Hôm nay,  

Chuyện Lạ Đó Đây

12/07/200400:00:00(Xem: 4937)
SA THảI Cả ĐỘI TÚC CẦU VÌ ĐÒI TĂNG LƯƠNG $15 ĐÔ LA!
Một câu lạc bộ túc cầu ở Lỗ Ma Ni đăng quảng cáo tuyển các cầu thủ mới sau khi sa thải toàn bộ đội banh hiện thời vì đòi hỏi tăng lương $15 đô-la một tháng. Ban giám đốc câu lạc bộ Cacia Mioveni quyết định rằng thà tuyển các cầu thủ mới còn rẻ hơn chấp nhận sự đòi hỏi tăng lương “quá đáng” này.
Câu lạc bộ này được làm chủ và điều hành bởi hội đồng thành phố Mioveni, một tỉnh nhỏ ở miền nam Lỗ Ma Ni. Các nghị viên, những người điều hành đội túc cầu này, nói rằng họ không có tiền để trả cho mức lương quá cao của các cầu thủ. Sau các cuộc tranh cãi kịch liệt, ban quản trị câu lạc bộ đăng quảng cáo tuyển người và sa thải toàn bộ đội banh sau khi các cầu thủ từ chối ký các hợp đồng mới. Thị trưởng Vasil Costescu nói rằng: “Nếu không chấp nhận mức lương đề nghị, họ có thể tiếp tục cuộc sống của họ trong khi chúng tôi kiếm những người mới. Đơn giản chỉ có thế. Chấm hết!”

GửI LỜI NHẮN SMS TEXT VỚI TỐC ĐỘ Kỷ LỤC THẾ GIỚI!
Một nữ sinh viên Tân Gia Ba đã phá kỷ lục thế giới trong cuộc tranh tài gửi lời nhắn trên màn ảnh điện thoại di động (SMS) với tốc độ nhanh nhất. Kimberly Yeo, 23 tuổi, đã gửi một lời nhắn SMS gồm 160 mẫu tự chỉ trong 43,24 giây, nhanh hơn đương kim vô địch người Anh, James Trusler, tới 23 giây. Guiness vẫn đang chờ để xác minh kỷ lục mới này trong một cuộc tranh tài được thực hiện bởi công ty điện thoại Tân Gia Ba, SingTel.
Người về nhì trong cuộc tranh tài là Ashley Tan, 18 tuổi, chỉ thua cô Yeo có 0,2 giây. Để cuộc tranh tài được công bằng tất cả các những người dự thi đều gửi một lời nhắn giống nhau: “The zaror-toothed piranhas of the genera Serrasalmus and Pygocentrus are the most ferocious freshwater fish in the world. In Reality they seldom attack a human.” Là một sinh viên quản trị kinh doanh thường gửi cả ngàn lời nhắn SMS mỗi tháng, cô Yeo đã đoạt nhiều phần thưởng và số tiền mặt $24,000 đô-la. Cô cho biết rất hồi hộp bởi vì có quá nhiều người dự tranh.

CÁCH TRỪNG PHẠT NÀY KHÔNG ĐAU ĐỚN CHÚT NÀO!
Một cô giáo ở Zimbabwe bị đình chỉ công tác vì đã buộc học sinh phải chọn lựa cách bị trừng phạt “hoặc bị đánh bằng roi hoặc phải bú vú cô ta”. Phụ nữ này bị kỷ luật sau khi một trong những học sinh đã kể cho cha mẹ nghe về “sự trừng phạt lạ đời này”. Cậu bé này kể rằng đã bị bắt phải chọn hoặc bú vú cô giáo hoặc bị đánh 100 roi vì tội ồn ào trong lớp. Cũng như 14 học sinh khác, cậu học trò này đã chọn cách bị trừng phạt không đau đớn.
Hiệu trưởng trường học ở Harare cho biết giáo viên này đã nhìn nhận buộc các học trò bú vú mình nhưng cô ta không thể đưa ra lý do tại sao đã làm như vậy. Trong khi đó Sở giáo dục đã chỉ thị cho nhà trường trình báo cảnh sát, và nữ giáo viên này rất có thể bị buộc tội lợi dụng trẻ em.

