Hôm nay,  

Từ Đất Mỹ Tấn Công Trang Web Nhà Nước Nhật

10/02/200000:00:00(Xem: 5106)
Những kẻ xóa Website của Chính phủ Nhật đặt máy ở Mỹ

ĐÔNG KINH, Nhật bản (KL) - Nhật sẽ gửi điều tra viên tới Hoa kỳ sau khi khám phá một loạt tấn công các trang nhà của chính phủ Nhật được truy ra là từ các máy điện toán nằm trên đất Hoa kỳ.
Thông tấn xã Kyodo đã trích dẫn theo nguồn tin của cảnh sát và cho biết, các điều tra viên của sở Cảnh sát Thủ đô hy vọng nắm được hồ sơ xử dụng máy điện toán trên đất Hoa kỳ và truy ra tận gốc những bọn tin tặc (hackers). Trong tháng vừa qua, những tin tặc này đã bẩy lần xoá các Websites của chính phủ Nhật.
Phát ngôn viên của sở cảnh sát Nhật đã từ chối để xác nhận tin của Kyodo đã loan.
Các tin tặc còn để lại những thông điệp thay phiên xuất hiện bằng Hoa ngữ và Anh ngữ để mạ lỵ chuyện Trung-Nhật Chiến tranh thủa xưa.
Việc xúc phạm những trang nhà của chính phủ Nhật khởi đầu từ ngày 24 tháng giêng, ngày sau khi cánh hữu của Nhật mở cuộc hội thảo tại một tỉnh nằm về phía Tây của Osaka bác bỏ chuyện quân đội Nhật tàn sát dân Trung hoa năm 1937 tại Nam Kinh, Trung quốc.
Các người dự hội thảo đã công bố Trung quốc bịa đặt những chuyện tàn sát để khơi lòng căm thù dân Trung quốc đối với Nhật bản trong mục đích để chuẩn bị một cuộc chiến tranh cần xâm lấn Đài Loan; vì Đài Loan xưa kia do Nhật thống trị. Thế giới không lạ gì về thủ đoạn của các lãnh tụ cộng sản Trung quốc, lịch sử bao giờ cũng là chất xúc tác mà cộng sản vẫn dùng xưa nay. Thử hỏi kẻ nào đã sinh ra “Đấu tố” để giết hàng triệu người Trung hoa trên lục địa Trung quốc.


Một số diễn giả trong cuộc hội thảo đã bác bỏ chuyện 300.000 dân Trung hoa đã bị giết trong cuộc tàn sát, họ cho con số thực khoảng trên 100.000.
Cuộc tấn công web sites của chính phủ Nhật cho thấy các phần trình bày gốc bị xoá bỏ hay làm kẹt hoàn toàn.
Thay vì những lời tha thứ của các sử gia cực hữu và thành phần xét lại, lời tố giác như xúi giục mở chiến tranh được đè lên.
Những tên tin tặc này còn đánh phá một số Websites của chính phủ Hoa kỳ sau vụ NATO bỏ bom lầm tòa đại sứ Trung quốc tại thủ đô Belgrade, Nam Tư. Và gần đây chúng còn lan sang phá Websites của Yahoo.
Hiện nay chưa có tin tặc nào bị bắt giữ, nhưng người ta đã nghi những tên tin tặc này thuộc loại đạo tặc nằm trên đất Hoa kỳ.
Cuộc tấn công lần chót vào Websites, cảnh sát Tokyo đã khám phá ra những tặc tử này đã dùng máy của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Hoa kỳ sau khi dùng giao thức Internet truy ra địa chỉ của các tặc tử còn để lại trên các server, theo như thông tấn Kyodo loan tin.
Về phần điều tra của cảnh sát, các sĩ quan cảnh sát cho tịch thu tất cả hồ sơ của các nhà cung cấp dịch vụ có tặc tử phá hoại các websites của chính quyền.
Thông tấn Kyodo còn cho biết các điều tra viên Nhật cũng gửi nhân viên tới vài nước khác nhưng không cho biết là quốc gia nào. (Theo AFP và AP)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.