Hôm nay,  

Csvn Thả Mục Sư Trần Đình Aùi, Phạt 1 Triệu Vì Đã Giảng Đạo

05/06/199900:00:00(Xem: 6416)
HÀ NỘI (Reuters) - Một nguồn tin hôm thứ sáu 4-6 cho biết chế độ Cộng sản đã phóng thích Mục sư Trần Đình Ái. Mục sư đã cùng vợ đáp phi cơ trở về Saigon vào buổi chiều.
Căn nhà riêng của Mục sư ở Saigon vẫn được dùng làm nhà thờ Tin Lành. Mục sư Ái đã cùng 20 tín đồ bị bắt tại một căn phòng khách sạn ở Hà Nội ngày 7 tháng 5 khi nhóm tín hữu này thực hiện 3 ngày tĩnh tu để nghiên cứu Kinh Thánh. Phần lớn các tín đồ đã được phóng thích, còn Mục sư Ái bị giam ngay tại căn phòng khách sạn.
Nguồn tin cho biết Mục sư Ái đã bị buộc phải đóng một số tiền phạt là một triệu đồng VN (khoảng 72 đô la Mỹ) vì "tội hoạt động tôn giáo bất hợp pháp" và phải trả tiền phòng khách sạn cùng những chi phí khác, kẻ cả thuốc men và tiền khám bệnh khi ông bị giam tại khách sạn. Tại Việt Nam trung bình lương công nhân viên nhà nước là 45 đô la một tháng.

Công an đã tịch thu tất cả các cuốn Kinh Thánh và các sách tôn giáo của nhóm tĩnh tu này, còn những vật dụng cá nhân của Mục sư Ái được trả lại. Tuy nhiên Mục sư cho biết máy điện toán nhỏ loại "laptop" của ông đã bị xóa hết tài liệu trong đĩa cứng.
Mục sư Ái từ lâu vẫn là cái gai nhọn đâm vào sườn lãnh đạo chế độ Cộng sản. Ông là một trong số rất ít nhân vật tôn giáo ngoài chính quyền đã hội kiến được với ông Abdelfattah Amor, điều tra viên đặc biệt của LHQ về bất dung tôn giáo khi ông này đến Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái.
Trong một báo cáo trình Ủy hội Nhân quyền LHQ, ông Amor đã tố cáo Hà Nội không tôn trọng những quyền căn bản của tự do tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.