Hôm nay,  

Triển Lãm Tranh Sơn Dầu Của Họa Sĩ Minh Hoàng

24/12/200300:00:00(Xem: 4949)
PHOTO: Họa sĩ Minh Hoàng (ảnh Mai Vàng)

Hoa Thịnh Đốn (Huỳnh Mai Hoa) -- Trong không khí sinh hoạt nhộn nhịp vào những ngày cuối năm thì buổi triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Minh Hoàng tại Sài Gòn House ngày thứ Bảy 20 tháng 12 năm 2003 vừa qua được coi như là một món quà khá đặc biệt đến với giới yêu thích văn học nghệ thuật của vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
Hơn 30 họa phẩm gồm đủ mọi thể loại, kích thước và trong nhiều đề tài đã được treo xung quanh lối đi vào bên trong hội trường nhà hàng. Đáng kể nhất là bức tranh lớn mang tên Lotus được đặt ở một vị trí trang trọng phía trước sân khấu. Đây có lẽ là tác phẩm đắc ý nhất của người nghệ sĩ tài hoa nầy. Mặc dù sở trường của mình là màu nước và vẻ trên lụa nhưng Minh Hoàng đã chuyển sang tranh sơn dầu kể từ khi đến định cư trên vùng đất tạm dung vào cuối năm 1993 theo diện tù nhân chính trị.
Trong số quan khách đến thăm viếng địa điểm triển lãm, ngoài các cơ quan truyền thông báo chí, người ta thấy còn có sự hiện diện của rất nhiều họa sĩ trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn như Đinh Cường, Lê Văn Lai, Trần Thanh Hoàng v.v...
Những nét chấm phá độc đáo, những mảng màu tương phản, những ý tưởng dồi dào cho thấy sức sáng tác phong phú và đa dạng của người cựu giám thị trường Lycée Yersin thành phố Đà Lạt ngày xưa.
Suốt quá trình dài hơn 30 năm sinh hoạt trong lãnh vực hội họa, Minh Hoàng đã tham dự rất nhiều cuộc triển lãm trong nước và ở hải ngoại điển hình như tại:


- American - Vietnamese Association Gallery - Sài Gòn, Việt Nam 1966.
- Information's Hall - Sài Gòn, Việt Nam 1969.
- Dolce Vitea - Sài Gòn, Việt Nam 1970.
- Falls Church Virginia, USA 1995.
- University of Maryland, USA 1996.
- Reston Virginia, USA 1998.
Theo sự nhận xét của một số người đi xem tranh thì giá mà điều kiện ánh sáng bên trong nhà hàng có được một cách tương đối đầy đủ thì chắc chắn những tác phẩm của họa sĩ Minh Hoàng sẽ diển tả rõ nét hơn trong cái nhìn hoài niệm về hình bóng của quê hương, về chân dung của quá khứ.
Được hỏi trong số những họa phẩm triển lãm ngày hôm nay tại đây, sáng tác nào của anh mà anh ưng ý nhất thì họa sĩ Minh Hoàng cho biết là anh chưa vừa lòng với bất cứ bức tranh nào cả. Vì mỗi khi anh vừa bắt gặp một ý tưởng nào đó thì anh diển tả ngay trên khung vải. Người ta khó lòng đoán được trường phái đích thực của anh.
Đúng như Picasso đã từng nói : " Sự suy nghĩ và diển đạt quan trọng hơn sự hoàn thành bức tranh". Bởi vì khi hoàn thành thì coi như đã chấm dứt. Cái quan trọng là làm sao thể hiện được ý tưởng của mình trong giai đoạn đi tìm phương cách diển đạt.
Buổi triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Minh Hoàng được bảo trợ bởi tuần báo Văn Nghệ và bà Nancy Nguyễn mặc dù đã kết thúc nhưng số tranh vẫn còn treo tại nhà hàng Sài Gòn House cho đến cuối tháng 12 năm 2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.