Hôm nay,  

Tin Úc Châu

28/03/200500:00:00(Xem: 5599)
DANIEL LẠI KHÔNG PHảI LÀ CON CủA ÔNG TONY ABBOTT"!
ÚC ĐẠI LỢI: Người con trai mà ông Tony Abbott nghĩ là đứa con mà ông đã tạo ra cách đây 27 năm - và đã xum họp trong thời gian vừa qua - thật sự không phải là con của ông. Tin sét đánh này đã làm vị Tổng trưởng Y tế bị choáng váng nặng nề, sau khi một cuộc xét nghiệm DNA tiết lộ rằng ông Abbott không phải là cha ruột của Daniel O’Connor.
Buổi tối thứ Hai, ông Abbott phát biểu rằng: “Tin sửng sốt này đã làm tôi hoàn toàn chết lặng....Trong suốt 27 năm tôi được làm cho tin rằng tôi là cha của Daniel. Giờ đây dường như điều này không đúng. Tôi tìm kiếm đứa trẻ mà tôi nghĩ đã tạo ra trong những năm đó và đã tái xum họp rất vui vẻ, giờ đây tôi mất cậu ấy và tôi cảm thấy tê dại vì cơn sốc này.”
Trong suốt 27 năm, ông Abbott nghĩ ông đã tạo ra một đứa con trai với cô bạn gái sinh viên đại học Kathy Donnelly, và hai người đã cho đứa con này làm con nuôi. Đứa con trai bị thất lạc lâu năn này, Daniel O’Connor, đã liên lạc với bà Donnelly trong ngày lễ Giáng sinh năm ngoái và đã tái xum họp với những người mà anh ta nghĩ là cha mẹ ruột của mình trong tháng Giêng vừa qua.
Trong một câu chuyện mà dường như được định đoạt bởi số mệnh, hóa ra anh O’Connor, một kỹ sư âm thanh của đài truyền hình ABC, làm việc tại phòng họp báo ở Canberra và nhiều lần đứng ngay bên cạnh người cha ruột mà cả hai không hề biết. Thế nhưng khi tờ Daily Telegraph tiết lộ sự tái xum họp này trong tháng qua, một người đàn ông thứ hai đã xuất hiện, liên lạc với bà Donnelly và khẳng định là cha ruột của Daniel. Cuộc xét nghiệm DNA được thực hiện trong tuần qua tiết lộ rằng Daniel là con của người đàn ông này, không phải là con của ông Abbott.
Với giọng xúc động ông Abbott nói rằng: “Thật là điều không thể tưởng tượng được, trong suốt 27 năm của cuộc đời bạn nghĩ rằng có một đứa con trai đang ở một nơi nào đó, đã tái xum họp và rồi cuối cùng khám phá không có sự liên hệ nào cả. Sự thật là Daniel là một thanh niên rất tốt. Kathy là một phụ nữ tuyệt vời. Tôi hy vọng họ có một đời sống thật hạnh phúc, và tôi rất buồn khi cậu ấy đã bị lôi kéo vào một mê cung của giới truyền thông về một sự liên hệ mà dường như không hiện hữu.”
Ông Abbott cho biết ông đã nói chuyện với Daniel trong tuần qua về diễn tiến mới nhất này. Người ta biết rằng ông đã dùng cơm tối với Daniel và đã thường xuyên liên lạc trong khi anh ta du lịch ở Luân Đôn trong thời gian gần đây. Buổi tối hôm thứ Hai, Daniel đã nói với đài ABC, nơi anh làm việc, rằng anh không muốn “liên quan đến câu chuyện này”. Và ông Abbott nói rằng ông không cảm thấy đã cư xử một cách ngốc nghếch khi sống trong suốt 27 năm dưới sự ảo tưởng ông đã có một người con trai. Và ông không biết người cha ruột của Daniel là ai và không biết họ có đã gặp nhau kể từ khi kết quả của cuộc xét nghiệm DNA được xác nhận hôm thứ Năm tuần qua hay không.
