Hôm nay,  

Tìm Hiểu

04/05/200300:00:00(Xem: 2416)
tn_05042003_1
BONG BONG XÀ PHÒNG
Các bạn có từng chơi trò thổi bong bóng bằng xà phòng chưa" Nếu chưa thì các bạn thử nhé. Lúc đầu, bạn lấy xà phòng cho tan trong nước lạnh, xong tìm một cái ống nhỏ, có thể lấy cái ống dùng để uống nước ngọt, loại ống nhỏ thôi, bỏ một đầu nhúng vào nước xà phòng.
Xong rồi, bạn dùng đầu bên kia đưa lên miệng thổi nhè nhẹ, thổi nhẹ thôi mới có thể có được những bong bong lớn hơn hột đậu, có khi bằng viên bi nhỏ. Bạn sẽ thấy rất nhiều bong bóng màu sắc sặc sỡ bay la đà trông rất đẹp.

Bạn có biết tại sao lấy xà phòng hòa tan trong nước có thể thổi ra bong bóng không" Vì xà phòng tan trong nước làm thành một cái màng khá dai, khó vỡ. Khi bạn thổi hơi vào đầu bên kia, màn xà phòng dần dần phình lên theo lượng hơi chứa biến thành bong bóng xà phòng, giống như khi ta thổi bóng bằng chất cao su vậy. Nhưng màng xà phòng khôgn bền lâu như bong bóng cao su, nên chỉ giữ được một lúc trong không khí rồi tan biến. Và nếu bạn thổi mạnh quá, bạn cũng không tạo được bong bóng xà phòng.
Khi các bạn rửa tay, các bạn thấy bọt xà phòng, phải không" Nhưng vì lượng không khí lọt vào quá ít, nên chỉ tạo được bọt nhỏ, từng đám dính nhau rồi tan theo nước. Nhưng nếu bạn muốn thổi xà phòng thành một quả bóng khá lớn thì cho thêm vàop nước xà phòng một ít bột hoặc lòng trắng trứng, màng xà phòng sẽ dai hơn, có thể thổi những bong bóng to hơn mà không bị vỡ nhanh.
Các bạn làm thử đi, nhưng nhớ thổi ra thôi chớ dừng hút vào miệng sẽ nguy hiểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.