Hôm nay,  

DB Daucher Thăm Lớp Việt

04/11/200600:00:00(Xem: 3289)

DB Daucher Thăm Lớp Việt: Giáo Dục Quan Tâm Hàng Đầu

DB Lynn Daucher cùng các em học sinh Việt ở Hồng Bàng.

Garden Grove (CA) -- Công việc tranh cử  của Dân biểu Lynn Daucher vào những ngày cuối thật bận rộn. Tuy nhiên bà không quên lời mời  của  Thầy Nguyễn Việt Linh thăm viếng  Trung Tâm Văn Hoá Hồng Bàng vào cuối tuần qua.

Trung Tâm tọa lạc ngay góc đường  Harzard và Ward, thuộc thành phố Garden Grove, là  một  trong nhiều điạ điểm nổi tiếng dậy Việt ngữ cho các con em  Việt vào cuối tuần. Các phụ huynh, nhà giáo quan tâm đến việc gìn giữ tiếng mẹ đẻ và văn hóa Việt Nam, đã tình nguyện bỏ công sức giúp các em học để không quên tiếng Việt trong nhiều năm qua. 

"Càng giao tiếp với cộng đồng Việt, tôi càng chú ý và thán phục sự quan tâm về giáo dục của phụ huynh Việt", Dân biểu Daucher nói.

Trong những năm qua, Dân biểu Daucher nhận được nhiều  báo cáo về thành tích  xuất sắc của các con em Việt  trong các trường công lập quanh khu Little Saigon, đã làm bà chú ý thêm về sự thành công của học sinh Việt nam.

Bà cho biết, khi thăm Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng,  tất cả suy đoán của  bà về sự thành đạt  là kết quả các  học sinh  Việt  thông minh và sự góp sức quan trọng của phụ huynh chăm lo đến nơi đến chốn cho các em. 

Dân biểu Daucher từng là nhà giáo, và cũng là Ủy viên Giáo dục như Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Nguyễn Quang Trung trước khi trở thành Dân biểu Tiểu bang, nên bà  rất ngưỡng mộ sự hy sinh của phụ huynh Việt cho con cháu.

Bà  nói "Tôi dậy học lâu năm, có học sinh trong nhiều sắc tộc khác nhau, nhưng ít thấy có  nhiều học sinh  lễ phép, ngoan và hiếu học như các em học sinh Việt. Hôm nay tôi đến trung tâm này mới thấy  rõ hơn,  về sự thành công của cộng đồng Việt nam, mặc dầu quí vị  mới sinh sống tại Hoa Kỳ chỉ có một thời gian ngắn so với các sắc di dân khác".

Vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ, phong thái của một cô giáo,  Bà Daucher đã làm quen ngay được với các học sinh. Các em quấn quít quanh bà, vừa nói tiếng Anh với bà, vừa nói  tiếng Việt với  bạn học chung quanh. Em nào cũng dành giúp bà học mấy câu chào hỏi thông thường một cách chính xác.

Nhìn những khuôn mặt khôi ngô, dễ thương, lễ phép của học sinh Việt, Dân biểu Lynn Daucher tâm sự "Không thể nói hết được lòng cảm phục của tôi dành cho cộng đồng Việt. Quí vị đã góp phần  xây dựng đất nước này ngày  thêm tốt đẹp. Thật là xứng đáng để nhiều cộng đồng khác noi theo".

Dân biểu Lynn Dauvcher đuợc mô tả là chuyên viên giáo dục tại  Hạ viện Tiểu bang. Hiện nay bà đang tranh cử chức Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, Điạ hạt 34, bao gồm các thành phố Anaheim, Buana Park, Fullerton, Garden Grove, Westminster, và  Santa Ana. 

Bà cho biết, khi bà  trở thành Thượng Nghị Sĩ, mối quan tâm hàng đầu của bà sẽ là giáo dục. Bà nhìn  vào  sự thành công của học sinh Việt làm khuôn mẫu  cho những sửa đổi giáo dục học đường tại các trường công lập tại California.

Tiếng chuông reo báo hiệu giờ vào lớp học, các em chưa  muốn chia tay Dân biểu Daucher. Bà hẹn các em sẽ trở  lại thăm viếng  trường lần khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.