Trong khi đó Thủ tướng John Howard đã nói với Sky News buổi tối hôm qua rằng ông Abbott là người rất thành thật, người mà cá nhân ông rất quý trọng. Ông gửi đến mọi người liên quan đến câu chuyện này những lời cầu chúc tốt đẹp nhất, nhưng nói rằng ông chưa nói chuyện với ông Abbott về diễn tiến mới nhất này. Vị Tổng trưởng Y tế, một tín đồ Thiên chúa giáo rất ngoan đạo, là người chống lại việc phá thai một cách thẳng thắn, và đã bị Lao Động chê trách về đứa con ngoài giá thú trong nhiều năm qua.

THÊM VỤ GIẾT Cả NHÀ RỒI TỰ SÁT!
NSW: Một gia đình trẻ - vừa được hàn gắn sau một thời gian ly thân - đã bị thảm sát trong căn nhà của gia đình hôm Chủ Nhật vừa qua. Người thân đã phát giác các xác chết của một người đàn ông, 32 tuổi, người vợ 35 tuổi, hai đứa con của họ, một bé trai 4 tuổi và một bé gái 3 tuổi, trong căn nhà gần Maitland vào lúc 2:30pm. Những người hàng xóm cho biết người chồng tên Steve, một thợ máy làm việc tại hầm mỏ địa phương, và người vợ tên Sally, một nữ y tá làm việc bán thời trong nhà tù Cessnock. Đứa con gái tên Casey và đứa em trai tên Jay.
Hồ sơ địa ốc cho thấy ông Stephen Anthony Winter và bà Sally Elizabeth Winter là người thuê chung căn nhà này. Cảnh sát xem thảm kịch này là một vụ giết người rồi tự sát, và tin tưởng người đàn ông này đã tự sát sau khi giết chết toàn thể gia đình. Người đàn bà mới chỉ trở lại căn nhà này có vài tháng, sau khi hòa giải với người chồng. Chánh thanh tra Charles Haggett đã xác nhận tất cả bốn người đều bị bắn.
Cảnh sát đã tìm thấy vũ khí giết người - một khẩu súng trường bên trong căn nhà mới xây rất lớn, nơi mà các thi thể được tìm thấy trong các căn phòng riêng biệt. Căn nhà này được xây dựng cách đây không đầy một năm, trong khu vực Oakland Heights - một vùng thôn quê rất vắng vẻ ở phía bắc Maitland. ở sân sau nhà có một chuồng chó, một xích đu và một trampoline. Gia đình hàng xóm Mick Bolton cho biết hai đứa trẻ có mặt ở nhà cách đây chỉ vài ngày và chúng vui đùa ở sân sau. Ông Bolton miêu tả Steve là một người hàng xóm tốt, thường sang nhà ông để giúp đứa con trai bị tê liệt tứ chi và sửa chiếc máy cắt cỏ.
Cặp vợ chồng hàng xóm này đã chỉ gặp Sally một vài lần bởi vì cô ta mới trở lại căn nhà này. Sally được miêu tả là “một phụ nữ trẻ rất dễ mến” và rất thích trồng hoa hồng quanh nhà. Ông Bolton cho biết cặp vợ chồng này gặp khó khăn trong cuộc hôn nhân và họ đã ly thân một thời gian. Họ mới trở lại sống với nhau được vài tháng và dường như mọi việc đều tốt đẹp. Bà Bolton cho biết Steve mới bắt đầu làm việc theo ca tại hầm mỏ Rix’s Creek Collierry. Anh ta hài lòng với công việc 13 giờ một ngày và làm việc ba ngày, sau đó nghỉ ba ngày. Trong khi Sally vừa đổi chiếc 4WDs cũ để lấy chiếc Holden Commodore mới tinh. Ông bà Bolton cho biết đã chẳng bao giờ nghi ngờ bất cứ sự bạo hành nào trong gia đình này, bởi vì họ chẳng bao giờ nghe thấy bất cứ sự cãi vã nào cả.
Đây là vụ giết người rồi tự sát thứ hai xảy ra trong khu vực Maitland trong một năm qua. Trong tháng Bẩy, Michael Richardson, 32 tuổi, đã giết chết đứa con trai 3 tuổi, Luke, và đứa con gái 20 tháng, Grace, tại một căn nhà ở East Gresford, trước khi bắn chết người vợ 30 tuổi tên Roxane. Sau đó anh ta đã quay mũi súng tự sát. Các xác chết này sau đó được tìm thấy bởi người cha của bà Sally.

