Hôm nay,  

Ls Nguyễn Quốc Lân, Ủy Viên Hđgd Học Khu Garden Grove Trả Lời

04/09/200400:00:00(Xem: 1525)
THẮC MẮC VIỆC HỌC HÀNH

Hỏi: Nếu tôi đang sống tại thành phố Westminster nhưng tôi muốn ghi danh cho con tôi học ở trường công tại thành phố Garden Grove như vậy có hợp lệ không"

Trả lời: Tại California cũng như tại Hoa Kỳ, hầu hết các trường công đều áp dụng nguyên tắc là học sinh ở đâu thì phải ghi danh theo học tại trường trong khu vực mình ở. Ngay cả các trường trong cùng một học khu thì vẫn có biên giới rõ ràng để phân định trường cho các em phải ghi danh theo học.


Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt mà học khu có thể cho các con em đổi trường. Các tiêu chuẩn cứu xét này thường có thể là chương trình đang theo học hay muốn học tại trường mới hay trường cũ, khoảng cách từ nhà đến mỗi trường, quan hệ với trường mới hay trường cũ, hay tín chỉ cần thiết để ra trường v.v…
Ngay cả giữa các học khu cũng hay thỏa hiệp tương ứng để để giúp đỡ các học sinh cần chuyển trường giữa các học khu trong trường hợp đặc biệt.

Muốn biết con mình có thể xin đổi trường hay học khu được không, quí vị nên liên lạc thẳng với ban giám hiệu của trường hay học khu nơi đến và nơi đi. Thường thì phải cả hai nơi chấp thuận thì mới đổi trường hay đổi học khu được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.