Hôm nay,  

Alan Lâm: Lính Mỹ Gốc Việt Đầu Tiên Tử Trận Ở Iraq

05/05/200300:00:00(Xem: 6178)
WASHINGTON -- Bản tin sau đây là của Đài RFA. Trong số trên một trăm binh sĩ Hoa Kỳ bỏ mình tại chiến trường Iraq vừa qua có một quân nhân người Mỹ gốc Việt mới 19 tuổi tên là Alan Đình Lâm, mất ngày 22 tây tháng Tư năm 2003.
Trong danh sách 138 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương tại mặt trận Iraq thời gian qua, binh sĩ người Mỹ gốc Việt Alan Đình Lâm được ghi nhận là người trẻ nhất với 19 tuổi đời.
Alan Đình Lâm sinh năm 1983, là con út và cũng là con trai duy nhất của ông Lâm Kim Phước và bà mẹ Branda, một phụ nữ Hoa Kỳ. Ngòai cha mẹ, trên Alan Đình Lâm có bốn chị gái, tất cả cư ngụ tại thành phố Snowcamp tiểu bang North Carolina.
Người lính Thủy Quân Lục Chiến Alan Đình Lâm tử thương tại Iraq ngày 22 tây tháng Tư vừa qua. Thi hài anh được đưa về thành phố Snowcamp ngày 28 tháng Tư và được hỏa thiêu ngày 29 tây. Ông Lâm Kim Phước cho biết rất đông báo chí và cộng đồng người Hoa kỳ ở địa phương cũng như hàng xóm láng giềng đã đến viếng và nghiêng mình trước linh cữu Alan Đình Lâm.

Hôm thứ Năm ngày 1 tây tháng Năm vừa qua, gia đình, thân nhân và bạn bè của Alan Đình Lâm từ North Carolina, Massachusetts và New York đã tề tự về tiểu bang Virginia để tham dự một buổi lễ an táng theo lễ nghi quân cách cho 138 lính chiến bỏ mình tại chiến trường Iraq, trong đó có Alan Đinh Lâm. Buổi lễ sẽ diễn ra vào 2 giờ 30 chiều giờ địa phương ở Hoa Kỳ tại nghĩa trang quân đội Arlington.
Lên tiếng với Đài Á Châu Tự Do, ông Lâm Kim Phước, thân phụ của Alan Đình Lâm, kể lại là vào buổi tối 22 tây tháng Tư, khi thấy hai quân nhân binh chủng Thủy Quân Lục chiến đến nhà xin gặp gia đình, ông đã linh cảm điều bất thường nhưng vẫn không tin nỗi con mình đã chết...
Theo lời anh chị và bạn bè, điển hình như người anh họ Scott Nguyễn, Alan Đình Lâm là một người đáng mến và một đứa con chí hiếu...
Scott Nguyễn kể lại là Alan Đình Lâm quyết định gia nhập quân đội sau khi học hết bậc trung học, với lý do là đi lính vẫn có tương lai sau bốn năm tại ngũ...
Đó là những lời lẽ chí tình mà người thanh niên Alan Đình Lâm thổ lộ khi xin phép bố mẹ đi đăng lính. Bà Branda kể lại là ai nấy đều khóc khi nhớ lại những câu nói thốt ra từ miệng đứa con thân yêu của bà khi cậu còn sống. Giờ này, thi hài người tử trận đã về với cát bụi, để lại nỗi đau quá lớn trong lòng hai bậc sanh thành Lâm Kim Phước và bà Branda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.