*Tin giờ chót: Các giả thuyết ban đầu cho rằng Stephen Anthony Winter là người đã giết chết vợ và hai con rồi tự sát đã bị bác bỏ bởi cảnh sát ngày hôm qua. Họ kết luận rằng chính Sally Winter là người đã sát hại toàn thể gia đình. Sally đã kết thúc cuộc hôn nhân nhiều sóng gió này bằng cách bắn chết người chồng và hai đứa con, và rồi tự sát.
Những người hàng xóm cho biết họ đã nghe tiếng cãi nhau và la hét phát ra từ căn nhà này buổi tối thứ Bẩy. Một người bạn thân của gia đình này cho biết cuộc hôn nhân 12 năm của cặp vợ chồng Winter trước đây rất hạnh phúc, nhưng đã bắt đầu gặp mhiều rắc rối và họ đã thử sống ly thân vài lần. Trong vài tháng gần đây, Stephen đã thố lộ tâm sự của mình với những người hàng xóm mà anh quen biết rất ít. Và họ nghĩ mọi việc đã được giải quyết khi Sally trở về nhà sau khi sống với các người thân một vài tháng trong năm ngoái.
Thanh tra Charles Haggett, chỉ huy trưởng cảnh sát vùng Hunter, đã xác nhận rằng chính Sally, chứ không phải người chồng, đã thực hiện vụ giết người rồi tự sát này. Trong khi cho biết nơi khẩu súng trường được tìm thấy đã cho thấy người vợ chịu trách nhiệm cho vụ thảm sát này, ông không nói nó nằm ở đâu trong căn nhà.

MỘT THƯỢNG NGHỊ SĨ BỊ TỐ CÁO CHUYỂN LẬU TIỀN TỚI IRAQ!
ÚC ĐẠI LỢI: Thượng nghị sĩ Tự Do Ross Lightfoot đã không thể kể câu chuyện của mình một cách thành thật, ông ta đã liên tục đưa ra những lời mâu thuẫn về sự dính líu đến vụ chuyển lậu số tiền $20,000 Mỹ kim vào lãnh thổ Iraq cho công ty dầu hỏa khổng lồ Woodside Petroleum. Ông thượng nghị sĩ này đã làm chính phủ Howard bị bối rối bởi bất ngờ bán hết các cổ phần Woodside, được lời khoảng $4000 đô-la, ngay sau khi biết được các hoạt động của ông ta ở Iraq sắp bị lôi ra ánh sáng.
Lời giải thích các sự kiện của ông Lightfoot đã thay đổi liên tục kể từ khi tờ The Daily Telegraph tiết lộ lời tuyên bố của ông ta hôm thứ Năm rằng “chính ông đã giúp chuyển lậu số tiền mặt $20,000 Mỹ kim của Woodside vào Iraq, và số tiền này được khâu bên trong chiếc áo khoác”. Chuyến đi này được đài thọ bởi người đóng thuế Úc. Sau khi mạnh mẽ phủ nhận đã sử dụng chuyến đi nghiên cứu để làm việc vặt cho công ty Woodside, viên thượng nghị sĩ ở Tây Úc này đã lâm vào thế lúng túng và tuyên bố: “Tôi đã chẳng bao giờ nhìn thấy bất cứ số tiền nào.”
Nhưng không bao lâu trước đó, vào buổi trưa, ông ta thú nhận đã hiện diện khi một người trong nhóm trao số tiền $20,000 Mỹ kim của Woodside cho các viên chức Kurdish. Trong buổi tối hôm trước, ông Lightfood thậm chí còn nhớ rất rõ vẻ bề ngoài của các tờ giấy bạc này, miêu tả các tờ giấy Mỹ kim còn “mới cứng”. Trong một sự mâu thuẫn rõ ràng khác, thượng nghị sĩ Lightfoot đã nói với đài phát thanh ABC hôm thứ Năm rằng: “Tôi không có công việc nào với tư cách đại diện cho Woodside.”
