Hôm nay,  

Khoa Học Tìm Ra Cách Cho Con Người Tàng Hình

27/08/200000:00:00(Xem: 4457)
AUSTIN, TEXAS - Người tàng hình đã bước một bước gần hơn: các nhà khoa học tin rằng họ đã tìm ra cách làm cho thịt da trong suốt (có thể nhìn xuyên qua được) trong vài phút đồng hồ.

Bằng cách vận dụng cho ánh sáng đi xuyên qua lớp mô (tissue), một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Texas ở Austin đang tiến gần tới điều mà một thời chỉ có trong tiểu thuyết khoa học giả tưởng. Nhóm này cho biết họ có thể tạo nên một “cửa sổ” tạm thời ở lớp mô, và lúc ấy bác sĩ có thể nhìn sâu hơn 5 lần qua một vùng từ 1 hay đến 2 inches vuông.

Mặc dù kỹ thuật chưa được thử nghiệm trên da người, cac1 khoa học gia này tin rằng có thể đưa ra những ứng dụng vào việc chẩn đoán bệnh; lấy ví dụ, để giúp tìm ra chứng di căn (lan rộng) của ung thư da, và để chữa trị họ dùng tia laser để chiếu vào lớp mô (chứng di căn ung thư) nằm dưới.

Bằng cách chích những hóa chất khác nhau, các khoa học gia đã thử nghiệm trên những vùng nhỏ trên thân chuột hay trên da chuột và làm chúng gần như trong suốt trong 20 phút hay hơn. Giáo Sư Ashley Welch, dẫn đầu nhóm nghiên cứu nói: “Chúng tôi có thể nhìn thấy một mạch máu mà trước đó không được thấy.” Ánh sáng thường không xuyên qua da bởi vì nó có đặc tính phân tán như tia đuốc trong sương mù.

Cũng như mỗi giọt nước nhỏ trong sương mù phân tán ánh sáng, những yếu tố quá nhỏ của lớp mô (tissue) cũng phân tán ánh sáng. Để vuợt qua điều này, đội của ông đã dùng chất glycerol, một loại cồn hygroscopic để kéo nước ra khỏi lớp mô. Nhóm này chưa có nghiên cứu kỹ về tính độc hại của kỹ thuật nói trên, điều mà Giaó Sư Welch thú nhận rằng đó là “một câu hỏi quan trọng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.