Hôm nay,  

Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Vn Ra Kế Hoạch Hoạt Động Năm 2002

21/01/200200:00:00(Xem: 3971)
Thông Tin Báo Chí Ngày 20 Tháng 1, 2002

I. Các Trọng Điểm Của UBTDTGVN (CRFV) Trong 12 Tháng Tới Đây (Năm 2002):

* Tiếp tục cung cấp tin tức cập nhật cho Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (UHHKQTTDTG) và vận động Ủy Hội này thành lập phái đoàn đi quan sát tình hình tôn giáo tại Việt Nam.

* Vận động Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ can thiệp một cách cụ thể các tu sĩ và cá nhân bị quản chế hay tù đày vì lý do tôn giáo.

* Phối hợp với một số tổ chức tôn giáo và nhân quyền để cùng can thiệp hồ sơ cho các trường hợp bị đàn áp tôn giáo để đưa vào chương trình tị nạn tại Hoa Kỳ.

* Soạn thảo tập tài liệu bằng Anh ngữ về tình trạng đàn áp tôn giáo tại Việt Nam để thông tin với các vị dân cử và chính khách ở các quốc gia trong các cuộc vận động cho tự do tôn giáo cho Việt Nam.

* Tạo thêm nhiều diễn đàn nhằm hướng dẫn đồng hương vận động tự do tôn giáo và đạo luật nhân quyền tại các thành phố xa xôi mà đến nay chưa tham gia vào nỗ lực vận động chung của tập thể người Việt ở Hoa Kỳ.

* Tiếp tục vận động cho Ddạo Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam và những điều luật khác liên hệ đến tình trạng tôn giáo ở Việt Nam.

* Tiếp tục các chương trình phát thanh Tự Do Tôn Giáo.

* Phối hợp với một số hội đoàn bạn trong công tác cứu trợ cho đồng hương ở Hoa Kỳ, trong đó có những người đã từng bị đàn áp tôn giáo khi còn ở Việt Nam, là nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, 2001.

Để thực hiện các công tác kể trên, chúng tôi đã tuyển một giám đốc điều hành làm việc toàn thời gian.

II. Sau Đây là Những Thành Quả Mà UBTDTGVN (CRFV) Đã Thực Hiện Được Trong Năm 2001:

* Vận động thành công Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế mời Linh Mục Nguyễn Văn Lý và Thượng Tọa Thích Thái Hòa điều trần khiếm diện.

* Đề nghị thành công UHHKTDTGQT liệt kê Việt Nam vào "danh sách ngắn" các quốc gia vi phạm tự do tôn giáo trầm trọng.

* Đóng góp vào việc soạn thảo Đạo Luật Nhân Quyền cho Việt Nam (HR-2833) và vận động Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật nàỵ

* Đã quyên góp $136,000.00 mỹ kim từ ngày thành lập cho đến ngày 30 tháng 6, 2001 cho các tổ chức tôn giáo độc lập để cứu trợ và bảo trợ nạn nhân bão lụt tại Việt Nam.

* Phát hành sách "Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nguyệt Biều-An Truyền Lưu Tập". Lm Nguyễn Văn Lý là cố vấn của UBTDTGVN(CRFV). Sách được các ân nhân quảng bá khắp nơi và $12,000.00 tiền lời đã được gởi về quê nhà để giúp đỡ người nghèo và các nạn nhân bị đàn áp vì tôn giáo.

* Gởi thỉnh nguyện thư cũng như lời giải thích về vấn đề vận động đạo luật nhân quyền cho Việt Nam đến 26,000 địa chỉ của thính giả đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại và các tiểu bang ít người Việt cư ngụ.

* Tạo nhiều cuộc vận động tại các văn phòng dân biểu. Tạo sự quen biết và liên kết các văn phòng có tiếng nói uy tín tại Hạ Viện

* Tạo diễn đàn tại các địa phương xa để hướng dẫn cộng đồng trong công tác vận động các đạo luật tại các cơ quan hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ.

* Điều hành chương trình phát thanh Tự Do Tôn Giáo để tường trình tin tức đấu tranh tại quê nhà cũng như hướng dẫn đồng hương vận động quốc hội qua hệ thống Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại gồm 20 thành phố của 13 tiểu bang và tại Bắc California.

Những thành quả mà UBTDTGVN (CRFV) đạt được trong năm 2001 phần lớn tùy thuộc vào sự đóng góp nhiệt tình của nhiều đồng hương, cũng như của các hội đoàn bạn. Chúng tôi mong mỏi sẽ tiếp tục nhận được sự yểm trợ quí báu của tất cả quí vị trong năm 2002.

Kính thư
NGÔ THỊ HIỀN

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.