CUỘC THI HOA HẬU CHO NHỮNG CON DÊ XINH ĐẸP!
Các nông gia ở Croatia đã tổ chức một cuộc thi hoa hậu cho các con dê để làm cho công chúng biết đến sự thật rằng nghề chăn nuôi truyền thống này đang bị mai một. Hàng chục nông gia ở khắp đất nước đã đưa những con dê xuất sắc nhất của họ đến dự thi tại tỉnh St. Vincenat. Ông Ivan Perko, chủ nhân của con dê Lucy thắng giải, vui vẻ nói rằng: “Tôi đã biết trước con Lucy là một trong những con dê xinh đẹp nhất thế giới và giờ đây điều này đã được xác minh. Đây là một vinh dự rất lớn cho cá nhân tôi và Lucy.”
Những người tổ chức cuộc thi hoa hậu độc đáo này cho biết họ đã có sáng kiến để thu hút sự chú ý của công chúng đối với sụt giảm nhanh chóng số lượng dê trong khu vực. Trước đây đã có lúc có tới 800,000 con dê trong khu vực Istria, nhưng giờ đây chỉ còn vỏn vẹn trên dưới 1,000 con.

CHỒNG CẮN ĐỨT TAI VỢ TRONG MỘT CUỘC ĐẤU KHẨU!
Một người đàn ông Đức đã cắn đứt tai bà vợ chỉ vài phút sau khi hai người cố gắng làm hòa với nhau. Cặp vợ chồng này đã ly thân sáu tháng, và bắt đầu hoạch định một cuộc sống hôn nhân mới sau khi tình cờ gặp lại nhau trong một quán rượu. Nhưng một vụ cãi lộn đã bùng nổ trong quán rượu Moenchengladbach khi người đàn ông, 38 tuổi, gọi phụ nữ 41 tuổi này là “đồ đĩ”, và bà ta đã nổi khùng trả đũa “thằng vô dụng”. Các bác sĩ đã vá lại chiếc tai cho người phụ nữ này. Và cảnh sát, đang lùng kiếm người đàn ông, nói rằng: “Có thể nói mà không sợ sai rằng cặp vợ chồng này ly dị là cái chắc.”

QUAN TÒA “TẬP THỂ DỤC” NGAY TRONG TÒA ÁN!


Một quan tòa ở Hoa Kỳ có nguy cơ bị sa thải sau khi bị bắt quả tang sử dụng một dụng cụ để bơm dương vật trong khi ngồi xét xử các vụ án ở tòa. Ông Donald Thompson, 57 tuổi, bị nhìn thấy lóng ngóng trong chiếc áo choàng khi ngồi trên ghế của quan tòa. Các nhân chứng quả quyết đã nghe thấy tiếng động “xì xèo”, và một cảnh sát viên cũng nói đã nhìn thấy ông tòa này đang bơm một ống tuýp giữa hai chân.
Thư ký tòa án Lisa Foster nói rằng hành động lóng ngóng của ông Thompson đã làm bà nhìn thấy “của quý” của ông ta ít nhất hai mươi lần. Quan tòa đứng đầu tòa án Creek County Court ở Oklahoma cho biết dụng cụ này, được dùng để làm lớn và dài dương vật, là một “món quà khôi hài” của một người bạn. Nhưng luật sư khu vực muốn sa thải ông ta vì “đạo đức đồi bại”.

ĐỐT BẾP VÌ VỢ NẤU ĂN Dở!
Một người đàn ông Áo bị lôi ra tòa sau khi toan tính làm nổ tung căn bếp ở nhà bởi vì bà vợ nấu ăn quá dở mà lại còn để bát đĩa hàng đống không chịu rửa. Ông Viorel Leahu, 41 tuổi, khai với cảnh át rằng ông đã quyết định trừng phạt bà vợ vì nấu ăn quá tệ. Và ông chồng này cho biết đã được “truyền cảm hứng” sau khi xem các cuốn phim được đóng bởi Bruce Willis và Arnold Schwarzenegger. Ông ta đã mở gas và thẩy một cây diêm quẹt vào bếp. Tiếng nổ đã làm hư hại căn phòng bếp, ông Leahu giờ đây có thể bị lãnh án ba năm tù vì tội phá hoại tài sản và đặt tính mạng của người vợ trong sự nguy hiểm.

