Hôm nay,  

Thăm Dò Yù Kiến Mới: Truyền Thông Sắc Tộc Là Một Mảng Khuất Lớn, 51 Triệu Dân Mỹ Đang Dùng Truyền Thông Sắc Tộc

08/06/200500:00:00(Xem: 5073)

NEW YORK - Giữa những thay đổi sâu rộng trong toàn cảnh truyền thông ở Hoa Kỳ, truyền thông sắc tộc đang nổi lên như là một mảng khuất lớn dưới tầm nhìn đơn giản.
Một cuộc khảo sát tổng thể lần đầu tiên được thực hiện từ trước đến nay về những người Hoa Kỳ ở độ tuổi trưởng thành thuộc nhiều sắc tộc trong việc sử dụng truyền thông của họ cho thấy rằng truyền thông sắc tộc đã đến với 51 triệu người Mỹ thuộc các sắc tộc - gần bằng một phần tư trong tổng số (hay là một trong bốn) người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành. Trong số những người sử dụng truyền thông này, 29 triệu người Mỹ thuộc các sắc tộc ở độ tuổi trưởng thành, hay là 13 phần trãm toàn bộ người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành, không chỉ sử dụng truyền thông sắc tộc thường xuyên mà còn thích truyền thông sắc tộc hơn các truyền thông thịnh hành tương ứng.

Cuộc nghiên cứu này được New California Media cùng với đối tác là Trung Tâm Vì Sự Tiến Bộ của Hoa Kỳ CAP (Center for American Progress) và Hội Nghị Cấp Lãnh Đạo của Quỹ Giáo Dục Quyền Công Dân LCCR (Leadership Council on Civil Rights Education Fund) uỷ quyền. Cuộc thãm dò ý kiến đã khảo sát 1850 người Mỹ gốc Latin, người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Á, người Mỹ gốc Ả Rập và người Mỹ Bản Xứ ở độ tuổi trưởng thành, đại diện cho toàn bộ 64 triệu người Mỹ thuộc các sắc tộc và các dân tộc thiểu số. Những cuộc phỏng vấn được thực hiện bằng 10 ngôn ngữ.
Bà Sandy Close, Giám Đốc Điều Hành của NCM nói: "Cuộc thãm dò ý kiến này là bước đầu tiên trong việc sắp xếp toàn cảnh truyền thông rộng lớn mà phần lớn là vô hình bởi vì nó không phải bằng tiếng Anh hoặc không đề cập đến các nền vãn hoá khác nhau. Cuộc thãm dò ý kiến này là một lời kêu gọi hành động đối với toàn thể chúng ta trong lĩnh vực truyền thông để làm đòn bẩy cho truyền thông sắc tộc trở nên hữu hiệu hơn - cho dù chúng ta là những nhà quảng cáo nhằm vào một phần nhỏ bé trong 145 tỷ đô la chi tiêu hàng nãm cho quảng cáo và nghiên cứu thị trường của truyền thông sắc tộc, hoặc là các hãng nghiên cứu thị trường của chính phủ và xã hội, những người còn chưa được bao gồm trong truyền thông sắc tộc trong các phòng báo chí hoặc thông cáo báo chí của chúng ta."


Trong khi bằng cớ có tính chất giai thoại của sự bùng nổ truyền thông sắc tộc là hiển nhiên ở nhiều thành phố như Los Angeles và New York, đây là khảo sát đầu tiên sắp xếp sự tãng trưởng của ngành truyền thông này trên toàn quốc, cả về tầm với và với tư cách là người trung gian đáng tin cậy. Nhà nghiên cứu thãm dò ý kiến Sergio Bendixen, mà hãng của ông đã thực hiện cuộc khảo sát này, nói rằng nó khẳng định "tác động mạnh mẽ mà truyền thông sắc tộc đang có ở Hoa Kỳ. TV tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập, radio của người Mỹ gốc Phi, báo chí của người Mỹ gốc Á và người Mỹ Bản Xứ hiển nhiên đã đến với đa số đáng kể trong thị trường của họ."
Hiện tại con số đã là một trong bốn người dân California sinh ra ở nước ngoài, và những con số điều tra dân số cho thấy rằng, trong thập niên vừa qua, các tiểu bang như Nevada và Georgia có tỷ lệ dân số sinh ra ở nước ngoài tãng hơn 100 phần trãm. Sự lan rộng nhân khẩu học to lớn này đã đưa ra những thách thức mới cho những người muốn đem những tiếng nói của nước Hoa Kỳ mới này vào một bài diễn thuyết trước công chúng.
Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành của CAP, một đồng tài trợ của cuộc thãm dò ý kiến này, ông John D.Podesta nói: "Trung Tâm vì Sự Tiến Bộ của Hoa Kỳ đã xem việc nghiên cứu lịch sử này như là một bước sống còn trong việc xây dựng một nền truyền thông toàn diện trong xã hội càng ngày càng nhiều thành phần của chúng ta. Những điều khám phá này sẽ thay đổi cách mà chúng ta đã đi tới suy nghĩ về ảnh hưởng của truyền thông sắc tộc đối với khán thính giả."
Cũng như truyền thông của người Mỹ gốc Phi là công cụ để thúc đẩy quyền công dân, cuộc thãm dò ý kiến này đã chứng tỏ rằng truyền thông sắc tộc đang kế tiếp vai trò trở thành những tiếng nói đáng tin cậy cho các cộng đồng thường không có tiếng nói trong diễn đàn công cộng. Ông Wade Henderson, cố vấn của LCCREF kiêm giám đốc điều hành của Hội Nghị Cấp Lãnh Đạo về Quyền Công Dân nói: "Những điều khám phá của bản báo cáo mở màn này có ý nghĩa to lớn trong liên minh quyền công dân. Vào lúc mà sự sống còn và thành công của chúng ta phụ thuộc hơn bao giờ hết vào thông tin được phổ biến cho công chúng, bản báo cáo này sẽ giúp chúng ta đặt mục tiêu tốt hơn cho việc tiếp xúc các cử tri bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự tái ủy quyền sắp tới của Luật Quyền Bầu Cử, những nỗ lực để chấp nhận các chính sách nhập cư nghiêm khắc và hạn chế, và sự phê chuẩn các quan toà cánh tả những người có thể lấy lại quyền công dân, cùng với những vấn đề có tính quyết định khác."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.