Hôm nay,  

Volvo Xc90 Không Hoạt Động Như Một Chiếc Suv!

22/02/200300:00:00(Xem: 2202)
xh_02222003_1
Chicago- Cách nay vài năm cuộc đời đơn giản hơn nhiều.
Nếu người đàn ông đó đang lang thang trong bãi đậu xe, khoác một chiếc áo thể thao với hai bên khuỷu tay có hai miếng lót và có một cái tẩu thuốc đang vắt vẻo trên miệng, thì không nghi ngờ gì, chàng ta đang tìm chiếc Volvo của mình.
Nếu nhìn gần hơn để kiểm tra thì bạn sẽ nhận thấy các đốt ngón tay của chàng phồng to hơn kích thước bình thường gấp hai lần, bằng chứng của việc nắm giữ tay lái xe thật chặt trong lúc chen chúc vào trên đường với tốc độ 20 mph dưới vận tốc giới hạn, bạn đã biết điều này chắc chắn, nhất là trước khi người đàn ông chui vào chiếc Wagon vuông vức như chiếc hộp với các cửa sổ sạch boong và biển hiệu hơi rỉ sét mang tên xe Volvo.
Những việc này đã thay đổi. Những dấu hiệu đầu tiên của sự chuyển đổi (các nhà chế tạo xe hơi gọi đó là Volvolution) đã đến vào năm 1999, khi chiếc S80 xuất hiện, theo sau là kiểu S60 du lịch 4 cửa vào năm 2000. Những chiếc du lịch này mang theo khẩu hiệu an toàn truyền thống của Volvo, nhưng cũng đem những kiểu dáng và thành tích của Volvo ra ánh sáng.
Kiểu xe mới Volvo năm 2003 là thành viên tiếp theo của Volvolution là chiếc XC90.
Dẫu cho vẻ ngoài hay thành tích của Volvo không hấp dẫn được người khó tính nhưng ít ra họ cũng buông ra được câu nói; " Ít nhất thì nó cũng an toàn."
XC90 được mệnh danh là "Xe tải Bắc Mỹ năm 2003" bởi sự phán xét của các nhà truyền thông.
Tại sao không là xe du lịch của năm 2003" Bởi vì xe Mini của BMW đã đoạt danh hiệu đó rồi. Bởi vì XC90 trông giống như một chiếc wagon cao, Volvo được xem như là SUV mà SUV lại được xem như là xe tải.
XC90, như chiếc S60 và S80 du lịch, và chiếc wagon V70 và XC70, là là thế hệ Volvo chia sẻ giàn bệ xe của nhà sản xuất P2, có thể kéo dài ra hay thu ngắn lại để sản xuất ra nhiều kiểu xe không đắt tiền.
Trên sàn xe đó là loại xe thể thao R-series-S60 và V70 wagonvào mùa xuân năm nay. Hai loại xe này được trang bị máy nén khí động cơ mạnh 300 mã lực-5 máymang đặc tính khởi động bằng tất cả bánh xe duy trì ổn định xe trong thời tiết xấu.
XC90 là chiếc SUV đầu tiên trong đời xe Volvo bởi vì Volvo đưa ra chiếc XC70( được biết như chiếc Cross Country năm 2002, đơn giản là XC70 cho đời 2003) là một chiếc wagon và không phải là SUV.
XC90 được đứng vào hàng ngũ với hi vọng giúp cho Volvo, trực thuộc hãng Ford, đạt được doanh số bán là 200,000 chiếc vào năm 2005.
Thật không may,, đã có sự điều chỉnh nhỏ đối với mục tiêu này. Chiếc tàu chở 290,000 chiếc Volvo,Saab và BMW từ Châu Aâu đến Hoa Kỳ đã bị chìm tại eo biển Anh-English Channel. Các chiếc xe nằm dưới làn nước biển, trong đó có 325 chiếc XC90.
Nhưng mất mát lại ra kết quả là thắng lợi.
" Để đáp ứng và xem xét nhu cầu tăng mạnh, chúng tôi gia tăng các nhà máy sản xuất XC90 tại Thụy Điển," theo lời phát ngôn viên Volvo là James Hope cho biết.

