Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: “từ Thiện”

10/04/200600:00:00(Xem: 6125)
Trong chính sách lừa bịp Quốc Tế và kinh tài, CSVN đã gặp một trở ngại rất lớn là CĐNVTD trên khắp thế giới. Do đó, bằng đủ mọi thủ đoạn, CSVN phải khống chế hoặc làm giảm thiểu tới mức tối đa sự cản trở này bằng mọi cách, như những chiến dịch giao lưu văn hóa, tiếp cận, nối kết ,v,v…..
Trong các chiêu bài CSVN đã và đang thực hiện, có lẽ không có gì êm ái và nhẹ nhàng hơn hai chữ "từ thiện". Bởi công việc từ thiện vốn dĩ là một lãnh vực rất tế nhị và nhạy cảm, cho nên chắc chắn sẽ không gặp bất cứ một sự chống đối nào mang tính quyết liệt, hoặc chỉ trích, phê phán nặng nề. Ngược lại, chiêu bài này còn mang ý nghĩa "Nhất cử lưỡng tiện" cho chế độ.
Trong những năm vừa qua, CSVN đã dùng những thành phần tay sai khoác áo Quốc Gia, lợi dụng bản chất giầu tình cảm của người VN để thực hiện ý đồ, một mặt làm giảm thiểu khí thế và tinh thần đấu tranh của người Việt hải ngoại. Mặt khác, Bắc Bộ Phủ có được một ngân khoản ngoại tệ khá lớn để ăn chơi phung phí hoặc chia nhau gởi vào các ngân hàng ngoại quốc, phòng khi hữu sự.
Cách đây mấy tháng, báo Thanh Niên (23-11-2005) đưa tin, một số tổ chức thiện nguyện của người Mỹ gốc Việt đã họp từ ngày 18 đến 20 tháng 11 năm 2005 tại miền Bắc California, để thành lập một mạng lưới công tác dưới danh nghĩa từ thiện, với mục đích giúp nhà nước CSVN phát triển dân sinh, cải cách xã hội và canh tân con người, "giải phóng" dân tộc thoát ra khỏi sự đói rách, lạc hậu,v,v… Một điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là trong những phiên họp này, đều có Tổng Lãnh Sự CSVN và một số cán bộ nòng cốt tham dự, nhằm hướng dẫn phương thức công tác, sao cho đúng với chính sách của nhà nước CSVN đưa ra.
Như vậy, những cuộc vận động "từ thiện" cho VN có thực sự mang ý nghĩa thuần túy nhân đạo không""" Hay chỉ là chiêu bài của CSVN đưa ra, trong mưu đồ làm giầu cho đám Bắc Bộ Phủ và tiêu hủy tiềm năng đấu tranh đòi quyền tự quyết của dân tộc, của toàn dân nói chung và người Việt hải ngoại nói riêng. Có lẽ chúng ta đã có câu trả lời xác đáng.

Cảnh đất nước, còn trong cơn máu lửaHãy nhìn đi, rồi xác định lập trườngĐừng bị lừa theo kế hoạch ẩm ươngNay "từ thiện", mai "giao lưu" bịp bợm

Trong hoàn cảnh lẫn lộn vàng thau, chữ nhân nghĩa, đạo đức rất khó định phân. Bởi vậy chúng ta nên cảnh giác, đừng vì những mỹ từ sáng bóng, để vô tình trở thành những kẻ đồng loã với bè lũ bán nước, hại dân. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật, cái sự thật chua chát nhất là CSVN không bao giờ muốn thay đổi để phát triển đất nước, cải cách dân sinh. Ngược lại chúng cố ép nhân dân khốn khổ càng nhiều, càng tốt. Sự đói khổ ấy chính là "Bửu bối" để CSVN và đám tay sai kêu gào tình nhân loại, nghĩa đồng bào nơi người Việt Hải ngoại và lòng từ tâm nơi các cơ quan nhân đạo Quốc Tế để kiếm lợi. Riêng đối với người dân VN, chắc chắn càng ngày sẽ càng thêm khốn khổ, khi CSVN thấy chiêu bài "từ thiện" có được kết qủa khấm khá, khả quan.....


Theo tình hình hiện tại, một số phe nhóm và đảng phái tại hải ngoại cũng đã giấy động phong trào kêu gọi quyên góp, để giúp đỡ những người công nhân đang đình công đòi quyền sống tại Quốc nội. Tuy nhiên, theo đa số nhận định, sự kêu gọi công khai, rầm rộ này cũng chính là một âm mưu tạo cơ hội cho CSVN đàn áp cao trào đình công một cách danh chính, ngôn thuận, với tội danh "Công nhân VN, nhận tiền từ những thế lực thù địch nước ngoài, âm mưu lật đổ chế độ"… Nhận định này đúng hay sai, tùy nhận thức của mỗi cá nhân thẩm định.
Trên thực tế, là người Việt Nam, ai không đau xót khi nhìn cảnh khốn cùng của Quê Hương và cũng không bao giờ quên câu ca dao Tổ Tiên đã dạy "Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người chung nòi giống phải thương nhau cùng". Tuy nhiên, chúng ta nên sáng suốt nhận định, biết bao nhiêu tiền viện trợ nhân đạo từ Quốc tế và biết bao nhiêu quyên góp từ thiện từ người Việt Hải Ngoại từ nhiều năm qua, nhưng cuộc sống người dân đã có gì thay đổi. Vẫn đói, nghèo, lạc hậu, trong khi những tên đầu nậu CSVN thì mỗi ngày một giầu, phung phí xa hoa. Chính vì thế, chúng ta cũng không thể hời hợt, để vô tình vướng vào những chiêu bài nhân đạo, từ thiện, mang tính lừa bịp của bọn CSVN và đám tay sai, để tạo thêm cơ hội cho chúng lợi dụng bòn rút "tình người" nơi chúng ta, và nhởn nhơ trên vết thương dân tộc một cách bỉ ổi đầy nghịch lý. Hãy nhìn vào hình ảnh những chị em đang bị bán làm nộ lệ tình dục tại nhiều nước trên thế giới, hoặc những em bé đang đang bị đầy đọa trong vũng lầy điếm nhục tại Căm bốt, để có thể xác định được quan điển và niềm tin. Ngoài ra, chúng ta còn có nhiệm vụ phải bạch hóa những âm mưu đen tối của CSVN và đám tay sai, hầu có thể cảnh giác mọi người. Đông thời cũng cố gắng vạch rõ âm mưu và bộ mặt bỉ ổi CSVN trước nhãn quan Quốc Tế, và vận động tìm sự yểm trợ hữu hiệu trong đấu tranh đòi lại quyền tự quyết cho toàn dân.

Đừng tiếp sức lũ hoạt đầu vô lạiSay niềm vui, trên xương máu dân mìnhNỡ lòng nào xé nát mảnh hồn trinhĐể cúi mặt tiếp tay loài Cộng Phỉ

Tóm lại, Trong tinh thần văn hóa truyền thống, người Việt Nam vốn dĩ không phải là giống dân vô tình. Nhưng nếu chúng ta xử dụng chữ tình không đúng chỗ, thì chúng ta lại vô tình tiếp tay cho bè lũ buôn dân, bán nước nhởn nhơ trên vết thương lở lói của dân tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.