Nhưng trong một lời tuyên bố với tờ The Australian, ông ta lại nói rằng: “Có một số tiền hiến tặng được trao cho bệnh viện Halabja bởi một thông dịch viên -người cận vệ kiêm thông dịch viên của tôi. Sự hiến tặng mà tôi đã thay mặt cho Woodside Petroleum thương lượng từ tháng Bẩy năm ngoái.” Được biết người thông dịch viên này tên Simko Halmet, sinh sống ở Greenacre, Sydney, là người đại diện cho Iraqi Kuurdistan ở Úc.
Thượng nghị sĩ Lighfoot cũng khẳng định ông đã ký một văn bản thỏa thuận giữa Woodside và chính phủ Kurdish, cho phép công ty này dò tìm dầu hỏa. Ông ta nói rằng: “Tôi là người đã ký vào bản thỏa thuận, chỉ là một người tham dự. Tôi đã không chứng kiến bất cứ tài liệu nào nhưng tôi đã ký vào văn bản này.” Woodside Petroleum, công ty đang ở tâm của trận bão chính trị này, đã lánh xa vị thượng nghị sĩ này. Khi được hỏi công ty có sẽ kiện thượng nghị sĩ này không, một phát ngôn viên của Woodside phát biểu rằng: “Chúng tôi đang xem xét các sự chọn lựa. Woodside không có sự liên hệ nào với Thượng nghị sĩ Lightfoot và ông ta đã không đúng khi khẳng định bất cứ sự liên hệ nào như thế này.”
Các mâu thuẫn trong câu chuyện của thượng nghị sĩ này đã dấy lên nhiều sự ngờ vực về vai trò của ông ta trong việc chuyển số tiền $20,000 Mỹ kim của Woodside vào Iraq. Thượng nghĩ sĩ Lightfoot đã nói với tờ Daily Telegraph rằng số tiền mặt này “được khâu bên trong các chiếc áo khoác của chúng tôi”, nhưng sau này lại nói rằng số tiền này được mang trong một chiếc áo khoác của một người trong nhóm. Ông ta nói rõ các bó tiền mặt này được “mang bởi một người khác đi cùng với tôi và đã trao cho chính phủ địa phương Kurdistan”.
Thủ tướng John Howard đã để mặc vị thượng nghị sĩ này tự lo liệu lấy, chỉ nói rằng ông mới biết câu chuyện này khi xem tin tức buổi sáng trên truyền hình. Vị thủ tướng nói rằng: “Tôi phải nói tôi vừa đặt tách cà phê lên môi thì nhìn thấy tin tức này. Tôi nghĩ hôm nay sẽ là một ngày rất thú vị.” Trong khi nhiều bạn đồng nghiệp đã một cách kín đáo lánh xa thượng nghị sĩ Lightfoot, ông Howard biết vị chính khách kỳ cựu này rất quan trọng trong kế hoạch của chính phủ để kiểm soát Thượng viện từ ngày 1 tháng Bẩy. Trong khi đó phát ngôn viên ngoại giao đối lập Kevin Rudd đã lên tiếng đòi hỏi một cuộc điều tra về hành động của thượng nghĩ sĩ Lightfoot.

HƠN 300 SINH VIÊN ĐẠI HỌC SYDNEY BỊ ĐIỀU TRA TỘI ĐẠO VĂN
SYDNEY: Trường đại học nổi tiếng nhất nước Úc, Sydney University, đang bị rung chuyển bởi xì-căng-đan ăn cắp văn, với hơn 300 sinh viên đang bị điều tra tội ăn gian trong các bài thi của họ. Vấn đề “đạo văn” trầm trọng nhất trong khoa thú y với 73 sinh viên bị nghi ngờ ăn gian trong một môn học - hơn 10 phần trăm số sinh viên ghi danh.
Một cuộc điều tra bởi Daily Telegraph về nạn ăn cắp văn trong các trường đại học cho thấy việc “chép nguyên con” từ internet đã trở nên quá phổ biến, và các nhu liệu kiểm tra như Turnitin giờ đây được sử dụng thường trực để phát giác các trường hợp ăn gian. Các tài liệu, có được từ Đạo luật Tự do Thông tin, cho thấy trường Đại học Sydney đang vật lộn với vấn đề gian lận trong một số ngành học.


