Hôm nay,  

Sinh Hoạt Thiếu Nhi: Thiếu Nhi Vĩnh Long Hát Dân Ca

09/01/200600:00:00(Xem: 1365)
tn_01092006_4

Vân Khanh và Thanh Trúc.

Các bạn thiếu nhi thân mến,

Những ngày lễ vui vẻ đã qua, nhưng sinh hoạt của thiếu nhi Việt Nam vẫn còn nhiều tiết mục hấp dẫn. Chú Hiền Nguyễn giới thiệu hai anh em Vân Khanh và Thanh Trúc trong bài hát “Em Vẫn Là Người Việt Nam” trong bữa tiệc Hội Ngộ mừng Xuân của đồng hương Vĩnh Long vào ngày đầu năm 1.01.06 tại Seafood Paracell, có tới hơn 400 đồng hương tham dự. Hai em hát “Em là Người Việt Nam” xong, được vỗ tay khen thưởng và yêu cầu quá, lại hát thêm bài dân ca Lý Cây Ngươn và Lý Tòng Quân theo điệu dân ca miền Nam đồng bằng trù phú Cửu Long Giang. Hai em đã được đồng hương trầm trồ khen ngợi và vỗ tay không muốn dứt.

Hai em là đoàn viên của Đoàn Ca Nhạc Vũ Lạc Hồng, một tên tuổi rất thân quen trong sinh hoạt văn nghệ cộng đồng VN Quận Cam. Được hỏi làm sao sinh ở Mỹ mà giỏi tiếng Việt như vậy" Hai em cho biết đã và đang theo học các lớp Việt Ngữ tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam ở đường Newland. Hèn gì giỏi hát tiếng Việt, mà hát được dân ca mới là tài tình! Các em được ông bà Ngoại dẫn đi dự tiệc, thấy không khí thân ái mà đông vui, thấm tình đồng hương Vĩnh Long, quê của ông bà, cha mẹ, hai em thích thú lắm. Hai em còn được ông Ngoại dạy cho biết, đất Vĩnh Long sinh sản cụ Phan Thanh Giản nổi tiếng sử sách, và trước lúc mất nước, còn có cụ Trần Văn Hương, một nhân sĩ, một nhà giáo liêm khiết, thanh bạch…nên càng yêu quê hương Vĩnh Long và yêu quí tiếng Việt.

Các bạn thiếu nhi có biết không" Ở Quận Cam hiện thời có tới 91 trung tâm Việt Ngữ thuộc các hội đoàn, nhà thờ và chùa. Tìm một nơi học tiếng Việt rất dễ dàng mà không tốn kém bao nhiêu. Cũng đã có hai trường Trung Học trong vùng mà tiếng Việt được kể như một sinh ngữ, tương đương với tiếng Spanish, Pháp và Hoa Ngữ…Vậy các bạn nào chưa đi học tiếng Việt thì nhớ ghi tên nhé. (Hiền Nguyễn).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.