MỘT NGƯỜI ẤN CÓ BỘ RÂU MÉP DÀI NHẤT THẾ GIỚI!
Một người đàn ông Ấn Độ đang cố giành cho được một chỗ trong cuốn sách kỷ lục bằng cách nuôi râu mép dài nhất thế giới. Ông Badamsingh Khatana hiện có một bộ râu mép dài 13,5 foot. Kỷ lục hiện nay đang được giữ bởi ông Kalyan Sain, người có bộ râu 11,1 foot. Ban giám đốc The Guiness Book of Records cho biết họ chưa tiếp xúc với ông Khatana, nhưng nói rằng nếu có thể cung cấp chứng cớ lúc đó ông ta sẽ là người đạt kỷ lục mới.
Ông Khatana cho biết đã không cạo hoặc tỉa râu mép trong suốt 26 năm qua. Và điều duy nhất mà ông đang làm trong vài năm qua là thường xuyên bôi dầu mỗi buổi sáng. Tờ nhật báo The Asian Age cho biết người đàn ông 61 tuổi này đã bắt đầu để râu bởi vì “đàn ông trong tỉnh chúng tôi rất hãnh diện với các bộ ria mép vì nó được xem là biểu hiện của tính chất đàn ông, do đó tôi để râu là điều tự nhiên.” Được biết ông Khatana sống với hai bà vợ và 14 đứa con.

TÊN TRỘM THÍCH MẶC QUẦN LÓT PHỤ NỮ!
Một nữ sinh viên ở Florida từ trường trở về thì nhìn thấy một tên trộm say rượu đang ngủ trong nhà. Theo bản tin của tờ báo địa phương, Local News, cô Theresa Hall bước vào nhà thì nhìn thấy phòng khách và bếp ngổn ngang đồ đạc. Cô nữ sinh viên trường đại học South Florida này liền gọi cảnh sát, và đi quan sát khắp nhà thì hết hồn khi nhìn thấy một gã đàn ông nằm ngủ ngáy khò khò trong phòng giặt.
Cô kể rằng: “Anh ta đã ngốn sạch tất cả những gì ăn được trong tủ lạnh, uống hết nửa chai rượu, lục lọi mọi ngăn kéo, và đã mặc thử mọi thứ quần áo của tôi, kể cả quần lót.” Cô Hall đã đẩy bàn ghế để chặn cánh cửa phòng giặt và nhốt gã đàn ông này bên trong, trong khi chờ đợi cảnh sát.

TỎ TÌNH YÊU BẰNG... KHOÁ
Các quan chức thànhphố Budapest, Hungary, hiện đang đau đầu trước một loại "mốt" đang rất thịnh hành trong giới trẻ ở đây. Loại "mốt" này có thể nói là không ảnh hưởng gì tới mọi người nhưng nó lại làm mất mỹ quan thành phố này.
Những tháng gần đây, du khách tới thăm thành phố này ắt hẳn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhìn thấy rất nhiều chiếc khoá cửa treo tòng teng trên những bức tượng, cánh cửa. Hỏi ra mới biết, các đôi trai gái ở đây tin rằng nếu họ treo một chiếc khoá ở ngoài đường thì tình yêu của họ sẽ trở nên vĩnh hằng, họ sẽ luôn gắn chặt với nhau như... chiếc khoá vậy! Thế là đâu đâu người ta cũng thấy khoá, đủ loại, đủ kiểu, đủ màu sắc. Và những vật được "chọn mặt gửi vàng" thường là các bức tượng và cánh cửa trụ sở.
Thì ra tập tục này bắt nguồn từ một câu chuyện tình của một đôi trai gái những năm 1980. Họ đã tự nguyện lấy khoá khoá mình lại để cả 2 luôn ở bên nhau. Tuy nhiên việc bày tỏ tình cảm kiểu mất mỹ quan này không nhận được sự hoan nghênh của chính quyền thành phố. Một chiến dịch quy mô lớn do thành phố đề xuất nhằm giải phóng cho những bức tượng đã được phát động. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đâu lại vào đó. "Chúng tôi chưa biết phải giải quyết tình hình này kiểu gì nữa", đại diện thành phố than thở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.