Hôm nay,  

Csvn Lập Đoàn Đặc Nhiệm Công An Internet

04/08/200400:00:00(Xem: 4922)
HANOI -- Nhà nước CS Việt Nam sẽ thành lập một đơn vị đặc nhiệm để phòng chống tội phạm trên mạng Internet, theo tin của đài VOA hôm thứ ba.
Theo tin của AFP đánh đi từ Hà nội hôm thứ ba, một đơn vị đặc nhiệm sẽ được giới hữu trách Việt Nam thành lập vào tháng tới để phòng chống tội phạm trên mạng Internet.
Phái viên AFP trích lời các giới chức thuộc Bộ Công an nói rằng: đơn vị mới này được thành lập để kiểm soát và ngăn chận sự bùng nổ số lượng và hoạt động của các hackers, tức là những phần tử chuyên xâm nhập và phá hoại các hệ thống máy điện toán, và để ngăn chận những tổ chức tội phạm dùng Internet để lừa đảo, kinh doanh tình dục trẻ em, lưu trữ và phát tán các ấn phẩm khiêu dâm.
Một viên chức thuộc cục cảnh sát kinh tế của Bộ Công an cho biết: giới hữu trách sẽ trừng phạt những người chế ra hoặc chuyển đi các loại virus điện toán để phá hoại các hệ thống máy vi tính, và những kẻ phạm tội này sẽ có thể lãnh án tù 7 năm.

Cũng theo lời viên chức vừa kể, nhiệm vụ của đơn vị mới này tập trung vào các vụ việc và đối tượng hình sự và không bao gồm việc theo dõi những hoạt động của những người bất đồng ý kiến với chính quyền về các vấn đề chính trị và tôn giáo, tuy nhiên, họ sẽ thông báo cho các đơn vị khác để xử lý khi phát hiện những hành vi sai trái trên mạng.
Theo ghi nhận của phái viên AFP, giới hữu trách Hà nội đang ra sức ngăn chận tình trạng những người bất đồng chính kiến xử dụng Internet để thông tin liên lạc, bày tỏ sự chống đối, và phổ biến những bài vở cổ xúy cho dân chủ.
Năm nay, chính phủ CS Việt Nam đã loan báo một loạt các biện pháp nhằm ngăn chận điều mà họ gọi là "những thông tin độc hại" được phổ biến trên mạng lưới điện toán toàn cầu. Tuần trước, một nhân vật tranh đấu cho dân chủ nổi tiếng ở Việt Nam là Bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã bị tuyên án 18 tháng tù sau khi ông đăng bài trên Internet để chỉ trích tình trạng thiếu tự do thông tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.