Trong khoa thú y, 73 sinh viên đang bị điều tra vì sao chép các bài thi trong môn học chăn nuôi gia súc (VETS 4331). Số sinh viên bị tình nghi chiếm một tỷ lệ quá lớn trong tổng số sinh viên ghi danh vào khóa học này. Môn học này đòi hỏi các sinh viên nạp các bài tường trình dựa trên các chuyến viếng thăm tại chỗ ở những nông trại. Cuộc điều tra nội bộ kết luận rằng: “Tất cả những người chấm thi đều lo ngại về nạn trộm văn trong một số bài thi, và 73 bài thi chứa đựng những lời văn ‘sao y bổn chính’.”
Các ngành học y tế của Sydney University gồm vật lý trị liệu, trị liệu bằng công việc làm (occupational therapy), và trị bệnh bằng phóng xạ- là một lãnh vực khác có vấn đề, với 80 trường hợp bị phát giác ăn cắp văn. Khoa nông nghiệp, thực phẩm và các tài nguyên thiên nhiên có 39 trường hợp đang bị điều tra. Khoa kinh tế và kinh doanh có 29 truờng hợp gian lận. Và tệ nạn ăn cắp văn không chỉ xảy ra ở Sydney University, tại trường University of Western Sydney có 39 trường hợp bị điều tra trong năm ngoái.

Tệ nạn đạo văn từ Internet đã khiến các trường đại học phải hành động để bắt những kẻ gian lận. Các giấy phép sử dụng nhu liệu Turnitin giờ đây đã được mua bởi 25 trường đại học ở Úc để bắt các sinh viên “thuổng văn” từ Internet. Riêng ở tiểu bang NSW, các trường đại học này gồm Macquarie và University of Technology và Newcastle.

MỖI HỌC SINH HỌC KÉM SẼ ĐƯỢC CẤP $700 ĐỂ ĐƯỢC DẠY KÈM!
ÚC ĐẠI LỢI: Trong một nỗ lực để đối phó với cuộc khủng hoảng về khả năng đọc và viết của trẻ em đang ngày càng gia tăng, các học sinh tiểu học sẽ được cấp tiền để học các lớp dạy kèm sau giờ trường học. Sáng kiến này, được bảo trợ bởi Chính phủ Liên bang, được đưa ra sau khi các số liệu cho thấy hai học sinh trong mỗi lớp ở NSW không biết đọc hoặc viết.
Kể từ tuần này, các cha mẹ của 7300 học sinh gặp khó khăn đọc và viết sẽ nhận được các phiếu trị giá $700 đô-la cho các lớp dạy kèm tư nhân. Theo chương trình tốn kém $6,2 triệu này, 20 giờ dậy kèm sẽ được cung cấp sau giờ trường học hoặc các ngày cuối tuần, và sẽ được dậy ở những trung tâm cộng đồng. Sáng kiến này đã được đưa ra theo sau kết quả của một cuộc kiểm tra căn bản cho thấy một trong 10 học sinh bị “mù chữ”. Bộ trưởng Giáo dục Brendan Nelson nói rằng những người dậy kèm sẽ phải sắp xếp sao cho thích hợp giờ giấc của các phụ huynh học sinh.
Các dữ liệu từ Chính phủ Liên bang cho thấy 1 trong 14 học sinh lớp Ba và 1 trong 12 học sinh lớp Năm không vượt qua cuộc kiểm tra khả năng đọc và viết căn bản. Tuy nhiên Liên đoàn Giáo chức nói rằng mức độ của khả năng đọc và viết ở các trường NSW là đầy đủ. Bà Jennifer Leete, phó chủ tịch của Liên đoàn Giáo chức, nói rằng các lớp dậy thêm ngoài giờ trường học có thể phản tác dụng. Bà nói rằng: “Chúng tôi nghĩ Chính phủ Liên bang đã có một ý tưởng không đúng, và có một vấn đề rất lớn về các lớp dạy kèm ngoài giờ trường học. Các vấn đề khả năng đọc và viết này nên được giải quyết trong các trường học.”
Trong tuần qua Thủ hiến Bob Carr đã làm nổi bật mức độ khả năng đọc và viết của trẻ em như một trong những thành tích lớn nhất của ông. Bộ giáo dục đã tăng gấp đôi con số các viên chức sẽ đến thăm mọi trường học để xem xét khả năng đọc và viết của học sinh và đề nghị các chương trình trợ giúp.

