Hôm nay,  

Cứ Tiến

14/10/200600:00:00(Xem: 5636)

Cứ Tiến

Ở nước nhà VN có gì lạ" Thưa, chẳng có gì lạ, phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN vẫn cứ tiến, trước cuộc trấn áp mạnh của CS Hà nội gần đây.

Như đã biết để dọn sạch chống đối trên đường đón TT Bush đến Hà nội dự Hội Nghị APEC, CS gần đây đã "tăng cường nỗ lực" vừa vuốt vừa đánh. Một mặt, cho cán bộ chóp bu viếng thăm những nhà lãnh đạo tôn giáo để lấy lòng và để chứng tỏ với quốc tế có cải thiện tự do tôn giáo.  Như  Tướng Thứ Trưởng Công an đến Chùa Nguyên Thiều viếng thăm HT Huyền Quang, Tăng Thống  của Phật Giáo VN Thống Nhứt; không ngăn trở  HT Quảng Độ, Viện Trưởng Hoá đạo đã bị quản thúc mấy năm rồi, cùng tăng ni ở Saigon và các tỉnh ra đường, đến Bịnh Viện Chợ Rẫy thăm và đổi bịnh viện cho HT Tăng Thống. Như Chủ Tịch Nước tiếp kiến Đức Tổng Giám mục và phái đoàn một chục ngoài giám mục của Ky tô giáo trình bày tình hình tôn giáo và những vấn đề Giáo Hội Ky tô giáo ở VN ưu tư. Chủ tịch Nguyễn minh Triết ngồi nghe nhưng không giải quyết, không hứa hẹn một điều gì. Mặt khác cho công an mật vụ, giả dạng  thường dân và dùng côn đồ càn quét không nương tay mọi chống đối ngoài xã hội, trên mạng lưới Internet. Những chuyện bạc ác, man rợ  nhứt cũng làm. Dùng côn đồ đánh đập, giải tán nông dân đi khiếu kiện nhà đất bị cán bộ đảng viên cướp đạt. Lột truồng, tạt nước vào mặt mục sư  Tin Lành ở Cao Nguyên đã dám lên tiếng trên đài Phát Thanh Mỹ RFA. Bắt biệt giam và chụp mũ khủng bố Kỹ sư Đỗ thành Công, người Mỹ gốc Việt bị nghi là về hoạt động đảng phái. Xét nhà, tịch thu máy computers của hàng chục người trí thức bất đồng chánh kiến. Liên tục sách nhiễu, mời nếu không đi thì đến phá cửa cưỡng bức dẩn về đồn Công An để mật vụ bảo vệ chánh trị của Đảng hàng chục người thay phiên hạch sách liên tục giờ này qua giờ khác, suốt ngày, có khi suốt đêm theo kiểu KGB để người bị "chấp cung" mỏi mệt chịu không nổi, phải ký "biên bản làm việc" do công an mật vụ ép cung.

Nghe qua các cuộc trấn áp và đàn áp thô bạo, dã man đó của CS Hà nội, rất đáng lo. Sinh mạng chánh trị của phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN dường như đang  chỉ mành treo chuông.  Thế lực đấu tranh chống chế độ độc tài đảng trị toàn diện CS Hà nội dường như châu chấu chống xe. Nhưng lý thuyết, qui luật, và thực tiễn đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN trong nước cho thấy ngược lại.

Học lý về đấu tranh chánh trị chỉ rõ phong trào nhân dân đấu tranh một khi nhà cầm quyền thống trị không diệt được trong trứng nước thì phong trào sẽ trưởng thành và phát triển trên tro tàn của chế độ. Cách mạng thường không xảy ra khi nhân dân cùng khổ, trong hàng ngũ cùng đinh, mà xảy ra khi nhà cầm quyền nới tay một chút, người dân dễ thở muốn thay đổi nhiều hơn, và trong hàng ngũ sĩ phu, trí thức dân tộc trước. Qui luật đấu tranh chánh trị cũng  cho biết, và Karl Marx đã công thức hoá  thành câu" Sức ép càng nhiều, sức bật càng cao." Giai cấp thống trị càng đàn áp, giai cấp bị trị càng gần gũi  lại với nhau theo định luật tâm lý, cùng mối lo ngưòi ta xích lại gần nhau. Phát triển thế lực đấu tranh thành mủi nhọn duy nhứt để đánh vào điểm chưa được, thì lực lượng đấu tranh  toả ra thành nhiều hướng, nhiều mủi để tấn công diện.

