Hôm nay,  

Mazda 6

08/11/200300:00:00(Xem: 2732)
xh_11082003_1
Mệt mỏi vì loại xe du lịch hàng ngày, sao bạn không thử từ bỏ chiếc buồng lái quen thuộc để làm quen với một chiếc xe mới có nội thất đẹp và nhất là có đường chạy tuyệt vời. Chúng ta hãy nhìn qua chiếc Mazda6 -2004 xem thử có gì mới lạ.
Xe Mazda được biết đến chính yếu nhờ sử dụng bộ máy xoay tròn (chứ không phải như loại truyền thống có piston lên xuống) và chiếc thể thao RX-7.
Mazda đặt lên bàn cân chiếc 626 chính vào lúc người ta cần đến chiếc xe có kiểu gọn của Châu Âu kết hợp với sức mạnh và tính bền bĩ của loại xe Nhật, nhưng người tiêu thụ lại không muốn tiêu nhiều tiền cho nó. Khởi thủy tại Hoa Kỳ vào năm 1979, là chiếc Mazda gia đình cỡ trung, chiếc 626 được tái thiết kế lần đầu vào năm 1983, khi đó chiếc xe có 5 cửa, gia nhập vào đội ngũ xe gia đình và xe hai cửa thời bấy giờ. Tiếp tục vào năm 1988, chiếc 626 lại trở thành xe du lịch gia đình, xe hai cửa và xe có hatchback-5cửa với động cơ turbo. Rồi đến thời kỳ tái thiết kế tiếp theo vào năm 1993, chiếc c oupe hai cửa tách ra khỏi dòng xe để trở thành chiếc MX-6, không còn cửa đuôi nữa, sau đó được tái thiết kế vào năm 1998.
Vào năm 2003, Mazda khởi sự có thêm một tên mới, bộ máy mới và kiểu dáng gọn gàng khiến người ta phải chú ý. Tuy vậy Mazda6 vẫn phải chịu ảnh hưởng chung của sự trì trệ doanh số bán trên khắp nước Mỹ.
Trong khi thiết kế chiếc Mazda6 hãng xe đã tìm cách giải thích triết lý của kiểu thiết kế mới gọi là "Cảm xúc khi hoạt động."theo triết lý này Mazda ví chiếc xe hơi hay xe tải là những tay lực sĩ bởi vì dáng vẻ ngoài và sức mạnh của chúng. Sự thoải mái của người lái, phần tiện nghi của xe và an toàn là ưu tiên hơn hết.
Mazda6 thừa hưởng triết lý này nên xe bám đường rất tốt, kiểu đẹp và buồng lái vào hạng khá. Không giống như những xe gia đình khác chỉ chú ý về chức năng, chiếc Mazda này có chú ý thêm về phía người lái. Xe tuy có hơi nhỏ hơn vài địch thủ nhưng do yếu tố nó được bán trên nhiều quốc gia trên thế giới có nhiều nước không yêu cầu xe lớn lắm như Châu Âu chẳng hạn vì lý do địa lý, nhưng nếu bạn không ngồi vào sau tay lái thì bạn sẽ kông thấy sự khác biệt với những chiếc xe khác, máy xe có thể không mạnh như một số xe khác nhưng máy êm như ru và trơn tru có thể bù đắp lại phần khiếm khuyết về sức mạnh nói chung.
Mazda6 mới sẽ xuất hiện với hai kiểu 4 cửa hatchback và kiểu wagon vào giữa năm, cả hai kiểu này vẫn giữ được nét hấp dẫn của xe gia đình thêm nữa là phần chở hàng rộng thêm. Dù sao thì chiếc Mazda6 vẫn là chiếc xe độc đáo, nếu bạn có ý kiến giống như một số người cho là chiếc Camry hay Accord là chưa đủ đối với bạn, thì chiếc du lịch cỡ trung Mazda6 là sự thay đổi hoàn hảo nhất.

Kiểu xe và tùy chọn-thoạt tiên Mazda6 chỉ có loại xe gia đình có 4 cửa hatchback và loạiWagon được thêm vào khoảng giữa năm. Hai loại này đều có kiểu căn bản i và cao cấp S. Các thiết bị tiêu chuẩn trên kiểu xe "i" bao gồm bánh xe 16 inch, tay lái chỉnh xa hay gần tài xế, máy lạnh, dàn CD 6 loa, tay lái có gắn nút chỉnh nhạc chỉnh tốc độ tự động và chỉnh kiếng , kiếng chiếu hậu và khóa xe bằng điện. Kiểu xe S thêm máy V6, mâm đúc 17 inch, chỗ tựa lưng tài xế có thể chỉnh được và hệ thống điều hòa nhiệt độ. Cả hai kiểu đều có tùy chọn sang trọng- có thêm ghế da, ghế tài xế chỉnh điện, đồng hồ có lân tinh màu đỏ, ghế ngồi và kiếng chiếu hậu có sưởi, và tùy chọn loại thể thao, có đèn sương mù, có body kit, viền trong xe bằng titanium và có đuôi, kiểu này có thể chọn rim 16 háy inch. Những tùy chọn khác bao gồm dàn âm thanh Bose với CD changer trong dashboard và có cửa mui.
Máy xe tiêu chuẩn với kiểu I là 2.3 lit, hai cam, 4 máy mạnh 160 mã lực, hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn, nhưng người mua có thể chọn mua hộp số tự động 4 số tùy chọn. Kiểu S có máy V6 -3 lit mạnh 220 mã lực, chiếc này có thể được trang bị với hộp số tay 5 số hay bạn có thể tùy chọn số hộp số tự động 5 số với cần số có thể sang như số tay.
An toàn- tất cả các xe đều được trang bị thắng đĩa cả 4 bánh, ghế ngồi phía trước có bảo vệ giãm chấn thương nơi cổ khi xãy ra chuyện. Hệ thống thắng ABS với hệ thống phân phối lực thắng bằng điện tử và hệ thống bình ổn xe là tiêu chuẩn của chiếc S và là tùy chọn của chiếc i. Tùy chọn của cả hai kiểu có túi hơi bên cạnh và túi hơi cho người ngối trước xe, và màn hơi bên cạnh lớn toàn phần, Mazda6 được điểm rating 3 sao cho người ngồi phía trước. Trong đợt kiểm tra của IIHS va chạm phía trước xe Mazda có hạng "Good".
Nội thất và các đặc tính đặc biệt-trong buồng lái Mazda sạch và tân kỳbởi vì kiểu thiết kế chắc chắn có chất lượng và các cần chỉnh dễ sử dụng. Phần lớn các chất liệu dùng trong nội thất chiếc xe hấp dẫn nhưng vẫn còn thấp hơn chất lượng nội thất trong các xe hàng đầu như Accord hay Passat một bậc, ghế ngồi phía sau có thể tách ra theo kiểu 60/40 thêm chỗ cho hàng hóa.
Như những chiếc xe khác trong hãng, Mazda có máy êm đặc biệt là máy V6, lái Mazda6 thoải mái từ xa lộ cho đến các góc cua, hệ thống nhún rất cân bằng tay lái. Tóm lại Mazda6 là chiếc xe dùng để đi lại ngày thường và dạo chơi trên xa lộ vào cuối tuần đều tuyệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.