TÀI CÔNG TRẻ BỊ CÁ MẬP GIẾT CHẾT!
PERTH: Cảnh sát vừa nhìn nhận rằng có rất ít hy vọng để tìm thấy thi thể của một tài công lái chiếc thuyền buồm bị giết chết bởi một con cá mập tại hòn đảo Abrolhos, cách xa Perth khoảng 500 cây số về hướng bắc. Geoffrey Brazier, một cư dân 26 tuổi ở vùng Bicton, Perth, đang lặn dưới biển với ba người bạn thì bị tấn công bởi cái mà được nghĩ là một con cá mập trắng dài 6 mét.
Geoff điều khiển chiếc thuyền buồm dài 24 mét, Matrix, trong chuyến đi biển đầu tiên của nó từ Perth tới Broom. Cảnh sát, các nhân viên ngư nghiệp đã thực hiện một cuộc tìm kiếm trên không và trên biển suốt ngày Chủ Nhật, ở khắp khu vực quần đảo Abrolhos. Nhóm người này lúc đó đang lặn ở vùng nước sâu 7 mét, gần Wreck Point, ở mỏm phía nam của quần đảo Pelsaert. Ông Rod Plug, 39 tuổi, người bơi cùng với Geoff một vài giây trước khi vụ tấn công xảy ra.
Ông Plug kể rằng: “Bốn người chúng tôi rủ nhau lặn xuống biển. Tôi trở lại tầu bởi vì chiếc mặt mạ bị rỉ nước. Và rồi vụ việc xảy ra. Geoff bị lôi đi mất bởi con cá mập. Đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy cậu ấy. Nó ra xảy một cách hết sức bất ngờ.” Ông Plug cho biết con cá mập rất lớn, với phần trên mầu đen và phần mình phía dưới mầu trắng. Nó có một cái vây ở lưng dài khoảng 1 mét, và ông có thể đoan chắc nó là một con cá mập trắng. Khi vụ tấn công xảy ra hai người khác bơi về chiếc tầu. Họ hết sức sợ hãi nhưng không bị thương.
Geoff đã du hành với chiếc Matrix Ocean Adventures trong ba tuần lễ. Ông Plug nói rằng: “Chúng tôi đã sinh hoạt với nhau trong suốt ba tuần lễ, Geoff là một tài công rất giỏi, và là một người rất dễ mến.” Thủy thủ đoàn và những người khách trên tầu, tất cả đều là bạn của người chủ tầu, đã không nhìn thấy con cá mập nào trên đường tới hòn đảo Abrolhos. Họ đã được cố vấn tâm lý nhưng sẽ tiếp tục chuyến hải hành tới Broome. Được biết các vùng biển quanh hòn đảo này là nơi cư trú của loại cá mập tiger shark, và các con cá mập white pointer thường xuyên lảng vảng ở gần hòn đảo. Sĩ quan Shaun Miller nói rằng rất có thể sẽ không tìm thấy thi thể của Geoffrey Brazier, hoặc con cá mập đã giết chết anh ta.

BỊ BẮT VÌ ĐE DỌA LÀM NỔ PHI CƠ!
ÚC ĐẠI LỢI:Một người đàn ông Sydney đã bị bắt ở Nga sau khi bị cho là đã đe dọa làm nổ tung một chiếc phi cơ bay từ Đông Kinh tới Mạc Tư Khoa. Simon Papikian, 28 tuổi, từ Bossley Park, đã bị buộc tội đưa ra lời đe dọa khủng bố. Anh ta bị cho là đã cố xâm nhập vào phòng lái của chiếc phi cơ Aeroflot Boeing 777, trong khi nó chuẩn bị đáp xuống phi trường Sheremetyevo ở Mạc Tư Khoa, nhưng đã bị phi hành đoàn khống chế.
Cảnh sát đã bắt Simon tại phi trường và đưa anh ta tới trạm cảnh sát để thẩm vấn. Các bản tin lúc đầu cho biết Simon có thể đã đòi hỏi phi hành đoàn đưa chiếc phi cơ này tới Chechnya. Gia đình của anh ta đã rất bối rối bởi các tin tức rằng Simon muốn chiếc phi cơ này bay tới khu vực Hồi giáo, họ nói rằng thanh niên này là một tín đồ Thiên chúa giáo rất ngoan đạo.