Phóng chiếu học lý và qui luật vào thực tiễn tình hình đấu tranh  trong nước để kiểm nghiệm, người ta thấy rõ rệt phong trào đấu tranh trong nước vẫn đang tiến, chớ không lùi, tư do, dân chủ  vẫn vươn lên, chớ không xẹp xuống trước cao điểm trấn áp của CS Hà Nội. Thí dụ điển hình.

Một, vể tổ chức tập thể , tin đài Mỹ RFA độc lập, bén nhậy, phong phú nhứt về tình hình VN,  cho biết "vào ngày 5 tháng 10 vừa qua, người phát ngôn Bộ ngọai giao Việt Nam, ông Lê Dũng, phát biểu với Hãng Thông tấn AFP về phong trào ủng hộ dân chủ -- Khối 8406. Đây được xem là lần đầu tiên Việt Nam chính thức lên tiếng xác nhận về sự hiện hữu của một phong trào đấu tranh cho dân chủ ngay tại Việt Nam.Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngọai giao Việt Nam cho rằng đó là một phong trào bất hợp pháp." Không phải Ô Lê Dũng khi không hứng chí mà tuyên bố càn bướng như vậy. Thủ Tướng VC Ô. Khải kia khi phát biểu trước TT Bush còn lấy giấy ra đọc, huống hố Ô Lê Dũng, một cán bộ thừa hành  phát biểu nhơn danh chánh phủ CS Hà nội. Phải viết từng chữ, lựa từng lời, theo kỷ luật sắt của Đảng. Điều nầy chứng tỏ nỗ lực và hành động trấn áp dưới đủ mọi hình thức dù thô bạo, bạc ác, dã man nhứt, khối 8406 cũng không tan rả. Trái lại khối ấy hiện hữu, tồn tại, phát triễn hoạt động khiến CS Hà nội coi đó là một thực thể chánh trị đối kháng với CS nên bất hợp pháp vì ở ngoài vòng pháp luật của CS  đối với CS.

Hai, về cá nhân, đài RFA chọn một người trẻ vì dân số VN quá bán là trẻ. Anh Phạm Hùng Vỷ ở Hà nội, "một thanh niên 24 tuổi tham gia ủng hộ Khối Dân chủ 8406 đã bị công an theo dõi và bắt đi làm việc sau khi người này đến thăm một số thành viên khác trong phong trào. Cơ quan an ninh đã có nhiều biện pháp để trấn áp nhằm làm nhụt chí đấu tranh và tác động đến nơi làm việc của người đó để không có công ăn việc làm, thế nhưng người đó cho biết vẫn kiên trì với con đường đã chọn… Am chứng: [dẩn lời của đương sự nói trên Đài] "..tôi tránh dùng những từ vô văn hóa của họ [CA gọi Anh là ' nhóc con']  trong cuộc trả lời phỏng vấn này. Tôi trả lời họ rằng dân chủ hóa đất nước là xu thế tất yếu thì không phân biệt già trẻ..họ tìm hiểu gia đình và cá nhân tôi rồi đến gây sức ép với gia đình. Tôi đã ra trường đi làm rồi, thì họ đến gây sức ép để không cho tôi đi làm việc tiếp để gây khó khăn về kinh tế. Có thể nói ở Việt Nam có một cơ quan mật vụ rất lớn, bất cứ ai cất lên tiếng nói lương tâm thì lập tức bị đàn áp.. Nói chung an ninh có nhiều trò; thế nhưng tôi khẳng định việc họ đàn áp không thể ngăn cản phong trào dừng bước vì đó là xu thế tất yếu, đó là mong muốn của ngừơi dân, đó là thực thế cuộc sống thúc đẩy người dân phải có dân chủ."

Nhìn khuynh hướng chung, người ta thấy CS trấn áp cứ trấn áp, đấu tranh cứ đấu tranh. Có khi những nhà đấu tranh còn gài độ để CS  rối trí, điên đầu, loạn chiêu, gây bất mãn, phẩn nộ dư luận trong và ngoài nước nữa.

Phàm trong đấu tranh chánh tri ai dài hơi ngưòi đó thắng. Cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN như đoàn lữ hành đang tiến, trấn áp của CS Hà nội như tiếng chó sủa. Chó cứ sủa mà đoàn lữ hành cứ tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.