Hôm nay,  

Sửa Lại Luật Hình Sự Csvn, Thêm Nhiều Tội Về Internet

05/06/199900:00:00(Xem: 5924)
HÀ NỘI (Reuters) - Việt Nam muốn ghi thêm vào bộ luật hình sự canh cải những tội phạm về mạng luới điện tử như thả virus phá hoại các máy điện toán, đạo tặc phá quấy mạng luới (hackers) và đánh cắp những thông tin tàng trữ trong máy điện toán. Báo chí nhà nước hôm thứ sáu 4-6 đã loan tin như trên.
Báo Anh ngữ Saigon Daily Times nói Quốc hội đã quyết định ghi thêm những tội phạm mới đó vào luật hình sự. Ngoài ra luật này còn ghi những tội như "rửa tiền". Hiện việc canh cải luật hình sự đang được Quốc hội Cộng sản thảo luận. Khóa họp này sẽ kết thúc ngày 12-6.
Việt Nam chỉ mới cho dân thường lên luới Internet vào tháng 12 năm 1997. Cả nước có rất ít mạng luới điện toán tinh vi. Còn việc đi vào Internet vẫn bị hạn chế bằng cách đòi lệ phí quá cao và có một "bức tường lửa" để ngăn chặn việc trao đổi những thông tin bi coi là "chính trị" với thế giới bên ngoài.

Người ta cho rằng luật hình sự canh cải - trong đó có việc giảm các tội phạm bị xử tử hình từ 44 xuống còn 31 tội - sẽ được thông qua vào tuần tới.
Tờ Daily đã thuật lời Bộ trưởng Tư pháp CSVN Nguyễn Đình Lộc nói lúc đầu ông ta có ý định xóa bỏ án tử hình đối với mọi tội phạm kinh tế, nhưng sau nghĩ lại ông ta chỉ còn xin án tử hình đối với các tội gian lận hay chiếm đoạt tài sản.
Ngoài ra án tử hình vẫn còn được duy trì với một vài trường hợp hối lộ. Lộc nói nhà nước sẽ có thái độ hết sức ngờ vực về những kẻ nào hối lộ để kiếm lợi bất chính.
Trong khi nạn tham nhũng lan tràn ở Việt Nam dưới chế độ Cộng sản, trong mấy năm qua các tòa án thường tuyên án tử hình các nhân viên nhà nước nhận tiền hối lộ.
Đầu năm nay Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải nói ông ta muốn có ít án tử hình và không thích lối xử bắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.