Hôm nay,  

Xuất Cảng Dệt May Vn Vào Liên Âu Giảm Bi Đát

07/04/200500:00:00(Xem: 4879)
Tình hình may dệt Việt Nam nguy ngập, theo bản tin đài RFA hôm 6-4-2005, trong đó cho biết kim ngạch dệt may xuất cảng Việt Nam sang EU giảm thê thảm trong quý 1.
Dệt may là một trong những mặt hàng xuất cảng chủ lực của Việt Nam, năm ngoái thu về được gần 4 tỷ rưỡi đôla, tức chỉ đứng sau xuất cảngdầu khí. Thế nhưng theo số liệu của bộ Thương mại thì giá trị hàng dệt may Việt Nam xuất sang ba nước Đức, Anh và Pháp trong quý 1 năm nay đều giảm trên 20%.

Sau khi thị trường xuất cảng hàng dệt may lớn nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ không còn thuận lợi nhiều như trước do Trung Quốc và những nước trong Tổ chức Thương mại Thế giới không còn phải chịu chế độ hạn ngạch nữa, thì Việt Nam chuyển hướng tăng gia tiếp cận thị trường lớn thứ nhì là Liên minh Châu Âu EU.
Con số giảm 20% là nói về giá trị, nhưng tính theo sản lượng xuất sang EU thì đã chỉ giảm 3%.
Theo số liệu của bộ Thương mại Việt Nam hôm thứ Hai mùng 4 tháng Tư thì trong quý 1 năm nay sản lượng hàng dệt may xuất sang EU giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn là do kém tính cạnh tranh.
Tính về giá trị hàng dệt may xuất sang Đức thì giảm trên 27%, sang Anh giảm 26% và sang Pháp giảm 20% trị giá so với năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.