh tế, và Ngũ giác đài, trung tâm mạng luới kinh mạch của sức mạnh quân sự Mỹ. Một về kinh tế, một về quân sự, đó là hai mục tiêu chiến lược. WTC bình thường có 50,000 làm việc và từ ngoài đến sinh hoạt. Riêng số cảnh sát và lính cứu hỏa vào cấp cứu trước khi hai tòa nhà sụp đổ đã chết hơn 200 người. Số người ở đây chết có thể lên đến hàng ngàn, phải nhiều ngày nữa mới biết con số đích xác. Một cạnh của Ngũ giác đài bị phá hủy và cháy trong gần một ngày, ở đây từ 100 đến 800 người có thể đã chết. Đó là chưa kể số 266 hành khách trên các phi cơ không tặc bị chết. Đây là kết quả một hành động chiến tranh, nhưng đê hèn và tàn bạo nhất. Vũ khí là một loại giết người hàng loạt, nghĩa là giết người một cách mù quáng, chúng đụng vào ai là người đó chết, bất luận người nào.

Nước Mỹ sẽ trả lời. Cả thế giới đã chấn động và chia buồn với nước Mỹ. NATO cam kết ủng hộ Mỹ. Người ta còn thấy cả những người như Yasser Arafat cũng lên tiếng tỏ ý phản đối hành động khủng bố, mặc dù ngay sau khi tin từ Nữu Ước được truyền đi khắp thế giới, một số dân Palestine của Arafat đã nhảy ra đường bắn súng chỉ thiên và reo hò mừng rỡ. Tại nước Afghanistan, nơi có trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden ẩn náu, lãnh tụ Taliban hiện nắm quyền kiểm soát 95% lãnh thổ cũng nói phản đối hành động khủng bố. Cố nhiên có những người miệng Nam mô mà trong bụng một bồ dao găm. Chế độ Taliban đã từng phá hủy hai bức tượng Phật cổ lớn nhất thế giới, một di tích vô cùng quý giá của nền văn hóa nhân loại.

Sau khi bị tấn công, phản ứng của cả nước Mỹ là một sự nhất trí phi thường khiến người ta nghĩ đến vụ tấn công Pearl Harbor năm xưa đã khiến Mỹ nhẩy vào Thế chiến Thứ hai. Quốc hội Mỹ lưỡng đảng đã nhất tề đứng lên, thề nguyện đứng sau Tổng Thống Bush trong một buổi lễ thật cảm động. Tổng Thống Bush đã nói một câu rất đúng: “Những hành động của bọn khủng bố đã làm tan sắt thép, nhưng chúng không thể cắn trầy tảng thép quyết tâm của nước Mỹ”. Và một câu nói khác của ông có đầy ý nghĩa, Ông thề “trừng trị những kẻ đứng sau những hành động ác quỷ đó” và cả “những nước bao che cho chúng trú ngụ”. Tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới đều lên án hành động của bọn khủng bố. Đây là thời cơ thuận lợi nhất cho Mỹ hành động để dứt khoát một lần với nạn khủng bố quốc tế chà đạp lên lương tri nhân loại.

Cuộc điều tra của Mỹ tiến hành thần tốc đã thu được những chứng cớ đầu tiên chỉ về Osama bin Laden trùm khủng bố khét tiếng, người đã từng tuyên “thánh chiến” (Jihad) chống Mỹ và cũng là người đã chủ mưu đánh bom hai Sứ quán Mỹ ở Phi Châu, đánh thủng sườn chiến hạm Cole của Mỹ tại Trung Đông. Nhưng đó là những mục tiêu chính quyền hay quân sự Mỹ. Lần này khủng bố đánh thẳng vào thường dân Mỹ một cách ác độc không thể tưởng tượng. Đó là điều khác biệt quan trọng. FBI và các cơ quan điều tra Mỹ có nhiều manh mối để lần ra những tên cầm đầu. Hồi Quốc, một trong ba nước trên thế giới thừa nhận chế độ Taliban, đã họp với các giới chức Mỹ. Một nguồn tin hôm thứ năm cho biết chế độ Taliban đã bắt và quản thúc bin Laden, nhưng tin này đã bị cải chính ngay sau đó. Một nguồn tin khác từ Kaboul lại cho biết chính quyền Taliban đang chuẩn bị để đối phó với một cuộc tấn công quân sự của Mỹ. Hành động chiến tranh phải được trả lời bằng chiến tranh. Dân Mỹ chờ đợi quyết định của Tổng Thống Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.