Hôm nay,  

Dân Indonesia Biểu Tình, Phản Đối Cấp Viện Quốc Tế

08/11/200100:00:00(Xem: 3838)
JAKARTA - Cư dân thủ đô Jakarta hôm thứ tư biểu tình phản đối 1 phiên họp của các nhà cấp viện quốc tế, tại trụ sở Ngân Hàng trung ương. Chính phủ Indonesia mong muốn được tài trợ ít nhất 3 tỉ MK để phục hưng kinh tế, nhưng đám biểu tình đòi xoá hết các món nợ ngoại quốc.

Nhóm Tham Vấn Indonesia (viết tắt CGI) tập trung xem xét các tiến bộ thực sự của Indonesia trong kế sách cải tổ kinh tế, và về khả năng lãnh đạo của chính phủ Megawatri. Các quốc gia và tổ chức cấp viện muốn có những cam kết trả nợ của Jakarta, nhưng cũng bén nhậy về ảnh hưởng của tình trạng trì trệ toàn cầu đối với nền kinh tế Indonesia. Nhật Bản, nhà tài trợ quan trọng của Indonesia, cảnh cáo về sự chậm chạp của chương trình tư doanh hoá, và hôm Thứ 2 đã báo trước rằng chính nước Nhật đang khó khăn, không thể thực hiện lời hưá tài trợ 1 tỉ 700 triệu MK về phần mình.

Năm ngoái, CGI hưá hẹn tài trợ tổng cộng 4 tỉ 800 triệu, nhưng tới nay mới giải ngân 2 tỉ 600 triệu MK. Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế là 1 thành viên của CGI, nhưng chỉ giữ vai trò quan sát viên. Đám biểu tình ngoài đường hô "Hãy giải tán CGI đi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.