Hôm nay,  

Nhiều Lính Mỹ Bị Bệnh Lạ, Nghi Nhiễm Phóng Xạ Ở Iraq

27/07/200300:00:00(Xem: 4363)
BAGHDAD -- Tin của Islam Online cho biết nhiều bịnh lạ đang xảy ra cho quân nhân Mỹ đang làm nhiệm vụ trong vùng xung quanh phi trường Baghdad. Quân nhân Mỹ bị lên cơn sốt, ngứa ngáy và nổi mụt màu nâu trên da.
Theo lời tường thuật chưa được kiểm chứng bằng nguồn tin độc lập của một người cho tin giấu tên, nói với báo Asudi al Watan, khẳng định có ba quân nhân mắc bịnh này mà nhà thương Mỹ ở Bagdad không trị được nên phải di tản về Washington chửa trị. Và Quân đội có lịnh không tiết lộ bịnh trạng này cho công chúng.

Theo giải thích của quân y Mỹ cho quân nhân, nguyên nhân bịnh ấy là do quân nhân Mỹ phải chịu nóng và nắùng ở Iraq quá gắt gao mà người Mỹ chưa quen.
Nhưng nhiều người không tin như vậy vì theo chuyên viên của NATO giải thich, bịnh đó có thể do quân nhân Mỹ bị nhiễm phóng xạ do phi cơ B2 của Mỹ đã dội xuống trong khi oanh kích phi trường Baghdad.
Chuyên viên NATO cho biết mức phóng xạ ở vùng này cao 5 lần hơn so với chiến tranh Vùng Vịnh 1991. Bộ QP Mỹ xác nhận trong Chiến tranh 1991, Mỹ đã dùng một khối lượng phóng xạ tương đương với 350 tấn uranium.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.