Hôm nay,  

Iran Cảnh Cáo: Đừng Theo Mỹ, Thay Đổi Chế Độ Là ‘nằm Mơ’

26/07/200400:00:00(Xem: 4644)
TEHRAN - Bộ ngoại giao của cộng hòa HỒi Giáo Iran mô tả 1 dự luật do cac nghị sĩ Hoa Kỳ bảo trợ là âm mưu lật đổ cac giáo sĩ lãnh đạo Iran bằng cách hậu thuẫn cac nhóm chống đối trong và ngoài nước là "giấc mơ giữa ban ngày".
Dự luật do cac nghị sĩ Rick Santorum (Pennsylvania) và nghị sĩ John Cornyn (Texas) trình ra hồi đầu tháng đề nghị cấp 10 triệu MK cho cac tổ chức vận động dân chủ hóa Iran, gồm truyền thanh và truyền hình cổ võ thay đổi chế độ.

Phát ngôn viên Hamid Asefi của Bộ ngoại giao tuyên bố "Những người đoạn dự luật đó là lạc hậu về thời gian, họ sống trong giấc mơ giữa ban ngày đấy thôi, họ không biết bao nhiêu về Iran cũng không hiểu rõ về đối lập Iran" - ông Asefi nhắc lại rằng Washington âm mưu lật đổ Tehran từ năm 1979 mà không thành công.
Mặc dù các kênh truyền hình vệ tinh của người Iran lưu vong đặt căn cứ ở California hô hào biểu tình quy mô trong nước đánh dấu 5 năm cuộc phản kháng của sinh viên bị đàn áp dã man, đã không thấy có những cuộc tập họp lớn.
Hồi Tháng 2, cũng không có biểu tình lớn khi phe bảo thủ trung thành với các giáo sĩ thắng cuộc bầu cử QH mà đối lập lên án là gian lận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.