" Chúng tôi sẽ sản xuất 50,000 xe và sẽ tăng lên 60,000, và đang xem xét sẽ tăng thêm nữa,"
XC90 đưa ra hai phiên bản - khởi động bằng hai bánh trước động cơ 5 máy 208 mã lực hay khởi động bằng bốn bánh động cơ 6 máy mạnh 268 mã lực.
XC90 có căn bản là hệ thống ổn định chống lật xe, hệ thống này dùng những bộ cảm ứng hồi chuyển để khám phá ra nguy cơ bị lật xe và khởi động hệ thống chống trượt để giảm bớt tốc độ xe khi đạp chân thắng.
Chiếc XC90 6 máy-2.9 liter, 268 mã lực, máy nén khí đôi đi với hộp số tự động 4 số và Geartronic, một trong những hệ thống cho phép sang số tay không cần cluch khi bạn đưa cần số vào khe bên.
Máy V6 có dư thừa sức mạnh, với máy nén khí đôi cung cấp sức vọt hữu hiệu khi bạn canà qua mặt hay khi cho xe leo núi, xe đến nơi mà lại ít hao nhiên liệu-15 m.p.g. trong thành phố và 20 m.p.g. trên xa lộ với khi xe hoạt động toàn thời gian bằng tất cả bánh xe-All wheel drive.
Hệ thống khởi động bằng hai bánh trước hoạt động trơn tru trên đường khô ráo và tự động chuyển thêm lực sang hai bánh sau khi cần thiết.
XC90 có tùy chọn $1,675 nếu bạn muốn thêm vào hàng ghế thứ ba cũng như các nút chỉnh máy lạnh hay ổ cắm headphone nghe nhạc cho hàng ghế này cộng với hệ thống nhún tự chuyển đổi.
Hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước để dành chỗ cho hàng ghế thứ ba, nhưng hàng ghế nà không được rộng rãi cho lắm, bởi vì hàng ghế thứ ba chiếm mất chỗ của hàng hóa, ghếnệm dưới có thể hạ thấp vào sàn xe và chỗ tựa lưng gập phẳng lại tạo thêm chổ cho hàng hóa nếu bạn cần thêm chỗ.
Hàng ghế thứ hai cũng trượt về phía trước và gập lại, và chỗ tựa đầu của hàng ghế thứ hai và ba cũng vậy, do đó bạn không cần phải lấy chúng ra khi hạ thấp các hàng ghế.
Chổ ngồi giữa của hàng ghế thứ hai thiết kế dành cho ghế an toàn của trẻ, nó hơi trượt về phía trước vài inch để cha mẹ có thể trông chừng trẻ, đệm ghế cũng hơi nhô lên để có thể giữ được ghế ngồi-booster cho trẻ lớn .
Nhưng điểm độc đáo của XC90 là phần đuôi cửa sau có thể tách ra 70 phần trăm với phần kiếng trên cửa xe, hạ phần đuôi xe xuống 30 phần trăm, phần đuôi hạ thấp xuống được một chút này giúp bạn đưa đồ đạc vào thêm một cách dễ dàng, còn nữa, chỉ cần bấm vào một nút nhỏ thì các chỗ chứa đồ nhỏ ở các cửa hay dọc bên trong thân xe sẽ được đóng lại, một hệ thống cảnh báo sẽ kêu lên khi bạn de xe dần vào vật cản ở phía sau, những đặc tính an toàn của xe bao gồm các túi hơi an toàn phía trước, túi hơi bên hông ở cả ba hàng ghế, chỗ tựa đầu phía trước sẽ tự động hơi chuyển về phía trước để bảo vệ vùng đầu cổ không bị tác động do cú chạm mạnh từ phía trước.
Tóm tắt Volvo XC90 -2003 T6 AWD
Dài 188.9 inches
Máy 2.9 liter,268 mã lực,máy nén khí đôi động cơ 6 máy
Hộp số tự động-4 số với Geartronic Clutchless manual
Tiêu thụ xăng:15mpg trong thành phố,20mpg trên xa lộ
Giá căn bản $39,975

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.