Hôm nay,  

Lhq: Tq Chỉ Có Cơ Hội 3 Năm, Bỏ Lỡ Sẽ Hết Cản Nổi Hiv/aids

02/12/200200:00:00(Xem: 4112)
BEIJING (AFP) - Trung Quốc phải chụp cơ hội trong ba năm tới 4 năm tới để ngăn không cho bệnh AIDS biến thành dịch họa, điều sẽ gây tai hại cho sức tăng kinh tế, theo các chuyên gia quốc tế cảnh cáo trong Ngày Thế Giới Chống AIDS.
Nói bên lễ một buổi lễ do nhà nước thực hiện nhân ngày này, các chuyên gia LHQ ca ngợi TQ đã tiến bộ nhiều trong 2 năm qua - từ chỗ thú nhận là có tai họa bệnh AIDS cho tới chỗ ra con số ước tính thực tế hơn về HIV/AIDS và nêu cao ý thức quần chúng.
Dù vậy, tỉ lệ lây nhiễm HIV đang tăng vọt, theo cảnh cáo của LHQ.

Trung Quốc không chỉ có cơ nguy suy sụp kinh tế mà còn sẽ thấy toàn bộ tiến bộ xã hội trong vài năm qua, như việc giảm tử suất trẻ em, mà vài nước Châu Phi đã gặp phải, theo lơì Rodney Hatfield, phó giám đốc vùng Quỹ Thiếu Niên LHQ (UNICEF).
Viên chức phụ trách UNICEF vùng Bắc Kinh là Ray Yip nói là Trung Quốc chỉ còn 2 tới 3 năm để xiết lại sự lan tràn bệnh AIDS, tốc độ mà các cán bộ ước tính đang ở tỉ lệ 30%.
Trung Quốc mới đây thú nhận là có 1 triệu ngưoi72i bị AIDS và HIV, tức là tăng từ 600,000 ca bệnh năm ngoái.
Tuy nhiên, LHQ nói là số người Trung Quốc lây nhiễm HIV có thể tăng từ mức 1.5 triệu người tới hơn 10 triệu vào cuối thập niên nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.