Hôm nay,  

Củng Cố Bức Tường Lửa, Tăng Hình Phạt Về Internet

17/08/200200:00:00(Xem: 3769)
HÀ NỘI - Một viên chức CSVN hôm thứ sáu cho biết nhà nước CS đang giám sát việc sử dụng Internet ngày càng chặt chẽ hơn, có thể củng cố "tường lửa" để chận các thông tin cổ võ khuynh đảo và hình ảnh kich dục.
Báo Lao Động thuật lời ông Phan An Sa, phó thanh tra tại Bộ Thông Tin Văn Hóa hô hào các nhà cung cấp dịch vụ Internet nội địa củng cố "tường lửa.”
Tại quốc gia Đông Nam Á này, một số website, nhất là website do các nhóm ly khai ngoài nước phóng lên, rất là khó vào. Hồi đầu năm, các nhóm tranh đấu dân quyền lên án chế độ Hà Nội về hành động bắt giữ 3 nhà ly khai về việc đưa lên mạng toàn cầu các bài viết về dân chủ và đả kich hiệp ước biên giới ký kết với Trung Quốc.
Mơi đây, website TTVONLINE bị cấm, vì lý do là "chưa ghi danh với nhà chức trach".

VN hiện có 3 công ty quốc doanh cung cấp dịch vụ Internet, với khoảng 1 triệu người xử dụng. Ông Phan an Sa vừa kết thúc 2 tuần lễ thanh tra hôm Thứ Tư, nói : các nhà cung cấp Internet phải chịu trách nhiệm về việc hạn chế sự tiếp cận của người xử dụng Internet đối với "những thông tin đồi trụy và khiêu dâm".
Ông này cho biết trong số người trong nước xử dụng Internet có 10 % dùng e-mail, 10 % vào các website, phân nửa trong số này vào các website "có nội dung phản động hay kich dục".
Phó thanh tra Bộ thông tin văn hóa nói sẽ tăng cường giáo dục về việc xử dụng Internet đối với thanh thiếu niên, bởi đa số người xử dụng là lứa tuổi từ 14 đến 24, và sẽ có các hình thức phạt vạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.