Hôm nay,  

Hội Thảo: Csvn Hiến Tq Đất Chỉ Vì Vài Uûy Viên Tham Lợi

21/01/200200:00:00(Xem: 4739)
PHOTO: Đông đảo đồng hương tham dự hội thảo. Hàng đầu từ trái: MS Trần Thanh Vân, GS Nguyễn Thanh Long, Tỳ Kheo Thích Pháp Hiền, Hiền Tài Phạm Văn Khảm.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Vào lúc 3 giờ chiều ngày 19 tháng 1 năm 2002 gần 400 người đã đứng tràn ra bean ngoài Hội Quán little Saìgon Radio để nghe hai diễn giã Vũ Quang Ninh và Nguyễn Xuân Nghĩa nói về vấn đề Đảng Cộng Sản Việt Nam cắt đất dâng cho Trung Quốc.

Thành phần tham dự chúng tôi thấy nhiều nhân sĩ, các nhà tranh đấu, qúy vị trong Hôị Đồng Liên Tôn như: MS Trần Thanh Vân, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, GS Nguyễn Thành Long, Tỳ Kheo Thích Pháp Hiền, nhiều ký giả, phóng viên của truyền hình, truyền thanh và baó chí vùng Quận Cam và nhiều đồng hương quan tâm đến vấn đề biên giới Việt-Hoa.

Theo chương trình dự trù ban tổ chức sẽ nối cuộc hội thảo với một só nhân vật bất đồng chánh kiến trong nuớc nhưng không thành công ngoại trừ với nhà văn Dương Thu Hương nhưng cũng chưa được hai phút thì đường dây bị cắt.

Hai người cựu Đảng viên Cộng Sản đang sống tại nước ngoài thì ông Nguyễn Minh Cần đi vắng chỉ có ông Vũ Thư Hiên đang ở Đức đã phát biểu một cách rõ ràng về vấn đề này cũng như bày tỏ lòng căm phẫn của ông đối với Đảng Cộng Sản VN mà ông cho rằng thái độ hèn nhát của Bộ Chính Trị CS cũng như hành động bán đất Tổ Quốc của tập đoàn này là nhàêm vào quyền lợi rìêng tư cũng như thế đứng của một số ít trong Bộ Chính Trị. Ông cũng nói thêm: Dẫu cho Chu Ân Lai, Lưu Thiếu Kỳ, Mao Trạch Đông hay ai ai đi nữa trong bọn họ có bất đồng ý kiến các vấn đề khác nhau nhưng trong chuyện VN thì họ đều có chung một ý kiến đó là bành trướng đất đai Trung Quốc sang Việt Nam.

Sau đó nhà báo Trọng Kim từ Houston đã trình bày nhiều dự kiện lịch sử về hai địa danh vừa bị CS dâng cho Trung Quốc đó là Ải Nam Quan và thác Bản Dốc.

Ông cho biết thêm cả hai hiệp ước năm 1999 và 2000 đã làm VN mất đi nhiều chủ quyền trên biển và trên bộ đều do Bộ Chính Trị Đảng CS thong thảo và phải chịu trách nhiệm.

Ban tổ chức lại một lần nữa cố gắng liên lạc với các ông Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Minh Cần nhưng không thành công.

Để kết thúc phần 1 hai ông Vũ Quang Ninh và Nguyễn Xuân Nghĩa đã trình bày các văn kiện có tính lịch sử chúng minh chủ quyền VN trên hai địa danh Ải Nam Quan và thác Bản Dốc , hai ông cũng đề nghị những đường hướng khả thi trong mục tiêu đấu tranh dành lại những gì đã mất bao gồm 4 điểm:

- Mở chiến dịch thông tin đến với mọi người dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Tất cã những tổ chức đấu tranh cùng ngồi lại và ra chung một bạch thư.
- Nên quan tâm nhiều hơn đến lịch sử Việt Nam.Tạo nên nhiều sách vỡ về sử Việt.
- Quan tâm nhiêù hơn đến tình hình chung tại Á Châu.

Sang Phần hai là ý kiến của các tham dự viên gồm 15 người đã được phát biểu như: Ô Lê Phước Lai, Lê Khắc Lý, Hoàng Đống, Tỳ kheo Thích Pháp Hiền, Võ Xuân Nhi, Bà Phùng Tuệ Châu, Ông Lê Tri, Võ Khôi, Bs Phạm Trí Nhân, Phí Văn Lập, Lưu Trung Khảo. Dr Phan, Nam Hà và ông Lê Chư.

Tất cả đều nêu lên ý kiến gần giống nhau về tình hình tại biên giơí Việt Hoa cũng như đồng ý cần phảøi có một cơ chế thường trực lãnh đạo công cuộc đấu tranh lâu dài này.

Buổi hội thảo theo đúng thời lượng, trước khi chấm dứt ông Vũ Quang Ninh với tư cách Giám Đốc đài LSR cho biết sẽ mở một cuộc thi viết khẩu hiệu cho tất cả mọi người về vấn đề naỳ trong tương lai thật gần và ông cho biết LSR chỉ đóng vai trò truyền thông thuần túy không thể là một cơ chế lãnh đạo như số đông đề nghị, ông cũng hứa sẽ tạo điều kiện để có thể tổ chức thêm một cuộc hội thảo khác khi có điều kiện.

Buổi hội thảo thành công trên cảõ hai phuơng diện hình thức lẫn nội dung và chấm dứt lúc 5 giờ 20 cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.