Bà mẹ Armen Papikian cho biết viên kỹ sư điện này vừa tốt nghiệp từ University of Technology cách đây sáu tháng- đang trên đường đến Armenia để thăm một người bà con bị bệnh. Bà ta đã vô cùng kinh ngạc khi được cho biết đứa con trai bị bắt và không thể giải thích tại sao Simon đã đe dọa một chiếc phi cơ. Bà Papikian nói rằng: “Simon sinh ra ở Úc và là một tín đồ Thiên chúa giáo, nó đọc thánh kinh và chúng tôi đi lễ nhà thờ.”
Bà cho biết người con trai đã rời Sydney buổi tối thứ Tư trên một chuyến bay Qantas để tới Đông Kinh, và rồi lên chuyến bay Aeroflot để tới Mạc Tư Khoa hôm thứ Năm. Một phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Úc cho biết Simon đã được tòa lãnh sự Úc giúp đỡ và đang chờ đợi đánh giá về tình trạng tâm thần.

LUẬT MỚI CẤM NHỮNG NGƯỜI TÀN ÁC VỚI THÚ VẬT NUÔI TRONG NHÀ
NSW: Theo các luật lệ sắp được tranh luận trong Quốc hội tiểu bang, những người bị kết tội tàn ác với thú vật có thể bị cấm làm chủ hoặc nuôi các con thú kiểng. Điều khoản này là một phần trong Dự luật Bổ xung Cruelty to Animals Prevention Bill mà sẽ được tranh luận trong phiên họp quốc hội. Đề nghị này đã được đưa ra theo sau sự tức giận của công chúng đối với quyết định bởi một chánh án Tòa án Địa phương trong tuần qua, theo đó đã đảo ngược bản án tù dành cho thiếu niên 18 tuổi đã đốt và tra tấn một con mèo.
Matthew Staines bị kết án 16 tháng tù sau khi bị tìm thấy phạm tội giết chết còn mèo “William” 10 tuần tuổi. Tuy nhiên tòa án đã đồng ý đơn kháng án, và kết quả là Staines giờ đây chỉ bị phạt 100 giờ làm công ích. Theo luật lệ NSW, bản án tối đa cho hành động tra tấn thú vật là hai năm tù và/hoặc số tiền phạt $22,000 đô-la. Chính phủ tiểu bang trong năm ngoái đã đưa ra một số các hình phạt mới cho các tội tàn ác với thú vật, và chúng sẽ được tranh luận trong những tuần lễ tới đây.
Thủ hiến Bob Carr nói rằng ông rất thất vọng với quyết định của tòa án, và hy vọng các luật lệ mới sẽ gửi một thông điệp tới tòa án rằng chính phủ muốn các vụ án tàn ác với thú vật phải được xét xử một cách nghiêm khắc. Phát ngôn viên Tư pháp đối lập Andrew Humpherson nói rằng quyết định của tòa án hoàn toàn không công bằng. Và bà Lisa Mclean, một viên chức RSPCA, người đã giúp các công tố viên truy tố Staines, nói rằng hình phạt được giảm bớt không thích hợp chút nào với hành động hung ác với thú vật của thiếu niên này. Trong khi đó người cha của Staines nói rằng đứa con trai của ông ta không còn sống trong nhà nữa, và gia đình muốn được yên thân.

HÀNG TRĂM NGÀN Kẻ PHẠM TỘI KHÔNG BỊ TRỪNG PHẠT!
NSW: Các số liệu mới nhất cho thấy rằng hàng trăm ngàn sự phạm tội mỗi năm ở NSW đã chẳng bao giờ được báo cảnh sát, và phần lớn những sự phạm tội được trình báo vẫn chưa được giải quyết. Đối với nhiều kẻ phạm tội, nguy cơ bị bắt hầu như không có. Các số liệu từ Viện Thống kê Tội ác NSW cho thấy 50,000 vụ ăn trộm đã xảy ra ở NSW trong năm 2003-04. Nhưng ít hơn 1000 kẻ phạm tội đã bị xét xử ở tòa án. Chúng cho thấy cảnh sát không thể giải quyết hầu hết các sự phạm tội làm tổn hại đời sống người dân.
