Hôm nay,  

Vn Chuẩn Bị Nhảy Vô Mậu Dịch Quốc Tế (wto)

21/10/200100:00:00(Xem: 3688)
Hànội- Việc thương ước Việt Mỹ được phê chuẩn đã tăng cơ hội cho Việt Nam gia nhập WTO. Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn bị một văn kiện về quyết tâm mở cửa thị trường mà họ sẽ trình bày trong cuộc thương thảo đễ gia nhập WTO.

Bản văn kiện, gồm những quyết tâm trong lãnh vực phục vụ, đầu tư và bản quyền, đã được thảo luận trong buổi họp của Hội đồng Hợp tác Kinh tế Thế giới, Văn phòng Bộ trưởng Thương mại đã cho biết.

Bản văn kiện phải được sự chấp thuận của chính phủ và sẽ được gởi tới WTO để làm nền tảng cho những cuộc thương thảo trong tương lai về việc Việt Nam gia nhập tổ chức WTO. Một cuộc thương thảo mới về việc Việt Nam gia nhập tổ chức này sẽ được bắt đầu tại Geneva cuối năm nay, viên chức này cho biết.

Việt Nam đã nạp đơn xin gia nhập WTO từ năm 1995 và đã qua 4 lần trình bày về chính sách kinh tế và trao đổi mậu dịch, ông nói.

Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký bản thương ước mậu dịch song phương vào tháng 7 năm ngoái dựa vào nhiều điều căn bản đòi hỏi bởi WTO. Bản thương ước song phương đã được lưỡng viện phê chuẩn và Tổng thống Bush ký ban hành, Quốc hội Việt Nam hiện đang "khẩn trương" họp để phê chuẩn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.