Các sự phạm tội này gồm ăn cướp, đột nhập gia cư ăn trộm, hành hung và trộm xe. Chẳng hạn, các số liệu cho thấy khoảng 125,000 căn nhà đã bị ăn trộm trong năm 2003-04. Nhưng chỉ có 50% trường hợp đã được trình cảnh sát NSW. Và chỉ có 5,000 sự buộc tội chống lại một con số các cá nhân thậm chí còn ít hơn nữa. Tiến sĩ Don Weatherburn, giám đốc Viện thống kê Tội Ác NSW, nói rằng sự miễn cưỡng ngày càng gia tăng của công chúng để trình báo các vụ trộm là điều thật đáng lo ngại. Và ông xác nhận sự thật rằng nhiều kẻ phạm tội đã chẳng bao giờ bị đưa ra tòa xét xử.

THÊM MỘT THÀNH CÔNG TUYỆT VỜI CủA NỀN Y HỌC ÚC!
ÚC ĐẠI LỢI: Cuộc tranh cãi mang tính đạo lý về việc nghiên cứu tế bào gốc có thể sẽ kết thúc theo sau một sự khám phá của Úc lần đầu tiên trên thế giới. Các nhà nghiên cứu Úc đã phát triển thành công các tế bào gốc được lấy từ mũi của một người trưởng thành. Sự khám phá tuyệt vời này sẽ làm suy yếu lý lẽ ủng hộ việc sử dụng các tế bào gốc từ những phôi thai loài người - một kỹ thuật gây tranh cãi bị phản đối dữ dội bởi Giáo hội Thiên chúa giáo và một số nhà đạo đức học.
Các tế bào gốc (stem cells) là những tế bào chưa phát triển đầy đủ mà có thể được “dỗ dành” để phát triển thành những loại tế bào khác của người trưởng thành như trong quả tim, bắp thịt hoặc óc. Các nhà nghiên cứu hy vọng chúng có thể được sử dụng để sửa chữa các bộ phận không hoàn hảo. Cho mãi tới hiện nay người ta tin tưởng rằng các tế bào gốc trưởng thành rất khó để được “dỗ dành” phát triển thành những thứ tế bào khác.
Tuy nhiên, lợi ích của các tế bào trưởng thành là chúng đến từ cơ thể của bệnh nhân và do đó sẽ không bị từ khước bởi hệ thống miễn nhiễm của cơ thể. Sự khám phá này đã được công bố hôm thứ Hai vừa qua bởi một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Griffith ở Brisbane. Và nó xuất hiện sau khi các chính phủ tiểu bang bác bỏ một kế hoạch bởi Thủ tướng nhằm mở rộng các sự giới hạn trong công cuộc nghiên cứu tế bào gốc, bởi cho phép sử dụng các phôi thai IVF.
Giáo sư Alan Mackay-Sim là người đứng đầu nhóm nghiên cứu và là Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu các cách trị bệnh bằng tế bào của trường Đại học Griffith. w
Ông đã làm việc bốn năm với cuộc nghiên cứu này, và ông nói rằng: “Đây là một sự phát hiện mới tinh trên toàn thế giới.” Giáo sư Mackay-Sim cho biết các tế bào gốc trưởng thành có nhiều lợi ích hơn các tế bào gốc từ các phôi thai gây nhiều tranh cãi.
ở một mặt khác, một phương cách điều trị ung thư tuyến tiền liệt có hệ quả cách mạng đối với nền y khoa, vừa được thực hiện lần đầu tiên ở tiểu bang NSW hôm thứ Hai vừa qua. Kỹ thuật “The Green Light Laser” đã được thực hiện tại Sydney Adventist Hospital để điều trị một tuyến tiền liệt trở nên quá lớn. Green Light Laser là một khám phá mới trong việc điều trị bởi vì nó giảm bớt rất nhiều nguy cơ bị chảy máu, bị bất lực, và các biến chứng phụ thường xảy ra trong một cuộc giải phẫu tuyến tiền liệt thông thường. Trong một cuộc giải phẫu, một tia laser cực mạnh làm “bốc hơi” các mô của tuyến tiền liệt đã trở nên quá lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.